5 เทคนิคที่ควรรู้ในการเลือกซื้อประกันเดินทาง ให้อุ่นใจและครอบคลุม

0
1149

ประกันเดินทาง นับเป็นสิ่งสำคัญที่เพื่อนๆ สายเดินทาง ควรจะเลือกพกติดตัวไปด้วย เพราะนอกจากจะคุ้มครองให้เดินทางแบบอุ่นใจแล้ว ยังช่วยให้การขอ VISA เดินทางไปยังต่างประเทศทำได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน แต่! การจะเลือกซื้อประกันเดินทางให้เหมาะสมกับตัวเรานั้น ก็เป็นอีกสิ่งที่เพื่อนๆ หลายคนอาจยังไม่ทราบ ว่าจะทำได้อย่างไร? รวมถึงการเลือกซื้อจากบริษัทประกัน ก็ควรจะเลือกให้ดีด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้เพื่อนๆ สามารถเลือกซื้อประกันเดินทางให้เหมาะสมมากขึ้น และง่ายยิ่งขึ้น วันนี้ผมมีวิธีการเลือกซื้อประกันแบบง่ายๆ มาแนะนำกันครับ

 

ประกันเดินทาง

สำหรับหลักการเลือกซื้อประกันเดินทาง ให้เหมาะสมนั้น มีหลักการง่ายๆ ด้วยกันทั้งหมด 4 ปัจจัย ที่ผมอยากจะดึงมาแนะนำให้กับเพื่อนๆ กันครับ

วางแผนการเดินทาง : ก่อนที่เราจะเริ่มเลือกซื้อประกันเดินทาง เราจำเป็นต้องทราบแผนการเดินทางที่แน่นอนเสียก่อนว่า เราจะเดินทางเมื่อไร? ไปที่ไหน? ใช้เวลากี่วัน? ต้องทำกิจกรรมอะไรบ้าง? เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเรายังไม่แน่นอนในเรื่องของการเดินทาง ก็จะส่งผลให้ไม่สามารถทำการซื้อประกันเดินทางได้นั้นเอง เพราะเราจะไม่สามารถระบุวันเวลา สถานที่ ที่เป็นข้อมูลสำคัญในการซื้อ

เลือกประกันเดินทาง และอ่านรายละเอียดเงื่อนไข : เมื่อเราทราบแผนการเดินทางแน่ชัดแล้ว ก็มาสู่ขั้นตอนของการเลือกซื้อประกันเดินทางกันแล้วละครับ โดยการเลือกซื้อนั้น เราแค่เข้าไประบุวันเวลา ประเทศที่จะเดินทาง จำนวนสมาชิกที่จะเดินทางไปด้วย ผ่านหน้าเว็บไซต์ของบริษัทประกันภัยนั้นๆ เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถคำนวณเบี้ยประกัน และเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสมกับตัวเราได้แล้ว ถ้าหากเราเลือกกรมธรรม์ที่ถูกใจได้แล้ว เพื่อนๆ ก็อย่าลืมอ่านรายละเอียดและเงื่อนไขของการคุ้มครองให้ละเอียดก่อนนะครับ จะได้เรียกร้องสิทธิได้เต็มที่ เมื่อถึงยามต้องใช้

เทียบสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับเพิ่มเติมจากการคุ้มครองปกติ : กรมธรรม์ของบริษัทประกันภัยบางแห่ง จะมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ นอกเหนือจากการคุ้มครองพื้นฐาน ดังนั้นจุดนี้เพื่อนๆ ควรที่จะทราบสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้รับ รวมทั้งเปรียบเทียบกับกรมธรรม์จากบริษัทประกันภัยอื่นๆ ว่าที่ไหนให้สิทธิประโยชน์มากกว่า หรือตอบโจทย์กับตัวเรามากกว่ากัน เช่น หากเป็นกรมธรรม์จาก Tip INSURE จะมอบสิทธิประโยชน์ในการคุ้มครองเรื่องของเที่ยวบินล่าช้า หรือกระเป๋าเดินทางหายด้วย เป็นต้น

เลือกบริษัทประกันภัย ที่มั่นใจได้ :บริษัทประกันภัยในปัจจุบันมีให้เลือกใช้บริการอยู่เยอะพอสมควร ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกใช้บริการได้ตามความต้องการเลย แต่ผมก็อยากที่จะแนะนำ Tip INSURE ซึ่งเป็นผู้ให้บริการประกันภัยออนไลน์ของ ทิพยประกันภัย บริษัทประกันที่เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนน่าจะรู้จัก รวมทั้งน่าจะการรันตีความอุ่นใจให้กับเพื่อนๆ ได้พอสมควร เพราะ ทิพยประกันภัย นับเป็นบริษัทประกันภัยที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งดูแลลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยมเลยละครับ จึงเป็นอีกทางเลือกให้กับเพื่อนๆ ที่ยังลังเลใจ หรือยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเจ้าไหนดี ในการเลือกซื้อประกันเดินทาง

Tip INSURE เริ่มใช้งานได้อย่างไร?

การเริ่มใช้บริการของ Tip INSURE นั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ครับ เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ www.tipinsure.com จากนั้นจะเข้าสู่หน้าโฮมเพจ ให้เลือกเมนู “ซื้อประกัน” ที่แถบด้านบน และเลือกประกันภัยเดินทาง ซึ่งตรงนี้เพื่อนๆ สามารถเลือกซื้อประกันเดินทางได้สองแบบคือ ในประเทศ และ ต่างประเทศ หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าวางแผนการเดินทางและเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัย โดยที่จะมีโปรแกรมดำเนินการให้เพื่อนๆ แบบอัตโนมัติตลอดทางการใช้งาน ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงว่าจะใช้ยากแต่อย่างใดครับ

 

เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็จะสามารถเลือกซื้อประกันเดินทาง ที่มีความสำคัญ และช่วยให้ตลอดการเดินทางของเพื่อนๆ อุ่นใจได้ง่ายๆ แล้วครับ ซึ่งนอกจากจะคุ้มครองให้ตลอดการเดินทาง สามารถสนุกได้อย่างหายห่วงแล้ว ยังช่วยให้เพื่อนๆ บางคนที่ต้องยื่นขอ VISA สามารถผ่านได้ง่ายๆ ด้วยนะครับ เรียกได้ว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะขอ VISA ผ่านได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยคุ้มครองตัวเราและคนที่เรารักตลอดการเดินทางอีกด้วย ดีแบบนี้ก็อย่าลืมเลือกซื้อประกันเดินทางก่อนออกเดินทางกันนะครับ