เด็กจบใหม่ เพิ่งทำงาน ใช้บัตรเครดิตแบบไหนดีนะ

0
5674

น้อง ๆ หลายคนอาจจะสงสัยอยู่ว่า เป็นแค่เด็กจบใหม่ จะสามารถทำบัตรเครดิตได้มั้ย มันมีเงื่อนไขอะไรที่ยุ่งยากซับซ้อนรึเปล่า แล้วถ้าอยากมีบัตรเครดิตจริง ๆ ต้องทำยังไง เลือกบัตรเครดิตธนาคารไหนดีให้เหมาะกับชีวิตและนิสัยของตัวเอง วันนี้จะพาทุกคนมาไขความลับเหล่านั้นเอง เด็กจบใหม่ทุกคนตามไปชมกันได้เลยค่ะ

พอพ้นรั้วมหาลัยออกมาเราก็ต้องเผชิญหน้ากับโลกความเป็นจริงที่ทุกสิ่งทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยเงิน จากตอนเรียนหลายคนอาจยังขอเงินพ่อแม่ แต่เมื่อทำงานส่วนมากก็จะเริ่มใช้เงินตัวเอง ซึ่งงานแรกเนี่ยเงินเดือนเราจะยังไม่เยอะ ทำให้อาจมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายบ้าง หลาย ๆ คนชักหน้าไม่ถึงหลัง หมุนเงินเดือนไม่ชนเดือน จนในที่สุดก็หันหน้าเข้าหาตัวช่วยอย่าง บัตรเครดิต ซึ่งมันช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราได้อย่างดีเลยล่ะ

เงื่อนไขสำหรับเด็กจบใหม่ ที่อยากได้บัตรเครดิตไว้ในครอบครอง

สำหรับเด็กจบใหม่ที่อยากมีบัตรเครดิตเพื่อให้ชีวิตตัวเองสบายขึ้น อันดับแรกเราต้องเข้าใจถึงเงื่อนไขการทำบัตรเครดิตซะก่อนว่าเค้าอนุญาตอะไร หรือห้ามส่วนไหนบ้าง

  • อายุมากกว่า 20 ปีขึ้นไป – อันนี้คงไม่มีปัญหาสักเท่าไหร่ เพราะเด็กจบใหม่ส่วนใหญ่ก็อายุเกิน 20 กันทั้งนั้น ข้อนี้น่าจะผ่านกันฉลุยเนอะ
  • มีงานมีการทำที่แน่นอน – เค้าคงจะไม่อนุมัติบัตรเครดิตให้เราแน่ ถ้าเค้าเห็นว่าเราไม่มีทางจ่ายเงินคืนให้เค้าได้ ดังนั้นเด็กจบใหม่ทุกคนต้องมีงานมีการทำกันซะก่อนถ้าคิดจะมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเอง โดยเราต้องนำสลิปเงินเดือนปัจจุบัน หรือหนังสือรับรองเงินเดือนไปให้เค้าดูด้วย
  • รายได้ขั้นต่ำ 1,5000 บาท – อันนี้แหละที่อาจเป็นอุปสรรคสำหรับบางคนที่เงินเดือนไม่ถึง ซึ่งก็อาจจะต้องหมดสิทธิ์กันไป แต่สำหรับใครที่พร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปดูข้อมูลการทำบัตรเครดิตด้านล่างได้เลย

ส่วนน้อง ๆ คนไหนที่ทำอาชีพฟรีแลนซ์ เงินเดือนไม่แน่นอน ไม่มั่นคง ตรงนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะ ให้ลองเข้าไปปรึกษากับทางสถาบันการเงินดูนะว่า เค้ามีวิธีช่วยเรายังไงได้บ้าง อาจจะใช้เงินฝากค้ำประกันอะไรทำนองนี้ ยังพอมีโอกาสนะ อย่าเพิ่งรีบยอมแพ้ค่ะ

 

เด็กจบใหม่

สมัครบัตรเครดิตยังไงให้ผ่าน

พออ่านเงื่อนไขแล้วปรากฏว่าเราผ่านทุกข้อ ก็แสดงว่าน้อง ๆ ได้บัตรเครดิตไปครึ่งใบแล้วล่ะ ทีนี้อีกครึ่งใบที่เหลือนั้นน้อง ๆ จะคว้ามาได้สำเร็จรึเปล่า ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยเหล่านี้แล้ว

  1. ประวัติการทำงานเริ่ด
    เด็กจบใหม่ทั้งหลายถ้าอยากได้บัตรเครดิตง่าย ๆ แนะนำให้ทำอาชีพข้าราชการเลย เพราะเป็นอาชีพที่มีรายได้ประจำแน่นอนที่สุดแล้ว ไม่เสี่ยงต่อการโดนไล่ออกเหมือนพนักงานเอกชน มั่นคงด้านการเงินสุด ๆ ทำให้อนุมัติง่าย แต่พนักงานเงินเดือนทั่วไปก็ใช่ว่าจะไม่ผ่านนะ อย่างน้อย ๆ ขอให้ผ่านช่วงทดลองงานไปก่อน เป็นพนักงานเต็มตัวเมื่อไหร่ โอกาสจะได้บัตรเครดิตก็ง่ายขึ้นเยอะ
  2. ประวัติการเงินเยี่ยม
    ถ้าประวัติการเงินเราดี โอกาสทำบัตรเครดิตผ่านก็จะมีเยอะขึ้น ถ้าไม่มีประวัติเสียเลยสถาบันการเงินก็จะอนุมัติง่าย แต่ถ้าอยากเพิ่มความชัวร์ให้ตัวเองอีกระดับก็ลองสร้างเครดิตดี ๆ เก็บไว้ โดยการสมัครสินเชื่อบุคคล หรือบัตรรองต่าง ๆ แล้วจ่ายหนี้ให้ตรงเวลา เป็นเหมือนการสร้างประวัติเครดิตที่ดีให้กับตัวเอง สถาบันการเงินเค้าจะได้มีหลักฐานว่าเรามีวินัย จ่ายหนี้ครบได้จริง ก็จะช่วยให้ได้บัตรเครดิตง่ายขึ้นแล้วล่ะ
  3. ติดต่อได้ตลอดเวลา
    หลังจากที่เรายื่นเอกสารขอสมัครบัตรเครดิตแล้ว เค้าจะมีการตรวจสอบโดยการโทรเข้ามาให้เรายืนยันตัวตนของเราด้วย ดังนั้นให้สแตนด์บายเอาไว้เลย รอรับโทรศัพท์เอาไว้ให้ดี เพราะถ้าพลาดสายนี้ไปเค้าอาจจะมองว่าเราเป็นคนที่ตามตัวยาก เกิดเบี้ยวหนี้ขึ้นมาคงลำบากแน่ ๆ ก็อาจทำให้เราพลาดการพิจารณาให้บัตรเครดิตได้

 

เด็กจบใหม่กับบัตรเครดิต

เลือกบัตรเครดิตธนาคารไหนดี ให้เหมาะกับเด็กจบใหม่อย่างคุณ บัตรเครดิตสำหรับเด็กจบใหม่ ธนาคารไหนดี

มาถึงเรื่องสุดท้ายที่เด็กจบใหม่ที่พร้อมคว้าบัตรเครดิตมาไว้ในครอบครองอยากรู้ที่สุดก็คือ จะทำบัตรเครดิตกับธนาคารไหนดีนี่แหละ ซึ่งตรงนี้ขอแนะนำให้ย้อนกลับไปดูที่ไลฟ์สไตล์ของตัวเองเลยว่าเราเป็นคนแบบไหน ชอบทำกิจกรรมอะไร แล้วเดี๋ยวจะแนะนำให้เอง โดยเริ่มจาก…

ถ้าเป็นพวกชอบซื้อของออนไลน์ ใช้ Internet Banking บ่อยกว่าตู้ ATM ขอแนะนำให้ทำบัตรเครดิตของทาง SCB, CitiBank, Kbank, KTC เอาไว้ดีที่สุด เพราะเค้ามีส่วนลด 5-10% ให้กับนักช้อปออนไลน์ ที่ซื้อสินค้าผ่าน Zalora, Lazada , Tarad.com , We Love Shopping , B2S และ groupon รับรองถูกใจใช่เลย

ถ้าเป็นสายลุย ชอบเดินซื้อของตามห้าง สัมผัสสินค้าจริงก่อนหยิบใส่กระเป๋า ก็ต้องทำบัตรเครดิตของทาง SCB, Citibank, Krungsri, Kbank เอาไว้ช่วยได้ เพราะมีดีลเด็ดทั้ง Cash-back และ ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน สะสมแต้มให้ฟินกันไปข้าง

สำหรับน้อง ๆ จบใหม่ที่ชอบตะลอนเที่ยว เห็นวันหยุดยาวไม่ได้ มือไม้มันสั่นอยากออกไปแตะขอบฟ้า บัตรเครดิตที่เหมาะกับน้อง ๆ ที่สุดก็คงเป็น Citibank, SCB, Aeon เพราะมีสิทธิพิเศษสำหรับนักเดินทาง สะสมไมล์ รับส่วนลด แลกแต้มต่างๆ ให้เราไปเที่ยวกันได้แบบคุ้มสุด ๆ

แต่ถึงแม้เราจะออกมาแนะนำกันแบบเป็นกลางขนาดนี้ น้อง ๆ ก็ต้องจำไว้อย่างนึงนะว่า บัตรเครดิตแต่ละใบนั้นไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน ถ้าอยากค้นหาบัตรเครดิตที่เหมาะกับตัวเองที่สุด และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์น้อง ๆ ได้มากที่สุด แนะนำว่าให้เข้าไปค้นหา และเปรียบเทียบสิทธิพิเศษผ่าน Priceza Money ก่อนดีกว่านะ รับรองว่าจะช่วยให้น้อง ๆ เจอบัตรเครดิตที่ใช่ ถูกใจ ใช้คุ้มแน่นอนจ้า