ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

ตั้งแต่อินเทอร์เน็ตเข้ามา โลกของเราก็เปลี่ยนไปจากเดิมมากเลยนะ ทั้งความรู้ต่าง ๆ ที่หลั่งไหลเข้ามาผ่าน Google และการอำนวยความสะดวกในแต่ละเรื่องที่พัฒนากันอย่างต่อเนื่อง มันสบายซะจนปัจจุบันนี้คนเราจะ ต่อประกันรถยนต์ ทั้งที ไม่ต้องโทรไปติดต่อสอบถามข้อมูลอะไรแล้ว แค่เข้าเน็ตค้นหาเว็บประกันรถออนไลน์ หรือ เว็บไซต์ของบริษัทประกันภัยโดยตรงก็สามารถเป็นเจ้าของประกันรถยนต์ได้ทันที

ข้อมูลประกันแต่ละชั้นทุกอย่างมีอยู่บนโลกออนไลน์หมด ต่างจากสมัยก่อนมากที่เวลาจะซื้อประกันทีก็ต้องศึกษาข้อมูลเองตามหนังสือบ้าง โบรชัวร์บ้าง โทรไปถามเพื่อนบ้าง พอใครใช้ประกันบริษัทไหนสักตัวนึง เราก็ต้องแห่กันไปทำตาม เพราะไม่มีความรู้เฉพาะทางว่าแต่ละบริษัทเค้ามีข้อดีข้อเสีย มีโปรโมชั่นแตกต่างกันอย่างไร แต่ปัจจุบันแค่เข้าเว็บไซต์ขายประกันออนไลน์หลายๆเจ้า หรือจะเข้ามา Priceza Money เพื่อเปรียบเทียบราคา เราก็รู้ได้ทันทีว่าประกันไหนเป็นยังไง เบี้ยประกันเท่าไหร่ คุ้มครองอะไรบ้าง เพราะมีบทความให้ความรู้เรื่องประกันอย่างครบถ้วน รวมทั้งยังรวบรวมบริษัทประกันภัยเอาไว้เยอะมาก ทำให้เราเปรียบเทียบราคาก่อนจัดการซื้อประกันรถออนไลน์สักตัวได้คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด

ซึ่งจริง ๆ แล้วการซื้อประกันรถออนไลน์ก็ยังมีอีกหนึ่งช่องทางคือ ซื้อกับทางบริษัทประกันรถโดยตรงเลย แต่ช่องทางนี้จะไม่ค่อยดีตรงที่เราจะต้องจ่ายแพง และอาจไม่ได้โปรโมชั่นของแถมต่าง ๆ เพราะถ้าเราเข้าเว็บไซต์บริษัทประกันรถออนไลน์โดยตรง เราก็จะไม่ได้เปรียบเทียบราคากับบริษัทอื่น ๆ ทำให้พลาดประกันภัยรถยนต์สุดคุ้มไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นถ้าจะให้ดีแนะนำก่อนซื้อประกันรถยนต์เช็คราคาของหลายๆ เจ้าก่อน ดีกว่าตกลงปลงใจซื้อประกัน จะได้ประกันที่เหมาะกับเราที่สุดในราคาสุดคุ้ม

กรุงเทพประกันภัย

ซื้อประกันรถออนไลน์ ไม่ยาก มือใหม่หัดขับก็ทำเองได้

อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงรู้กันแล้วใช่มั้ยว่าทำประกันรถออนไลน์น่ะสะดวกสบายกว่าโทรไปตั้งเยอะ เพราะไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลาคุยกับเจ้าหน้าที่เค้าให้วุ่นวาย เดี๋ยวคุยไปคุยมาก็โดนแนะนำประกันตัวอื่นอัพเกรดราคาขึ้นไปอีก น่ารำคาญจะตาย สู้ทำประกันรถออนไลน์ดีกว่า นั่งจิ้มอยู่คนเดียวหน้าคอมฯ ไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้ว วิธีการใช้ก็ง่ายๆ ก่อนอื่นเข้าไปที่เว็บ Priceza Money ก่อน เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากหลายๆเจ้า

เสร็จแล้วให้เราเลือกยี่ห้อรถของเรา รุ่นรถของเรา ปีรถของเรา และประกันชั้นที่เราต้องการทำ เช่น สมมติเพื่อน ๆ ขับรถ TOYOTA YARIS เครื่อง 1.2CC ออกรถมาปี 2015 สนใจอยากทำประกันรถ 2+ ก็เลือกไป เสร็จแล้วกดคำว่า “ค้นหา” ทีนี้เว็บไซต์ก็จะโชว์กรมธรรม์ของประกันชั้น 2+ ขึ้นมาเต็มเลย โดยมีหลายบริษัทให้เลือกเปรียบเทียบดูว่าใครให้ราคาเบี้ยประกันถูกสุด ใครให้ความคุ้มครองสูงสุด ใครที่คุ้มค่ามากที่สุด แล้วไปเลือกซื้อประกันที่ร้านนั้นๆได้เลย หรือจะเลือกที่จะให้ร้านติดต่อกลับมาก็ได้นะ

ข้อดีของเว็บนี้ก็คือ เค้ามีตัวคัดกรองให้เราได้เลือกด้วย ช่วยประหยัดเวลาของเราได้ไปเยอะ เช่น เราจะหาประกันเฉพาะทางสักหน่อย อยากได้ ประกันชั้น 1 ที่ทุนประกันสัก 8 แสน เบี้ยประกันไม่เกิน 6 หมื่น เอาเฉพาะซ่อมห้างเท่านั้น อะไรพวกนี้ก็สามารถกรองได้ ทีนี้เราก็ไม่ต้องเสียเวลานั่งไล่หาประกันไปทีละอัน ๆ จนกว่าจะเจออันที่ใช่ ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยจ้า

เอกสารที่ต้องเตรียม สำหรับทำประกันรถออนไลน์

เอกสารที่ต้องเตรียม สำหรับทำประกันรถออนไลน์

หลังจากเราเลือกรุ่น เลือกปี แล้วกดเลือกประกันที่อยากทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนการเตรียมเอกสารต่าง ๆ กันบ้าง ซึ่งเอกสารประกอบการขอทำประกันรถออนไลน์นั้นก็ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย บ้านใครไม่มีเครื่องสแกนก็สามารถใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายรูปแล้วเอาลงคอมส่งไปก็ยังได้ ไม่เรื่องมาก ขอแค่มีสิ่งเหล่านี้ให้ครบก็พอแล้ว

  1. สำเนาทะเบียนรถ (เล่มสีฟ้า) ถ่ายหน้าปัจจุบันมา
  2. สำเนากรมธรรม์เดิม (ใช้ประกอบการพิจารณาส่วนลด)
  3. สำเนาบัตรประชาชน
  4. สำเนาใบขับขี่

แค่ 4 อย่างเท่านั้น ไม่มีอะไรมากเลย ง่ายนิดเดียว หยิบมือถือขึ้นมาแช๊ะรูปไม่ถึงนาที อัพโหลดขึ้นไป กรอกชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อกลับ แล้วจ่ายเงิน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย นอนรอกรมธรรม์ประกันรถยนต์ส่งตรงมาถึงบ้านได้

ไหน ๆ โลกเราก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบนี้เกิดขึ้นแล้ว ก็พยายามใช้มันให้เป็นประโยชน์แล้วกันเนอะ เข้าเว็บไซต์ค้นหาและ ปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ กันก่อน แนะนำว่าเลือกซื้อประกันรถผ่านช่องทางออนไลน์เลยดีกว่า จะได้ได้ทั้งส่วนลด ได้ทั้งโปรโมชั่น แถมยังได้เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละเจ้า เพื่อหาประกันภัยที่ตรงใจ ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดอีกด้วยนะ