วิธีประหยัดเงินสำหรับช่วงสัปดาห์สิ้นเดือน ใช้อย่างไรให้รอดเมื่อเหลือเงิน 200 บาท

0
6003

ใกล้สิ้นเดือนทีไร เหมือนใกล้สิ้นใจทุกที ใครที่เคยประสบปัญหาหมุนเงินแบบเดือนไม่ชนเดือน หรือบริหารเงินผิดคงเข้าใจถึงความรันทดตรงนี้ดี วันสิ้นเดือนมันช่างดูยาวนานซะเหลือเกิน วัน ๆ นึงจากที่เคยกินข้าว 3 มื้อก็ต้องลดลง จากที่เคยใช้จ่ายอะไรได้เต็มที่ก็ต้องเปลี่ยนไป เพราะเหลือเงินติดกระเป๋ามันไม่พอใช้จริง ๆ ต้องสรรหาสารพัดวิธีประหยัดเงินมาอ่านกัน

บางคนมีเงินติดตัวอยู่เป็นพัน แต่ต้องใช้ต่อชีวิตไปอีกครึ่งเดือน บางคนมีเงินติดตัวอยู่ 500 ซึ่งต้องใช้ไปอีก 10 วัน แต่วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีเอาตัวรอดจากโจทย์สุดหิน ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะทำได้กัน กับการมีเงินติดตัวอยู่แค่ 200 บาท แล้วต้องใช้ชีวิตไปอีก 1 สัปดาห์กว่าเงินเดือนจะออก อย่าว่าแต่ออมเงินเลย แค่ไม่อดตายยังลำบากเลยงานนี้…

วางแผนให้ดี กับวิธีประหยัดเงิน บริหารยังไงให้พอใช้ไปอีก 7 วัน

แผนการออมเงินในช่วง 7 วันนี้ของเราเพื่อจะได้อยู่รอดให้ได้ด้วยเงิน 200 บาทนั้น อันดับแรกเลยให้เพื่อน ๆ นำเงินที่มีอยู่มาหาร 7 กันก่อน เพราะวิธีประหยัดเงินแบบนี้จะทำให้เรารู้ได้ทันทีว่าวันนึงเราใช้เงินได้มากสุดกี่บาท ซึ่งพอหารมาแล้วตัวเลขที่แสนเศร้าใจก็จะปรากฏให้เราเห็น นั่นคือ 28 บาทเท่านั้นเอง T^T ใครที่คิดว่าจะทานข้าวห้าง กินของหรูหราครบ 3 มื้ออย่างที่เคยทำมา ขอบอกเลยว่า หมดสิทธิ์ ช่วงนี้ขอให้อดทนออมเงินกันไปก่อน เพราะอาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์เราทำได้แค่กินอาหารประทังชีวิตไปเท่านั้น ไว้มีชีวิตรอดถึงสิ้นเดือน จนเงินเดือนออกแล้วค่อยไปจัดหนักกันก็ยังไม่สาย

 

วิธีประหยัดเงินช่วงสิ้นเดือน

กินอิ่ม อยู่ท้อง ไม่อด กับเมนูแสนอร่อย ในราคาสุดประหยัด

หลังจากรู้กันแล้วว่าวันนึงเราทานได้แค่ 28 บาทเท่านั้น ทีนี้ก็มาเข้าสู่การคัดสรร เลือกเมนูต่าง ๆ มาประทังชีวิตแล้วล่ะ ซึ่งตรงนี้เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะคิดออกแค่มาม่าอย่างเดียว คิดว่าต้องกินมาม่าจนหน้าเป็นเส้นถึงจะอยู่รอดได้ แต่จริง ๆ แล้ววิธีประหยัดเงิน ทานอาหารไม่รันทด ในงบ 200 มันก็มีอยู่อีกเยอะนะ เช่น…

ข้าวเหนียว หนังไก่ ฟินกันไปยาว ๆ – เมนูแรกสำหรับสายประหยัด ที่ใครหลายคนมองข้าม ก็คือข้าวเหนียว กับ หนังไก่ทอดนี่แหละ เพราะข้าวเหนียวห่อนึงราคาแค่ 5 บาทเท่านั้น กินคู่กับหนังไก่ทอดถุงละ 10 บาท ซึ่งแบ่งกินได้ 2 มื้อเลยด้วยซ้ำ อิ่มอร่อยได้ในราคาแค่ 15 บาท แถมการทานข้าวเหนียวจะช่วยให้อิ่มท้องได้นานกว่าทานข้าวสุกอีกต่างหาก แบบนี้ก็อยู่รอดกันไปได้ยาว ๆ ถึงสิ้นเดือนเลย เกิดวันไหนเบื่อ ๆ อยากเปลี่ยนเมนูก็สามารถสลับหนังไก่ กับไข่ต้มแทนได้ ฟองละไม่ถึง 5 บาทด้วยซ้ำ

กินผักกับน้ำจิ้มสุกี้ – อีกหนึ่งมื้ออาหารสำหรับคนที่ต้องการออมเงินก็คือ สุกี้นี่แหละ โดยเราอาจต้องมีหม้อต้มน้ำสักหน่อย ทีนี้ก็ไปตลาดซื้อผักอะไรมาก็ได้ จัดมาหนัก ๆ เลยถ้าเป็นพวกกะหล่ำปลียิ่งดี เพราะเก็บไว้ได้นาน เอามาต้มกินกับน้ำจิ้มสุกี้ อาจจะไม่อิ่มเท่าไหร่ แต่แบ่งทานได้วันละ 3 มื้อแน่นอน ถ้าวันไหนเบื่อ ๆ หรือใช้พลังงานเยอะ ก็ฉีกมาม่าซองลงไปเพิ่มพลังให้กับร่างกายจะช่วยฟินได้แบบไม่ต้องใช้เงินเยอะ

 

วิธีประหยัดเงินในการซื้อของ

อิ่มแบบเปรม กินแบบราชา ในราคา 200 บาท

สำหรับใครที่อดใจไม่ไหวจริง ๆ อยากกินให้หนักท้องในทุก ๆ มื้อบอกเลยว่านี่คือวิธีประหยัดเงิน สำหรับช่วงท้ายเดือนอย่างแท้จริง

  • เริ่มต้นจากซื้อข้าวสารเสาไห้ราคาถูก ๆ โลละ 22 บาท มาสัก 2 กิโล เท่ากับ 44 บาท
  • จากนั้นจัดไข่ไก่เบอร์เล็กสุด ฟองละ 3 บาท มาอีกสัก 10 ฟอง เป็น 30 บาท
  • ปลากระป๋องราคาถูกสุดก็น่าจะกระป๋องละ 15-16 บาท 3 กระป๋องก็แค่ 45 บาท
  • กุนเชียงเส้นละ 10 บาท จัดมาสัก 2 เส้น 20 บาท
  • ยำยำจัมโบ้ หรือมาม่าซองใหญ่อีก 5 ซอง 40 บาท
  • มีผักด้วยสักหน่อยเป็นกะหล่ำปลี 1 หัว เพราะเป็นผักที่อยู่ได้นาน ไม่เหี่ยวง่าย ราคาแค่ 15 บาท
  • ทั้งหมดนี้รวมแล้วก็แค่ 195 บาทเท่านั้น ทั้งอิ่ม ทั้งอร่อย แถมได้สารอาหาร ในราคางบไม่เกิน 200 บาทตามโจทย์เลย

เตรียมตัวแต่เนิ่น ๆ ออมเงินเข้าไว้ และหาวิธีประหยัดเงินให้ได้มากที่สุด

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบคำนวณเงินผิดอยู่เป็นประจำ กี่เดือน ๆ ก็เหลือไม่พอใช้ตลอด แนะนำให้ปลูกผักไว้ทานเองเลย เช่นพวกผักคะน้า กวางตุ้ง หรือสลัดต่าง ๆ เพราะมันปลูกง่ายมาก แถมอายุเก็บเกี่ยวก็สั้นมากด้วย ปลูกไม่ถึงเดือนก็ได้ทานแล้ว ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เป็นหลักร้อยเลยนะ อีกอย่างผักพวกนี้ก็ใช้พื้นที่ไม่เยอะ ปลูกไม่ยาก นับว่าเป็นอีกวิธีออมเงิน และวิธีประหยัดเงินที่ได้ผล เหมาะสำหรับคนงบน้อยในช่วงสิ้นเดือน ต่อลมหายใจให้เราได้แบบสบาย ๆ ใครที่เจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่บ่อย ๆ ก็อย่าลืมเอาไปใช้กันได้เลย