ประกันการเดินทาง มีแล้วดีอย่างไร ?

0
1078

หลายคนมักต้องออกเดินทางไปต่างจังหวัดและต่างประเทศบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในไทย หรือเที่ยวต่างประเทศ ทำให้ทุกการเดินทาง เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง มีประกันอีกแบบหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าคุ้มครองตัวเราทุกการเดินทางได้ทันที นั่นก็คือ ประกันการเดินทาง แล้วตัวประกันการเดินทางนี้ มีแล้วดีอย่างไร เรามาดูเรื่องของประกันการเดินทางกันเลย

ประกันการเดินทางคืออะไร

ประกันเดินทาง

หากต้องเดินทางบ่อยๆ ประกันการเดินทางคือตัวช่วยชั้นดี ที่จะนำพาให้คุณเรา เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างสบายใจมากขึ้น ถึงแม้เราจะไม่ได้อยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่หากมันเกิดขึ้นแล้ว ประกันภัยตัวนี้ จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัย และผลของอุบัติเหตุนั้นส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา พยาบาล หรือสูญเสียอวัยวะ มือ เท้า และสายตา หรือเสียชีวิต ซึ่งการใช้ประกันการเดินทาง จะต้องอยู่ในเงื่อนไขการเดินทางที่กำหนดเท่านั้น ถึงจะใช้สิทธิ์ของประกันการเดินทางได้
ประกันการเดินทาง คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับประกันการเดินทางเหมือนเป็นตัวช่วยเสริม ที่ควรใช้คู่กับประกันภัยรถยนต์ โดยจะแบ่งได้ทั้งแบบการเดินทางปกติ และประกันการเดินทางไปต่างประเทศ

ประกันการเดินทางปกติ จะคุ้มครองในส่วนของ การชดเชยในด้านชีวิตและร่างกาย ได้แก่ เสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ ค่ารักษาพยาบาลกรณีเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) เช่น การบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุ ประกันตัวนี้ จะเน้นการดูแลชีวิต และการรักษาโดยเฉพาะ

ประกันการเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนนี้จะเพิ่มเติมมาจากแบบปกติ ค่อนข้างให้ความคุ้มครองที่มากขึ้น โดยจะช่วยประกันในส่วนต่างๆ ดังนี้

– ชดเชยในด้านชีวิตและร่างกาย ได้แก่ เสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ
– ค่ารักษาพยาบาลรวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาล ที่เกิดจากการบาดเจ็บอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยนอก (OPD) หรือผู้ป่วยใน (IPD) สำหรับการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทาง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายเนื่องจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยสาหัส ค่าเดินทาง และค่าที่พักสำหรับญาติใกล้ชิดเพื่อดูแลหรือร่วมเดินทางกลับภูมิลำเนา ในกรณีที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการปลงศพนอกภูมิลำเนา การส่งศพหรือกระดูกกลับภูมิลำเนาอีกด้วย
– ความพิเศษอีกอย่างสำหรับประกันการเดินทาง นั่นคือ การให้เงินชดเชยระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยนอกจากให้ค่ารักษาพยาบาลแล้ว ยังให้ความคุ้มครองเป็นเงินสดรายวัน เมื่อถูกส่งตัวเป็นผู้ป่วยใน เพื่อช่วยเหลือในขณะที่ยังไม่ได้กลับไปทำงาน

ประกันเดินทาง

– กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทาง จะชดเชยการบาดเจ็บและทรัพย์สินที่เสียหายจากอุบัติเหตุให้กับบุคคลภายนอกด้วย
– ประกันการสูญหายของกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัวที่อยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางประเภทนี้จะชดใช้ให้ตามจริงแต่ไม่เกินจำนวนเงินที่กำหนดไว้
– ประกันการล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดของสายการบิน โดยให้เก็บใบเสร็จและขอหนังสือรับรองจากสายการบินไว้ เพื่อทำการขอคืนค่าใช้จ่ายที่ได้จ่ายไป โดยกรมธรรม์ประกันภัยเดินทางจะชดใช้ให้ตามระยะเวลาที่ล่าช้าแต่ต้องไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง
– กรมธรรม์ประกันภัยเดินทางจะชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดจากการบอกเลิกการเดินทางหรือลดจำนวนวันลง ให้กับสายการบิน กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินแล้วเราเดินทางไม่ได้
– การล่าช้าของเที่ยวบิน กรมธรรม์ประกันภัยเดินทางจะจ่ายเงินชดเชยทุกๆ 12 ชั่วโมงของการล่าช้า
– การจี้เครื่องบิน ในกรณีที่เครื่องบินที่ผู้เอาประกันภัยเดินทางโดยสารอยู่ถูกจี้ กรมธรรม์ประกันภัยเดินทางจะจ่ายค่าชดเชยให้ทุก 24 ชั่วโมงที่ถูกจี้ (ซึ่งโอกาสโดนจี้มีน้อยมาก)

การทำประกันการเดินทาง เราสามารถทำได้ที่บริษัทประกันภัยทุกที่ ที่มีความคุ้มครองประกันการเดินทางให้กับเรา อย่างเช่น ประกันการเดินทาง กับบริษัท แอกซ่า, ประกันการเดินทาง กับบริษัทประกันภัย ซิกน่า เป็นต้น และเดี๋ยวนี้ยังสามารถทำผ่านบริษัทประกันที่เราเลือกได้บนเว็บไซต์ออนไลน์อีกด้วย เพียงแค่เราเข้าไปกรอกข้อมูลกับเว็ปไซต์ของบริษัทประกันภัย เมื่อทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว กรมธรรม์ ก็จะคุ้มครองได้อย่าง สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องยุ่งยาก สำหรับเรื่องของราคาประกันการเดินทาง การเดินทางแต่ละครั้งจะขึ้นอยู่กับ วันและสถานที่ที่เดินทางไป หากเดินทางไปนานก็จะแพงขึ้นตามลำดับ หรือหากไปประเทศที่ไกลและมีความเสี่ยง ก็จะมีราคาที่แพงขึ้นตามความเหมาะสมของการเดินทางไปตามสถานที่นั้นๆ

นับว่าการซื้อประกันการเดินทาง เป็นการซื้อความสบายใจมากกว่า แม้ว่าหลายๆคนจะมองว่า ซื้อมาทำไม เสียเงินเปล่า ไม่ได้ใช้ แต่ถ้าเราลองคิดอีกแง่มุม เกิดเราไปประสบอุบัติเหตุ และบาดเจ็บอยู่ต่างประเทศ ในเวลานั้นไม่มีเงินเลย ประกันการเดินทางส่วนนี้ เลยมาช่วยดูแลเราในทุกการเดินทาง ทำให้เราไม่เสียเงิน เสียเวลา แต่จะช่วยให้เรามีหลักประกันคุ้มครองที่มั่นคงมากยิ่งขึ้น ในขณะเดินทาง ที่สำคัญเมื่อมีแล้ว จะทำให้ความวิตกกังวลในการเดินทางของเราหายไปได้ ทำให้การท่องเที่ยวของเราสะดวก สบาย อุ่นใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันการเดินทาง หรือ ประกันภัยรถยนต์ สามารถเข้ามาเช็ครายละเอียดข้อมูลได้กับ Priceza Money เช็คประกันออนไลน์ฟรีๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่ไหนทำดีและคุ้มค่า ให้ Priceza Money เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคุณเลือก ข้อมูลเป็นกลางและเชื่อถือได้ ไม่ต้องรอนาน รีบไปเช็คกันไว้ก่อนเลย