รถมอเตอร์ไซค์ ดาวเด่น ยอดนิยม ปี 2017

0
1324

ช่วงก่อนหน้านี้เรามักจะเห็นข่าวบิ๊กไบค์เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยมาก หลาย ๆ คนเลยรู้สึกว่ารถมอเตอร์ไซค์นั้นเป็นอะไรที่ไม่ค่อยน่าใช้งานอีกต่อไป แต่สำหรับวิถีไบค์เกอร์ทั้งหลายเค้าไม่คิดอย่างนั้นแน่นอน เพราะมอเตอร์ไซค์ก็เปรียบเสมือนลมหายใจของพวกเค้า ซึ่งวันนี้เราจะพาสายไบค์เกอร์ไปรู้จักกับ 5 อันดับมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมปี 2017 กัน

Yamaha-YZF-R15

1. Yamaha YZF-R15
ราคา : 95,500 บาท

ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า YZF-R15 ที่มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ ๆ มากมาย ๆ จนทำให้ไบค์เกอร์
ทั้งหลายต้องเสียเงินซื้อ เช่น เฟรมเดลต้า บ็อก, สลิปเปอร์ คลัตช์, แฟริ่งหน้าที่ออกแบบมาใหม่ รวมถึงไฟหน้า LED แบบแยกซ้าย-ขวา ซึ่งโมเดลของรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่ารุ่นนี้ต้องบอกเลยว่าออกแบบมาได้สวยและโฉบเฉี่ยวจนเกี่ยวเงินในกระเป๋าได้อย่างไม่ยากเย็น แถมล้อหน้าหลังยังถูกออกแบบมาด้วยรูปทรงใหม่ ทำให้ใหญ่และดุดันขึ้นกว่าเดิม เสริมเข้ากับเครื่องยนต์ขนาด 155cc บอกเลยว่างานนี้ขี่กันจนตัวปลิวแน่นอน

2. Yamaha YZF-R3
ราคา : 185,000 บาท

อันดับที่ 2 ก็ไม่ได้พ้นกันไปไหน รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่ายังคงเกาะกันไว้เหนียวแน่นตามกันมาติด ๆ กับสุดยอดรถสายพันธุ์สปอร์ตเรซซิ่ง จากตระกูล R-Series ที่สมรรถนะดีเยี่ยม มาพร้อมขุมพลัง 321cc งานนี้เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ เสริมทัพด้วยเทคโนโลยีที่วิเคราะห์การเผาไหม้อย่างแม่นยำ และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมทั้งลูกสูบฟอร์จ และกระบอกสูบที่เป็นเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าเท่านั้น ทำให้การขับขี่ปลอดภัย ไม่มีปัญหาติดขัดต้องกังวล เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความรวดเร็วเป็นชีวิตจิตใจ

3. Honda CBR150R Legend Spirit
ราคา : 79,500 บาท

รถมอเตอร์ไซค์ 2017 มีให้เลือกมากมาย แต่ที่สะดุดตาทั้งราคามอเตอร์ไซค์ รูปทรง และศักยภาพก็คงหนีไม่พ้นรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าตัวนี้แล้วล่ะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เรามักจะเห็นกันได้ตามท้องถนน เพราะคนนิยมกันมาก ยิ่งกับตัว Legend Spirit ที่ได้รับการปรับโฉมรอบคันให้ดูสปอร์ตขึ้นกว่าเดิมแบบสุดขีดด้วยนะ ไบค์เกอร์ทั้งหลายแค่เห็นก็น้ำลายไหลแล้ว ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าตัวนี้มาพร้อมกับหน้าปัดเรือนไมล์ดิจิทัลที่แสดงผลด้วยจอ LCD พร้อมระบบ ODO Meter ซึ่งใช้วัดระยะการเดินทาง และเสริมสร้างความสนุกให้กับทุกการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 150cc ราคามอเตอร์ไซค์ถูกขนาดนี้ แต่ได้สเปคระดับนี้ต้องบอกว่าคุ้มค่าจริง ๆ

4. Honda CBR300R
ราคา : 133,000 บาท

ถ้าพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ 2017 จะไม่มีเจ้าตัวนี้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าที่มาพร้อมภาพลักษ์แบบสปอร์ต และสมรรถนะที่คนรักความแรงต้องชอบแบบนี้ มันตอบโจทย์วิถีไบค์เกอร์เค้าจริง ๆ ซึ่ง Honda CBR300R เป็นถึงดีกรีสายพันธุ์แชมป์โลก MotoGP กว่า 100 สมัย และสิ่งที่ทำให้มันดูดุขึ้นไปอีก 10 กะโหลกก็ต้องยกให้โลโก้ฮอนด้าขนาดใหญ่ที่แฟริ่งด้านล่างของรถ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถซูเปอร์ไบค์ในยี่ห้อเดียวกันนี่แหละ เจ้าตัวนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 286cc รองรับน้ำมัน E20 ซิ่งได้ในราคาที่ประหยัด เหมาะสำหรับคนรักความเร็วอย่างแท้จริง

5. Kawasaki Ninja 250 SL ABS WSBK Edition
ราคา : 125,500 บาท

ถ้าหวังจะเห็นรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกที่นี่อาจจะไม่มีให้ แต่ถ้าถามถึงรถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตที่แท้จริง เจ้าตัวนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน ด้วยลายกราฟิกสไตล์เรซซิ่งที่เหมือนหลุดออกมาจากสนามแข่ง ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 249cc ทำให้คาวาซากินินจาตัวนี้ได้รับความนิยมพุ่งสูงจนติด 1-5 รถมอเตอร์ไซค์ 2017 ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งเป็นสุดยอดเทคโนโลยีขั้นสูงที่ให้พละกำลังอย่างต่อเนื่อง ทำให้เพื่อน ๆ ไบค์เกอร์ทุกคนขับขี่ได้อย่างเร้าใจ ไม่ว่าจะใกล้ จะไกล ก็ไม่มีปัญหา

ก็หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ให้กับเพื่อน ๆ ได้ไม่มากก็น้อยแหละเนอะ ยังไงก่อนขับขี่ทุกครั้งก็ตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมกันด้วย และที่สำคัญต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพราะมอเตอร์ไซค์นี่ถ้าล้มมาทีก็เสี่ยงอันตรายถึงชีวิตได้เลย ดังนั้นไม่ว่าจะขับขี่ไปไหน อย่าลืมพกสติติดตัวไว้ให้ดี ๆ ด้วยล่ะ