เลือกซื้อรถมือสอง อย่างไรให้มีคุณภาพ คุ้มค่าราคา

0
1796
เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สำหรับคนที่อยากมีรถซักคัน แต่ไม่อยากให้ค่าใช้จ่ายในการซื้อรถยนต์ซักคันนั้นมากจนเกินความจำเป็น “รถมือสอง” คือทางเลือกที่ดี และชาญฉลาด แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ารถยนต์มือสองที่เราจะซื้อมันมีคุณภาพดี คุ้มค่าคุ้มราคา หรือแม้แต่เราอยากจะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ อยากขายรถคันเก่าจะทำยังไงถึงจะขายได้ราคาดีๆ และสำหรับคนที่จะซื้อรถยนต์มือสอง “เว็บวันทูคาร์” จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ … ตามผมมาเลยครับ

ขายรถยนต์ ซื้อรถยนต์มือสอง ผ่านเว็บ “ขายดีดอทคอม” สำหรับตลาดรถยนต์มือสองยุคดั้งเดิม คงหนีไม่พ้น “เต้นท์รถมือสอง” ที่อยู่ริมถนนใหญ่ๆ … เวลาที่เราคิดจะซื้อรถมือสอง ต้องไปตามเต้นท์เหล่านั้น และประสบการณ์การซื้อรถมือสองตามเต้นท์ ต้องยอมรับว่า มีทั้งดี และไม่ดี

การเดินทางไปซื้อรถยนต์ตามเต้นท์มือสอง มีข้อดีก็คือ เราได้เห็นรถคันจริงๆ และมีหลายๆ คันให้เลือกในที่เดียวกัน แต่ข้อเสียก็คือ เราไม่ได้ซื้อรถยนต์จากเจ้าของจริงๆ เพราะเต้นท์มือสองจะไปหารถ แล้วนำมาขายต่ออีกทอดหนึ่ง ทำให้เราเกิดความไม่แน่ใจในคุณภาพรถว่าดีจริงหรือไม่

สำหรับการซื้อ และขายรถยนต์มือสองผ่านเว็บท่าอย่าง “ขายดีดอทคอม” ถือเป็นทางเลือกสำหรับยุคอินเตอร์เน็ตความเร็วแสง ลองนึกดูว่า ถ้าเราอยากเปลี่ยนรถใหม่ซักคัน แต่ไม่รู้จะทำยังไงกับคันเก่าของเรา และเราอยากขายคันเก่าไปก่อน ทางเลือกแรกๆ ในอดีตก็คือ เราต้องไปขายกับเต้นท์รถ ซึ่งอาจถูก “กดราคาต่ำๆ” ต้องทำใจยอมขายทิ้งไป

แต่สำหรับยุคนี้ ถ้าเราโพสขายรถยนต์ของเราผ่านเว็บขายดีดอทคอม ถือเป็นทางเลือกที่ดี และสะดวกสบายอีกด้วย เวลาเราโพสขายเราก็สามารถอธิบายคุณลักษณะของรถเราเข้าไปด้วย และบอกได้ว่าเป็นการขายจากเจ้าของรถเอง ซึ่งคำว่า “ขายจากเจ้าของรถยนต์ด้วยตัวเอง” เป็นการการันตีคุณภาพกลายๆ ทำให้คนซื้อมั่นใจมากยิ่งขึ้น เรียกว่า ซื้อก็ง่าย ขายก็คล่อง นั่นเองครับ

 

การซื้อและขายรถยนต์มือสองผ่่านเว็บ “วันทูคาร์”

สำหรับเว็บท่าเพื่อใช้ในการขายรถยนต์มือสอง “โดยเฉพาะ” และอยู่ในเรดาห์ความนิยมของคนไทยมายาวนาน คงหนีไม่พ้นเว็บ วันทูคาร์ ผมเองก็ดูเว็บท่าเว็บนี้อยู่บ่อยครั้ง เวลาที่ต้องการมองหารถแต่ง
หรือรถยนต์มือสองไว้ใช้เพิ่มเติมซักคัน ถือว่ามีประโยชน์อย่างมากทีเดียว

สำหรับเว็บวันทูคาร์นั้นเราสามารถเป็นทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายรถยนต์ เฉกเช่นเดียวกันกับเว็บ ขายดีดอทคอม เพียงแต่เว็บวันทูคาร์จะเป็นเว็บที่เฉพาะเจาะจงกว่ามาก คือ เน้นเฉพาะการซื้อๆ ขายๆ รถยนต์มือสอง และรถยนต์มือหนึ่งเท่านั้น

วิธีการใช้เว็บก็ไม่ยาก หากเราต้องการหารถยนต์มือสองซักคัน แค่ระบุยี่ห้อรถยนต์ ปีของรถยนต์ และรุ่นรถที่เราต้องการ เว็บก็จะค้นหารถยนต์ที่ตรงกับความต้องการของเราอย่างรวดเร็วอกทันใจ แถมยังมีการเปรียบเทียบราคาให้เราได้รับทราบข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ทำให้การตัดสินใจซื้อของเราตรงจุด ตรงประเด็น และมีประสิทธิภาพสูงสุด ตามที่ทางเว็บเขามีนโยบายที่ต้องการให้ลูกค้าสะดวกสบาย และได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนตรงประเด็นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การซื้อขายรถมือสอง ไม่ว่าจะซื้อจากเต้นท์รถยนต์มือสอง หรือผ่านเว็บ หรือจะไปขายผ่านเว็บ หรือไปขายตามเต้นท์ ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำให้เราบรรลุวัตถุประสงค์ของการซื้อขายรถยนต์มือสองทั้งนั้น

ความสำคัญที่มากกว่านั้นก็คือ การที่เราใส่ใจหาข้อมูลอย่างรอบด้าน และรอบคอบ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ดี และอยู่ที่ตัวเราว่าจะสะดวกช่องทางไหน และใช้ประโยชน์จากทุกช่องทางที่มีอย่างไร จึงจะได้รถยนต์ที่ตรงใจ และดีที่สุด
สำหรับตัวเราเองครับ

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์