ประกันเดินทางต่างประเทศ ชอบท่องเที่ยวต้องมีไว้

0
1309

ในยุคสมัยที่การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ทุกการเดินทาง เมื่อเราต้องข้ามน้ำ ข้ามทะเล ไปไกลถึงต่างประเทศ ประกันการเดินทางต่างประเทศ จึงมีความสำคัญต่อการเดินทางไปไหนไกลๆ ด้วย สำหรับทุกคนที่ชอบท่องเที่ยวต่างประเทศ เราจะมาดูกันว่า ประกันเดินทางต่างประเทศ มีความสำคัญมาก จนต้องรีบไปทำเป็นความคุ้มครองติดตัวไว้เลยทีเดียว

ประกันเดินทางต่างประเทศ

การซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ เราสามารถเลือกซื้อได้จากบริษัทประกันภัยโดยตรง ที่มีสิทธิของประกันนี้ หรือสามารถทำผ่านประกันภัยออนไลน์ได้ด้วย ซึ่งการทำประกันเดินทางแบบนี้ไว้ จะช่วยคุ้มครองชีวิตของเรา ได้หลายส่วน ดังนี้

– ค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยฉุกเฉิน
– ค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายหรือส่งต่อการรักษาผู้ป่วยไปยังภูมิลำเนา
– โปรแกรมท่องเที่ยวถูกยกเลิกหรือมีการลดจำนวนวันในการท่องเที่ยว
– การพลาดเที่ยวบิน จากสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง
– ความล่าช้าของเที่ยวบิน
– สัมภาระสูญหาย ถูกขโมย รวมถึงสัมภาระและทรัพย์สินถูกทำลาย
– เกิดการบาดเจ็บหรือสูญเสียทั้งทางร่างกายและทรัพย์สิน ระหว่างผู้เอาประกันและบุคคลที่สาม
นอกจากนี้ประกันเดินทางต่างประเทศยังอาจคุ้มครองในกรณี
– การรับบริการทางทันตกรรม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นการระงับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นอย่างฉุกเฉิน
– การสูญหายของเงิน โดยไม่คาดคิด และหาไม่เจอ
– การก่อการร้าย หรือการถูกจี้ปล้น โดยคุ้มครองทั้งการรักษาพยาบาล และความเสียหายของทรัพย์สินอันเนื่องมาจากเหตุก่อการร้าย
– เกิดการสูญหายของพาสต์ปอร์ตในขณะเดินทาง

ความคุ้มครองที่ให้เราอย่างคุ้มค่านี้ จะช่วยแบ่งเบาภาระจากความสูญเสียหรือเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น ช่วยยกระดับความคุ้มครองให้หลากหลายมากกว่าประกันภัยอุบัติเหตุ เพราะการเจ็บป่วยอย่างกะทันหันในต่างประเทศ ค่ารักษาพยาบาลนั้นจะแปรผันตามค่าครองชีพของแต่ละประเทศ ซึ่งบอกได้เลยว่าสูงกว่าบ้านเราหลายเท่าตัวมาก หากไม่มีการทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ อาจจะทำให้ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลในจำนวนเงินที่สูง และหากรู้สึกว่าโรงพยาบาลที่เราเข้ารับการรักษาดูแลได้ไม่ดีเท่าที่ควร การทำประกันการเดินทาง จะช่วยค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉินไปยังที่มีอุปกรณ์การแพทย์พร้อมกว่า โดยเฉพาะในกรณีที่เป็นโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลซึ่งอยู่ใกล้ๆ จุดที่คุณเจ็บป่วยฉุกเฉินแต่ไม่สามารถช่วยรักษาได้

ประกันเดินทางต่างประเทศ

สำหรับการสูญหายของทรัพย์สิน การถูกปล้น ลักทรัพย์ อย่าคิดว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ในต่างแดน หากเราถือประกันตัวนี้ไว้ ให้นำหลักฐานมายืนยันซึ่งทางกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ จะชดใช้ให้ตามจริงแต่จะไม่เกินจำนวนเงินตามแผนประกันภัยที่เลือกซื้อไว้ ดังนั้นการทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ จึงถือว่ามีความคุ้มค่ากว่า เพราะสามารถครอบคลุมกว่ามากเมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไปสำหรับค่าเบี้ยประกันภัย

ประกันการเดินทางต่างประเทศ จะทำให้ความสุขในการท่องเที่ยวในต่างประเทศมีมากขึ้น เหมือนซื้อความคุ้มครองให้ทุกการเดินทาง ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ ไม่สะดุด แต่ตัวเราเองก็ต้องคอยระมัดระวังอันตรายรอบด้านด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

การทำประกันการเดินทาง ถ้าถามว่าเหมาะกับใครบ้างที่ควรจะทำ ต้องบอกเลยว่า แต่ละคนที่เดินทางไปต่างประเทศมักมีจุดประสงค์ที่ไม่เหมือนกัน บางคนอยากท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน บางคนต้องเดินทางเพื่อทำงาน หรือศึกษาต่อ โดยเฉพาะวัยหนุ่มสาว อย่าคิดว่าไม่จำเป็นที่จะซื้อ เพราะหากเราคิดว่าจะไปต่างประเทศบ่อยๆอยู่แล้ว ก็ไม่ควรพลาดเลยที่จะซื้อประกันการเดินทางไว้ รวมไปถึงเหล่านักท่องเที่ยวอิสระ นักท่องเที่ยวที่เดินทางกับบริษัททัวร์ด้วย การทำประกันการเดินทางต่างประเทศไว้ จึงไม่ควรมองข้ามไปเลยแม้แต่นิดเดียว

สำหรับการทำประกันการเดินทางต่างประเทศ หากเราอยากได้รับความคุ้มครองที่ดีและคุ้มค่า เราควรจะเลือกบริษัทประกันที่มีความน่าเชื่อถือ ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง และคอยตามเรื่องให้เราได้ทันที เมื่อเกิดอะไรขึ้นมาในขณะที่เที่ยวในต่างประเทศ อย่างน้อยเราต้องสามารถติดต่อบริษัทประกันเพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที รวมถึงประสานงานด้านอื่นๆ และให้คำแนะนำในยามฉุกเฉินได้ ซึ่งบริษัทชั้นนำในประเทศไทย ที่มีชื่อเสียง และการันตีการคุ้มครองจริงนั้น มีอยู่หลายทีเลยเหมือนกัน อาทิ Allianz ประกันภัย, Cigna ประกันภัย, MSIG ประกันภัย, Axa ประกันภัย, Bupa ประกันภัย, AIG ประกันภัย และ Thai Vivat ไทยวิวัฒน์ ประกันภัย

ประกันเดินทางต่างประเทศ

อีกเรื่องหนึ่ง คือเรื่องการตัดสินใจ ว่าจะทำประกันการเดินทางที่ไหนดี อยากให้เราพิจารณาจากหลักสำคัญต่างๆดังนี้

– บริษัทประกันจะต้องทีความมั่นคงทางด้านการเงิน โปร่งใส เชื่อถือได้ เช็คได้ ไม่ทิ้งลูกค้า มีรายได้มั่นคงมากพอ ที่จะจ่ายชดเชยความคุ้มครองให้กับลูกค้า
– การเลือกทำประกันการเดินทาง ควรเลือกบริษัทประกันที่สามารถคุ้มครองได้ครอบคลุมทุกสถานการณ์ ไม่ใช่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง
– เลือกเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ที่เราควรได้รับ จากหลายๆบริษัทก่อนการตัดสินใจ จะได้ไม่พลาดและเสียใจภายหลังที่เลือกทำกับบริษัทนี้
– พิจารณาจากพฤติกรรมการเดินทางของเราด้วย เพราะมีการประกันทั้งแบบเดี่ยว ที่เราไปๆกลับๆบ่อย หรือ ซื้อเป็นรายปีไปเลย เหมาะกับคนที่วางแผนไปต่างประเทศในระยะยาว
– บริษัทประกันการเดินทาง จะต้องมีศูนย์บริการลูกค้าทั่วประเทศ เพราะเราไม่รู้ว่า จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นที่ไหน ความคุ้มครองที่รวดเร็ว จึงเป็นปัจจัยที่ควรพิจาณาอย่างยิ่ง
– รายละเอียดการคุ้มครองชัดเจน ดูแลลูกค้าทุกขั้นตอน ข้อนี้บริษัทจะต้องสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่ซื้อ

ประกันไป และรายละเอียดความคุ้มครอง การจ่ายเงิน จะต้องชัดเจนในกรมธรรม์ด้วย
นับว่าการทำประกันการเดินทางต่างประเทศ เป็นเรื่องที่ทุกคนที่ชอบท่องเที่ยว ควรหันมาลองทำไว้ติตตัวได้แล้ว อย่าคิดว่าไม่จำเป็น เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมา เรายังมีความคุ้มครองตัวนี้ให้เราเดินทางได้อย่างสบายใจทุกที่