ปัญหาเหล่านี้ ‘เงินกู้’ ช่วยได้

0
1055

ไม่ว่าใครในโลกนี้ก็คงอยากจะมีเงินใช้กันแบบไม่ขาดมือ แต่เพราะงานที่เราทำมันก็ให้เงินเรามาเต็มที่ก็แค่ก้อนเดียว ไหนจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีก ซึ่งปัญหาเงินขาดมือเหล่านี้นั้น เงินกู้สามารถช่วยได้อย่างแน่นอน แต่เพราะการกู้เงินจะทำให้มีค่าดอกเบี้ยตามมา ดังนั้นจะกู้มั่วซั่วไม่ได้เด็ดขาดเลยล่ะครับ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาพาไปดู 5 สถานการณ์ที่เหมาะสมจะขอเงินกู้มากที่สุด

เงินกู้

1. ขอเงินกู้ เพื่อมาจัดระเบียบหนี้สิน

สาเหตุหลักเลยที่ทำให้คนส่วนใหญ่เป็นหนี้ก็คือ เกิดจากการใช้เงินเกินตัวนั่นเอง ทำให้ต้องยืมเงินจากตรงนั้นที ตรงนี้ทีเพื่อมาใช้ในแต่ละเดือน ซึ่งพอเงินเดือนเราออก เราก็ต้องเอาเงินไปปิดหนี้คนหนึ่ง แล้วยืมอีกคนมาใช้งานในชีวิตประจำวัน ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นแทนที่เราจะมัวไปกังวล ปวดหัวกับการไล่หมุนโปะบัตร หรือใช้หนี้คนนั้นทีคนนี้ที สู้เราขอเงินกู้แบบเจ้าเดียวก้อนใหญ่มาปิดทุกหนี้สินของเราไปเลยดีกว่าครับ เพราะการกู้เงินก้อนใหญ่จากแหล่งเดียว จะทำให้ได้ดอกเบี้ยลดลง และมีกำหนดชำระที่ยาวนานมากขึ้น ส่งผลให้เรามีเวลาหายใจหายคอ และจัดระเบียบหนี้สินต่างๆ ได้ง่ายดายขึ้นกว่าเดิม เหมือนเซ็ตศูนย์การเป็นหนี้ใหม่ แล้วมาใส่ใจกับการจ่ายให้ครบในเจ้าเดียว

2. ขอเงินกู้ เพื่อมาปิดบัตรเครดิต

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินเรื่องของการหมุนบัตรเครดิตใช่มั้ยครับ กู้บัตรนั้น มาโปะบัตรนี้ ซึ่งมันจะวนเป็นงูกินหาง ทำให้เราติดหนี้แบบไม่มีวันจบสิ้น สำหรับใครที่ไม่รู้เนี่ย บอกเลยนะครับว่า ค่าปรับจากการไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสดให้ตรงเวลามันมีดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงมาก เฉลี่ยแล้วตกที่ร้อยละ 20% ต่อปีเลยนะ ซึ่งอย่างที่บอกไปว่า เมื่อเรามีหนี้เยอะ เราก็อาจจะหมุนเงินไม่ทัน ทำให้เจอดอกเบี้ยเพิ่มเข้าไปน่าปวดหัวสุดๆ เลยล่ะ ซึ่งการกู้เงินเพื่อมาปิดบัตรเครดิตเนี่ย นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่า และน่าทำมากที่สุดแล้วล่ะครับ เพื่อให้เราไม่ต้องเจอหนี้ปรับที่แพงมหาศาล ซึ่งดอกเบี้ยเงินกู้จากสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นจะอยู่ที่ 8-15% ต่อปีเท่านั้น ซึ่งต่างกับดอกเบี้ยเงินกู้บัตรเครดิตมากเลยล่ะ

3. ขอเงินกู้ เพื่อเพิ่มเครดิตให้กับตัวเอง

การขอเงินกู้บางทีก็ไม่ได้ขอเพื่อมาปลดหนี้อย่างเดียวนะครับ เพราะข้อดีของการขอเงินกู้ หรือเหตุการณ์ที่ควรจะขอเงินกู้นั้นยังมีอีกมาก เช่น ขอเงินกู้เพื่อมาสร้างเครดิตที่ดีให้กับตัวเอง เนื่องจากสถาบันการเงินส่วนใหญ่แล้วเค้าจะพิจารณาให้เงินกู้จำนวนมากๆ หรือไม่นั้น เค้าก็จะดูจากข้อมูลเครดิตของเรานี่แหละ ว่าเราเคยทำการกู้ยืมมั้ย แล้วประวัติของเราเป็นอย่างไร ใช้จ่ายตรงเวลาหรือเปล่า ซึ่งการที่เราไม่เคยกู้เงินเลย อาจทำให้เราไม่มีประวัติในเรื่องนี้ ทำให้สถาบันการเงินเกิดความไม่ไว้วางใจ เวลาที่ต้องการใช้เงินก้อนใหญ่จริงๆ อาจจะไม่ได้รับการอนุมัติได้ ดังนั้นให้ขอเงินกู้จำนวนน้อยๆ ไว้สร้างเครดิตให้กับตัวเองด้วย เมื่อถึงเวลาที่ต้องกู้เงินจำนวนมากจริงๆ จะได้ผ่านด่านแบบฉลุย

เงินกู้

4. ขอเงินกู้ เพื่อไปทำธุรกิจ

การขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจโดยตรงเลยนับเป็นเรื่องที่ยากมากเลยนะครับ เพราะส่วนมากแล้วสถาบันการเงินมักจะกำหนดคุณสมบัติเอาไว้ว่าต้องก่อตั้งมาแล้วมากกว่า 2 ปีขึ้นไป อีกอย่างเรายังไม่มีสินทรัพย์ค้ำประกันเพราะเป็นบริษัทใหม่ แถมการเคลื่อนไหวทางบัญชีก็ยังน้อย และไม่มีรายได้มหาศาลให้เค้าเห็น ก็เลยมักจะไม่ได้รับการอนุมัติเท่าที่ควร ดังนั้นการขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อมาต่อยอดทางธุรกิจจึงนับเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่คุ้มค่ากับดอกเบี้ยเงินกู้ที่เราจะต้องจ่าย

5. ขอเงินกู้ เพื่อมาใช้จ่ายส่วนตัว

สำหรับบางคนแล้ว การขอสินเชื่อส่วนบุคคลก็ไม่จำเป็นต้องมาปิดหนี้ หรือมาสร้างเครดิตอะไรให้มันมีเทคนิคก็ได้ครับ แค่เรากู้มาเพื่อใช้งานในส่วนที่เราต้องการเท่านั้นก็ถือว่าถูกจุดประสงค์หลักของมันแล้วนะ เพราะอย่างบางคนอยากต่อเติมบ้าน อยากแต่งรถ อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ อยากจัดงานแต่ง หรืออยากเดินทางไปรอบโลก สินเชื่อส่วนบุคคลมันก็สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการได้หมด ซึ่งถ้าเรานำเงินเก็บของเรามาใช้ทั้งหมดกับสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ก็อาจจะเสี่ยงมากเกินไป เพราะถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินที่ต้องการใช้เงินขึ้นมาจริงๆ ก็คงลำบาก ดังนั้นเก็บเงินก้อนไว้ แล้วกู้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ให้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อมาตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองดีที่สุด

เห็นมั้ยครับว่าเงินกู้สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นจริงๆ แล้วก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายวิธีเลยนะ ซึ่งแต่ละอย่างช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น สบายมากขึ้นทั้งนั้นเลย แต่การจะเลือกกู้สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นก็ต้องดูกันนิดหนึ่งนะ เพราะดอกเบี้ยเงินกู้แต่ละธนาคารเค้าก็ให้ไม่เท่ากัน บางที่ดอกเบี้ยสูง บางที่ดอกเบี้ยต่ำ ดังนั้นแนะนำให้เข้าไปเปรียบเทียบดอกเบี้ยเงินกู้สินเชื่อส่วนบุคคลที่เว็บไซต์ money.priceza.com ก่อนดีที่สุด เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการหาสินเชื่อที่ดอกเบี้ยถูกและคุ้มค่า ช่วยให้เพื่อนๆ เจอกับสินเชื่อส่วนบุคคลที่ชื่นชอบ และบริการที่โดนใจได้ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที