ซื้อประกันรถยนต์กับเจ้าไหนดี บทความนี้มีคำตอบ

0
1529

เรื่องของประกันรถยนต์นี่เป็นเรื่องน่าปวดหัวจริง ๆ นะ เพราะนอกจากเราจะต้องทำความเข้าใจถึงตัวประกันภัยว่ามีกี่ชั้น แต่ละชั้นแตกต่างกันยังไง ช่วยคุ้มครองอะไรให้เราได้บ้างแล้ว เรายังต้องมานั่งศึกษาคำศัพท์แต่ละคำที่อ่านแล้วยิ่งงง อย่างพวก ทุนประกัน เบี้ยประกัน ค่าเสียหายส่วนแรก อะไรพวกนี้อีก ซึ่งมันมีเยอะสุด ๆ

แต่ไม่ว่าเรื่องประกันภัยจะน่าปวดหัวหรือยุ่งยากมากแค่ไหน Priceza Money ก็ทำให้มันง่ายขึ้นได้โดยการทำบทความให้ความรู้แบบเข้าใจง่ายไว้ให้เพื่อน ๆ ได้หาความรู้กันเต็มไปหมด ซึ่งมั่นใจเลยว่าใครที่ไล่อ่านบทความเราแล้วเนี่ย ต้องเข้าใจเรื่องประกันภัยรถยนต์ขึ้นอย่างแน่นอน

ประกันภัยรถยนต์

และวันนี้ก็เช่นกัน เราไม่ได้มามือเปล่าให้เพื่อน ๆ หายคิดถึงกันเท่านั้น แต่เราได้ไปรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทประกันภัยแต่ละเจ้าที่เด่น ๆ ในประเทศไทยมาให้เพื่อน ๆ ใช้ในการประกอบการตัดสินใจทำประกันรถยนต์ ว่าจะทำกับบริษัทประกันภัยเจ้าไหนดี โดยเราคัดมาแล้วทั้งหมด 6 เจ้าด้วยกัน ทั้งวิริยะประกันภัย กรุงเทพประกันภัย ทิพยประกันภัย สินมั่นคงประกันภัย อาคเนย์ประกันภัย และเมืองไทยประกันภัย บอกเลยว่าแต่ละที่มีดีทั้งนั้น

วิริยะประกันภัย

มาเริ่มที่บริษัทประกันภัยเจ้าแรก อันดับหนึ่งแห่งเดียวในประเทศไทยอย่างวิริยะประกันภัยกันเลยดีกว่า เป็นสุดยอดบริษัทประกันรถยนต์ที่คนไทยไว้วางใจใช้งานกันมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี ซึ่งความเป็นมืออาชีพของเค้าก็ต้องแลกมาด้วยกับค่าเบี้ยประกันที่แพงกว่าบริษัทประกันเจ้าอื่น ๆ

แต่ถ้าถามว่าแพงกว่ากันนิดหน่อยแบบนี้คนไทยอย่างเราแคร์มั้ย? ตอบเลยว่าไม่ เพราะวิริยะประกันภัยมีบริการที่ดี มีสาขาและจุดให้บริการอยู่ทั่วประเทศ แถมมีอู่ให้เลือกเข้าซ่อมเยอะมาก ระหว่างเคลมก็มีบริการรถยนต์ให้ใช้กันไปฟรี ๆ ยอดขายต่อปีเป็นหมื่น ๆ ล้านบาท ด้วยเหตุนี้นี่แหละที่ทำให้วิริยะประกันภัยถูกเรียกว่าเป็นอันดับ 1 แห่งวงการบริษัทประกันภัยที่คว้าแชมป์ติดต่อกันมาเป็นเวลากว่า 22 ปี

กรุงเทพประกันภัย

มีวิริยะประกันภัยแล้วจะไม่มีกรุงเทพประกันภัยก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเค้าเป็นอีกหนึ่งบริษัทประกันภัยที่มีผู้ใช้บริการกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ด้วยกับอัตราค่าเบี้ยประกันที่ไม่ทิ้งกันสักเท่าไหร่ แต่เรื่องการเคลมนี่รวดเร็ว ง่ายดาย แทบจะไม่เคยมีปัญหาคาใจผู้ใช้บริการเลย ชนเยอะ ชนน้อย ไม่เคยกั๊ก ปล่อยเคลมง่ายทุกครั้งไม่เล่นแง่

จะมีคู่กรณี หรือไม่มี กรุงเทพประกันภัยก็ไม่คิดมาก แถมยังให้บริการครอบคลุมทั้งประเทศ จะซ่อมห้าง ซ่อมอู่ ก็ไม่มีปัญหา กรุงเทพประกันภัยจัดให้ได้ตามคำแรกร้อง และจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้กรุงเทพประกันภัยเป็นสุดยอดบริษัทประกันภัยที่ใคร ๆ ก็ต้องจับตา เพราะเค้ามีบริการประกันภัยครบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ ประกันเดินทาง หรือแม้แต่ประกันสุขภาพก็มีให้เห็นในบริษัทเดียว เหมาะสำหรับใครที่ไม่อยากติดต่อหลาย ๆ บริษัท ใช้บริการกรุงเทพประกันภัยที่เดียวครบ จบทุกเรื่องของประกัน

วิริยะประกันภัย ดีไหม

ทิพยประกันภัย

มาถึงผู้เล่นขนาดรองลงมาอย่างทิพยประกันภัยกันบ้าง ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าถ้าเทียบส่วนแบ่งการตลาดกับ 2 บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ข้างบนนี้ทิพยประกันภัยอาจจะเทียบไม่ได้ แต่นั่นทำให้เค้ากุมความเหนือกว่าในเรื่องของราคาเอาไว้ได้อย่างสวยงาม เพราะเบี้ยประกันของทิพยประกันภัยกันถูกกว่าบริษัทประกันภัยหลาย ๆ เจ้าอย่างเห็นได้ชัด

พ่วงท้ายข้อดีมาด้วยบริการที่รวดเร็ว ฉับไว ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง มีรถให้ใช้ในระหว่างส่งซ่อม จะเข้าศูนย์ หรือเข้าอู่ก็ไม่เป็นปัญหา ราคาเบี้ยประกันถูกกว่ากัน แต่บริการเหมือนกัน เป็นใครจะไม่ถูกใจจริงมั้ย?

ล่าสุดนี้เห็นมีเปิดตัวประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะอีกด้วย เอาใจสาว ๆ ที่ใช้รถใช้ถนน ตอบโจทย์ได้ตรงความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่เค้าจริง ๆ

สินมั่นคงประกันภัย

ตัดพักยกมาที่บริษัทประกันภัยไซส์ B กันมาแล้วขอขยับสเกลขึ้นไปในระดับที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งอย่าง สินมั่นคงประกันภัย ซึ่งเรื่องของการบอกต่ออาจจะยังเป็นรองวิริยะประกันภัยไปสักนิด แต่บริการซ่อมอู่ของสินมั่นคงประกันภัยต้องบอกเลยว่าบริษัทประกันหน้าไหน ๆ ก็เอาชนะได้ยาก เพราะเค้าบริการดีซะจนหลายคนติดใจ ใช้บริการได้ในราคาที่ถูก

สินมั่นคงประกันภัยให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า และมีรูปแบบประกันที่น่าสนใจอย่างมาก ทั้งประกันตามไมล์ ประกันรถยนต์ตามวัย 30 อัพ หรือ ประกัน 3 คุ้ม ซึ้งแต่ละอย่างมีประโยชน์กับผู้ใช้รถใช้ถนนสุด ๆ น่าสนใจทุกตัวเลย แถมมีโปรโมชั่นสุดพิเศษออกมาเอาใจลูกค้าทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่กันอย่างต่อเนื่อง

นอกจากเรื่องการตลาดที่ทำให้สินมั่นคงขึ้นเป็นอันดับที่สองของวงการประกันภัยรถยนต์แล้ว ยังมีเรื่องของการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างดีเลิศ เบี้ยประกันที่ถูก และการเคลมประกันที่รวดเร็ว ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นจุดขายที่ทำให้สินมั่นคงประกันภัยเป็นอีกหนึ่งเจ้าที่น่าใช้บริการ

กรุงเทพประกันภัย

อาคเนย์ประกันภัย

ถึงตอนนี้จะยังห่างชั้นกับบริษัทประกันภัยรุ่นพี่อย่างวิริยะและสินมั่นคงอยู่พอสมควร แต่อาคเนย์ประกันภัยเค้าก็มีดีในแบบของตัวเอง โดยการเสนอค่าเบี้ยประกันที่ถูกแสนถูกเพื่อเอาใจคนใช้รถใช้ถนนทั้งมือใหม่ และมือเก่า ให้บริการช่วยเหลือแบบไร้ที่ติ มีประโยชน์สุด ๆ

พูดถึงเรื่องศูนย์บริการของอาคเนย์ประกันภัยเค้าก็ไม่เป็นสองรองใคร มีสาขาครอบคลุมถึง 75 สาขาทั่วประเทศ จึงมั่นใจได้เลยว่าลูกค้าของอาคเนย์ประกันภัยทุกคนจะได้รับความคุ้มครองอย่างทั่วถึง รถชนเมื่อไหร่ เกิดอุบัติเหตุที่ไหน เค้าก็ไปจัดการเดินเรื่อง สร้างความสบายใจให้ได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนตัวคนเดียวจริง ๆ

เมืองไทยประกันภัย

มาถึงบริษัทประกันภัยรถยนต์เจ้าสุดท้ายอย่างเมืองไทยประกันภัยกันบ้าง ซึ่งถึงแม้เราจะนำเสนอเป็นที่สุดท้าย แต่ก็ใช่ว่าบริการเค้าจะอยู่ในอันดับสุดท้ายตามไปด้วยนะ เพราะเมืองไทยประกันภัยถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทประกันภัยที่น่าใช้บริการอย่างมาก เนื่องจากมีศูนย์และอู่ให้เลือกใช้บริการเยอะสุด ๆ เบี้ยประกันก็ถูกพอสมควรเมื่อเทียบกับบริษัทประกันภัยเจ้าอื่น ๆ ทำให้เราสามารถซื้อประกันภัยในราคาที่ถูกลงหลายพันบาท เป็นความคุ้มค่าที่น่าคบหาจริง ๆ

ส่วนเรื่องสาขาของที่นี่ถึงแม้จะมีไม่มากเท่าพี่ ๆ เจ้าอื่น ๆ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าบริการได้ดีเยี่ยมทุกสาขา ให้บริการอย่างจริงใจ เป็นกันเอง และพร้อมให้คำปรึกษาทุกเวลาที่เกิดปัญหาขึ้น ไม่มีตุกติก ไม่มีติดต่อยาก พนักงานเคลมมาเร็ว อีกหนึ่งความประทับใจคือ ได้ทุนประกันสูงกว่าบริษัทประกันภัยเจ้าอื่น ๆ นั่นเอง

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจทำประกันภัยรถยนต์กับ 1 ใน 6 บริษัทเหล่านี้ก็สามารถทำประกันผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลยที่ Priceza Money เพราะเรารวบรวมกรมธรรม์ที่ดีต่อใจไว้มากที่สุดในประเทศไทยแล้ว

อุบัติเหตุบนถนนเกิดขึ้นได้ ทำประกันไว้อุ่นใจกว่า