ก่อนเลือกต่อประกัน อย่าลืมเช็ค 5 สิ่งนี้!!

0
1577
เช็คก่อนซื้อประกัน

     ปัจจุบันผู้คนเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันมากขึ้น เนื่องจากมอบความสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวให้กับผู้ขับขี่ แต่การขับขี่รถยนต์บนท้องถนนนั้นจะต้องมีสติและปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุและการได้รับบาดเจ็บ แถมยังต้องดูแลและเช็ครถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเสมอ รวมถึงการเลือกทำประกันรถยนต์ เพราะหากประสบอุบัติเหตุ คุณจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกัน ทั้งเรื่องค่ารักษา ค่ายา ค่าโรงพยาบาล เป็นต้น หลายคนมีความกังวลหากประกันรถยนต์ครบกำหนด ถึงเวลาต่อประกันรถยนต์ จะเลือกบริษัทประกันแบบไหนดี แล้วต้องคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง วันนี้เราจึงมาพร้อมกับ “ก่อนต่อประกันควรเช็คอะไรบ้าง?” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนต่อประกันใหม่

ประกันรถยนต์หมด อยากต่อประกันควรเช็คอะไรบ้าง

1. คุณภาพของบริษัทประกัน

     การเลือกบริษัทประกัน ถือเป็นสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญ หลายคนเกิดความลังเลว่าจะเลือกทำประกันกับบริษัทไหนดี  ดังนั้นควรพิจารณาเรื่องของการบริการ อย่างเช่น การเคลมประกัน ซ่อมรถ ว่ารอนานหรือเปล่า เงื่อนไขกรมธรรม์เป็นไปตามสัญญาหรือไม่ และความคิดเห็นของผู้ที่เคยใช้บริการ

คุณภาพของบริษัทประกัน

2. เบี้ยและทุนประกันภัย

     หากประกันรถยนต์หมด และคุณมีความต้องการเลือกทำประกันกับบริษัทเดิม จะต้องคำนึงถึงเรื่องราคาเบี้ยและทุนประกัน ว่าคุณสามารถขอลดหย่อนเบี้ยประกันได้ไหม หากระยะเวลาที่คุณทำประกันมา ยังไม่เคยเคลมประกันเลยสักครั้ง อาจจะได้รับการลดหย่อนได้ แต่…หากคุณมีการเคลมประกันตลอดทั้งปี แน่นอนว่าเบี้ยประกันอาจจะสูงขึ้น ดังนั้นคุณจะต้องพิจารณาว่าต้องการต่อประกันกับบริษัทเดิม หรือมองหาบริษัทประกันอื่น

3. เปรียบเทียบราคา ความคุ้ม

     เมื่อคุณได้บริษัทประกันที่ต้องการแล้ว ควรทำการเปรียบเทียบราคา ความคุ้มครองที่จะได้รับ ว่าคุ้มค่ากับเบี้ยที่ต้องเสียไหม เพื่อให้คุณตัดสินใจว่าจะเลือกทำประกันกับบริษัทเก่า หรือบริษัทใหม่

เปรียบเทียบความคุ้มค่า

4. เอกสารความถูกต้อง

     การต่อประกันควรทำการเตรียมกรมธรรม์เดิม เล่มทะเบียนรถ ในกรณีคุณทำการเปลี่ยนบริษัทจะต้องให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐาน และ ประโยชน์ให้การทำประกันของคุณ

5. สิทธิพิเศษ โปรโมชั่น ส่วนลด

     ก่อนต่อประกันรถยนต์ ควรทำการตรวจสอบหาข้อมูล ว่าบริษัทที่ต้องการทำมีโปรโมชั่น ส่วนลด และความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน เพื่อทำการเปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่าที่จะได้รับ

คิวอาร์โค้ด

     ประกันรถยนต์ ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ควาสำคัญอย่างมาก เพราะเปรียบเสมือนมีเบาะคอยรองรับ หากคุณประสบปัญหาอุบัติเหตุ จะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกัน ค่าความเสียหายทั้งหมด ตามแผนประกันที่เลือกซื้อไว้ อย่าปล่อยให้ประกันรถยนต์หมด เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง เพราะฉะนั้นควรขับขี่รถยนต์อย่างมีสติ และไม่ประมาท สนใจมองหาประกันรถยนต์ราคาถูกใจได้ที่นี่ www.tqm.co.th หรือโทร 1737 ปรึกษาเรื่องประกันภัยได้ตลอด24ชั่วโมง