เทคนิคง่ายๆ เมื่อจอดรถในห้างสรรพสินค้า

0
2119

เคยมั้ย เวลาขับรถไปห้างสรรพสินค้า แล้วต้องเสียเวลากับการวนหาที่จอดรถ ยิ่งในช่วงตอนเย็นหลังเลิกงาน วันหยุด หรือช่วงเทศกาล  ยิ่งหาที่จอดรถยาก แล้วเราควรทำอย่างไร ให้สามารถหาที่จอดรถได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องหงุดหงิด วันนี้ Priceza Money จึงรวบรวมเทคนิคง่ายๆ ในการจอดรถในห้างสรรพสินค้ามาฝาก เพื่อเป็นเทคนิคดีๆ สำหรับคนไปห้างบ่อย เจอที่จอดรถเมื่อไหร่ จะได้ถอยเข้าทันที มาดูกันเลยดีกว่า

ที่จอดรถ
1. หาที่จอดรถต้องใจเย็นๆ เข้าใจว่าหลายคนมักจะหงุดหงิด เมื่อต้องวนหาที่จอดรถหลายๆรอบ แต่อยากจะบอกว่า หากเรามีทัศนคติ คิดบวกเข้าไว้ ว่ามันคือสัจธรรมของห้าง ที่ไม่ว่าจะตอนไหน ถ้าเป็นช่วงคนมาห้างกันเยอะ ยังไงก็ต้องหาที่จอด ฉะนั้น สิ่งแรก ก่อนจะเข้าไปหาที่จอดรถในห้าง คุณควรตั้งสติ สูดลมหายใจเข้าลึกๆ และค่อยๆวนหา ถ้าไม่มีก็วนกลับมาใหม่ มันต้องมีสักที่แหละน่า เพราะหากคุณใจเย็นๆ ไม่รีบเร่ง คุณก็จะไม่พลาดที่จอดรถดีๆ ไป เพราะบางทีอารมณ์หงุดหงิด ก็มักจะบังตา ทำให้เราพลาดเลยผ่านที่จอดรถว่างๆไปได้

2. มองหาที่จอดชั้นสูงๆ เชื่อแน่ว่า ส่วนใหญ่แล้ว ที่จอดรถชั้นแรกๆ อย่างชั้น 1A, 2A, 3A ไม่ค่อยจะมีที่จอดหรอก เพราะคนที่มาก่อนเรานั้น ได้ยึดพื้นที่ไปหมดแล้ว หากคุณรู้ล่วงหน้าว่า จะต้องมาห้างสรรพสินค้า ในช่วงที่คนเยอะๆ ก็วนรถขึ้นไปชั้นบนๆเลย ตั้งแต่ชั้น 5, 6, 7, 8 เป็นต้นไป มักจะมีที่ว่างเหลือให้อยู่บ้าง

3. มาห้างช่วงเวลาปกติ หากคุณไม่ได้ติดงานระหว่างวัน หรือเป็นวันหยุดของคุณ ที่ไม่ต้องชนกับวันหยุดปกติของคนทั่วไป นั่นเป็นกำไรของคุณละแหละ เพราะจะสามารถมาจอดรถเดินห้างได้อย่างสบายใจ ที่จอดรถโล่งรัวๆ ถอยจอดสบาย

4. สังเกตพฤติกรรมการจอดรถ หากคุณกำลังมองหาที่จอดรถ ให้ค่อยๆมองดูในแต่ละชั้นอย่างทั่วถึง เพราะบางทีอาจมีคนกำลังจะเอารถออก แล้วคุณก็จะสามารถเสียบต่อได้ เช่น เห็นคนเดินออกมากำลังไปที่รถของเขา คุณสามารถลองรอดูก่อน ว่าเขาจะออกรถเลยไหม ก็เอารถไปจอดต่อได้ หรือ สังเกตไฟหน้ารถ ของใครเปิดอยู่ บางทีเขากำลังจะออกรถไปก็ได้ ถ้าไม่ใช่เพิ่งเอารถเข้ามาจอด ก็รอเสียบจอดต่อได้เลย

ที่จอดรถ2
5. ใช้สิทธิพิเศษ หากคุณเป็นลูกค้าวีไอพี หรือเข้าร่วมกับโครงการที่สนับสนุนที่จอดรถบางอย่างในห้าง เช่น เป็นลูกค้าบัตรเครดิต ลูกค้าธนาคาร ฯลฯ คุณก็เลือกไปจอดในสถานที่ที่เขาจัดเตรียมไว้ให้เลย หรือห้างสรรพสินค้าบางที่ ถ้ามากันหลายคนเป็นครอบครัว เขาก็จะมีที่จอดรถพิเศษให้ด้วย

6. จอดรถซ้อนคัน เป็นอีกหนึ่งวิธี หากที่จอดรถเต็ม จะมีช่องจอดซ้อนคันเหลือเยอะมาก ซึ่งคุณอาจจะต้องจำเป็นจอดไปก่อน ดีกว่าไม่มีที่จอดรถ แต่อย่าลืม การจอดรถแบบนี้ คุณไม่ควรใส่เบรกมือ หรือเข้าเกียร์ P ไว้ เพราะหากรถคนอื่นจะออก ก็ทำให้ออกไม่ได้ และเดือดร้อนต้องตามประกาศหาเจ้าของรถอีก

7. เรียนรู้การจอดรถอย่างชำนาญ บางทีการจอดรถในห้าง ก็เป็นอะไรที่ยาก สำหรับมือใหม่หัดขับหลายคน ดังนั้น ทางที่ดี คนที่จะมาจอดรถในห้าง ควรฝึกฝนการจอดรถมาให้ดีก่อน ใหม่ๆอาจให้คนมาสอนจอด (ต้องตอนที่จอดว่างๆนะ) หรือลองหัดจอดในที่แคบ และที่สำคัญคุณควรจะสอบใบขับขี่มาแล้ว ก็จะทำให้การจอดรถในห้างง่ายขึ้น เพราะบางครั้ง ที่จอดว่างๆ หนึ่งที่ ก็สอดแทรกเข้าไปได้ยาก ฝึกฝนมาก่อน ก็จะทำให้ หมุนพวงมาลัย ถอยเข้าออกได้อย่างสบายใจ

8. จอดรถไม่ขวางประตูรถคนอื่น หากคุณได้ที่จอดรถแล้ว ควรจะจอดรถให้ได้ระยะที่ดีตามเส้น มันก็เหมือนการที่คุณต้องใช้ทักษะการขับขี่มาปรับใช้นั่นแหละ เพราะบางที หากจอดชิด หรือเกินเส้น ซ้ายและเส้นขวา หรือจอดเบี้ยว มากเกินไป ก็จะเกิดปัญหา กับรถคันอื่นที่จอดข้างๆ คุณได้ เพราะเขาอาจเข้าไม่ได้ เปิดประตูก็ไม่ได้ สุดท้ายคุณก็ต้องเสียเวลา โดนประกาศให้มาจอดใหม่อยู่ดี เพราะฉะนั้น เวลาจอดรถ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่า จอดตรง ได้ระยะตามเส้น ไม่ล้น ไม่เกิน ไม่ชิดคันอื่น หากยังจอดได้ไม่ได้ ก็ควรยอมเสียเวลาสักนิด ในการตั้งลำใหม่ และถอยตรงมาอย่างสวยงาม

ที่จอดรถห้างสรรพสินค้า
และนี่ก็คือทั้งหมดของเทคนิคการจอดรถในห้างสรรพสินค้าง่ายๆ ที่ทาง Priceza Money นำมาฝากกัน จริงๆ มันไม่มีอะไรยากเลย ค่อยๆดู มองหาอย่างใจเย็น เพียงเท่านี้ การจอดรถในห้างสรรพสินค้า ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
สำหรับใครที่มีรถ และกำลังมองหาบริษัททำประกันภัยรถยนต์ หรือต้องการต่อประกันภัย เราขอแนะนำให้เข้ามาเช็คข้อมูล เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ และราคาได้ที่ Priceza Money เราเป็นแหล่งรวบรวมประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ครอบคลุม ครบทุกความต้องการ จากบริษัทประกันภัยชั้นนำทั่วประเทศ แล้วจะมาแนะนำเทคนิคดีๆ กันอีกน๊า….