ผ่อนประกันรถยนต์ไม่มีบัตรเครดิต ที่ไหนดี?

0
1037
หน้าปกบทความผ่อนประกันรถยนต์ไม่มีบัตรเครดิต

เข้ามาถูกที่แล้วครับ! เรารวบรวมการผ่อนประกันรถยนต์แบบไม่ใช้บัตรเครดิต มาไว้ให้ทุกคนเปรียบเทียบง่ายๆแล้ว ว่าผ่อนประกันรถยนต์กับที่ไหนดีสุด? เงื่อนไขแต่ละที่เป็นยังไง เดี๋ยว Priceza Money เล่าให้ฟัง

การผ่อนประกันรถยนต์โดยไม่ใช้บัตรเครดิต สามารถทำได้ 2 แบบก็คือ

  • การผ่อนแบบ ‘โอนจ่าย’
  • การผ่อนผ่าน ‘บัตรเดบิต หรือ บัตรATM’
โดยปัจจุบันมีผู้ขายประกันรถยนต์เยอะมาก ที่มีโปรโมชั่นผ่อนไม่ใช้บัตรเครดิต ให้ทุกคนได้เลือกแบบจุใจ ผ่อนได้ตั้งแต่ 3-12 เดือน เลยทีเดียวครับ

'ข้อเสีย' ของการผ่อนแบบไม่ใช้บัตรเครดิต

ก่อนที่ทุกคนจะไปเลือกการผ่อนแบบไม่ใช้บัตรเครดิต ผมอยากจะเล่าสิ่งที่ทุกคนจะต้องเจอก่อนถ้าหากทำการผ่อนแบบไม่ใช้บัตรเครดิตครับ

– ยังไม่ได้กรมธรรม์ตัวจริง เพราะผู้ขายจะเก็บไว้ยกเลิกประกันรถของเราในกรณีที่เราจ่ายไม่ตรงเวลา *ยกเว้นผ่อนกับ รู้ใจประกันภัย หรือ ไดเร็คเอเชียประกันภัย

– ไม่ได้ส่วนลดใดๆ แถมจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็นค่าดอกเบี้ยแอบแฝงด้วย เนื่องจากการผ่อนไม่ใช้บัตรเครดิต มีความเสี่ยงสูง ทำให้ผู้ขายส่วนใหญ่จะขายในราคาเต็มเท่านั้น และบางเจ้าก็เพิ่มดอกเบี้ยเข้าไปในยอดผ่อนโดยไม่ได้บอกเราอีกด้วย ดูราคาที่มีส่วนลดเปรียบเทียบได้ที่ Priceza Money นะครับ

– เสี่ยงไม่ได้รับความคุ้มครอง มีบางเจ้าที่รับเงินของเราไปแล้ว ยังไม่ส่งให้บริษัทประกัน เก็บเงินของเราไว้เอง เวลาเราเกิดอุบัติเหตุจึงไม่มีประกันคุ้มครอง *กรณีนี้แก้ได้ด้วยการขอสำเนากรมธรรม์มาดูทุกครั้งนะครับ

ส่วนข้อดีของการผ่อนแบบไม่ใช้บัตรเครดิต ทุกๆคนก็คงรู้อยู่แล้วนะครับว่าดียังไงบ้าง

infographic-ข้อเสียต้องรู้ก่อนผ่อนแบบไม่ใช้บัตรเครดิต

ผ่อนไม่ใช้บัตรเครดิตที่ไหนดี?

ผู้ขายส่วนใหญ่ที่มีโปรโมชั่นให้ผ่อนแบบไม่ใช้บัตรเครดิต ส่วนใหญ่แล้วจะเป็น โบรคเกอร์’ ครับ โดยปัจจุบันมีหลายเจ้า ที่มีการให้ ผ่อนประกันรถยนต์แบบไม่มีบัตรเครดิต มีทั้งเจ้าที่เชื่อถือได้ และ เชื่อถือไม่ได้

Priceza Money รวบรวมเจ้าที่น่าเชื่อถือ ซื้อได้โดยไม่ต้องกลัวโดนหลอก มาให้เปรียบเทียบแล้ว ดังนี้ครับ

Gettgo Broker

โบรคเกอร์ที่อยู่ในเครือของบริษัท ‘เมืองไทยประกันภัย’ ผมไปออฟฟิศเค้ามาด้วยตัวเองแล้ว อยู่ตรงถนนรัชดา ตึกเมืองไทยภัทร นี่เองครับ / ใบอนุญาตินายหน้าเลขที่ ว00018/2555

โดยโปรโมชั่นการผ่อนไม่ใช้บัตรของ Gettgo Broker จะเน้นไปหลากหลายบริษัท เช่น วิริยะประกันภัย ธนชาติประกันภัย เมืองไทยประกันภัย และ กรุงเทพประกันภัยครับ

  • ประกันชั้น 1 จะสามารถผ่อนแบบโอนจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน
  • สำหรับ ประกันชั้น 2+ จะผ่อนได้สูงสุดที่ 6 เดือนครับ
  • ข้อดีคือถ้าระหว่างผ่อนเกิดอุบัติเหตุสามารถเข้าซ่อมได้เลยครับ

IBSC Broker

อีกโบรคเกอร์ที่โปรแรงเป็นพิเศษ IBSC Broker เจ้านี้ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของโบรคเกอร์นี้แล้ว เป็นกันเองและให้เกียรติลูกค้ามากๆครับ / ใบอนุญาตินายหน้าเลขที่ 00037/2551

โดย IBSC Broker จะเน้นให้ผ่อนประกันรถยนต์ไม่มีบัตรเครดิตของ วิริยะ กรุงเทพ ธนชาติ ครับ

  •  ประกันชั้น 1 ผ่อนแบบโอนจ่ายสูงสุดถึง 10 เดือนเช่นกันครับ
  • และประกันชั้น 2+ ผ่อนได้สูงสุดที่ 6 เดือน
  • ข้อดีนอกจาก ระหว่างผ่อนสามารถเข้าซ่อมได้เลย ยังมีเรื่อง ส่วนลดที่ค่อนข้างเยอะถ้าหากตัดสินใจจ่ายเต็มจำนวนครับ

โบรคเกอร์น้องใหม่ ที่ขายประกันรถยนต์ในชื่อ ‘รู้ใจ’ ที่ร่วมมือกับ ‘กรุงไทยพานิชประกันภัย’ ทำราคาประกันรถยนต์แบบพิเศษออกมาครับ ผู้บริหารเป็นชาวต่างชาติหลายๆคนเลย อันนี้ผมก็ไปเจอทีมของเค้ามาแล้ว สำนักงานใหญ่อยู่จังหวัดชลบุรีครับ / ใบอนุญาตินายหน้าเลขที่ 00022/2558

  • ‘รู้ใจ’ มีโปรโมชั่นให้ผ่อนประกันรถผ่านบัตรเดบิต หรือ บัตรATM
  • ประกันชั้น 1 2+ 3+ ผ่อนได้สูงสุด 10 เดือนเลยครับ
  • ข้อดีคือ จะได้กรมธรรม์ตัวจริงตั้งแต่จ่ายงวดแรก เลยครับ
  • ข้อเสียคือ ผ่อน 10 เดือน แบบมีดอกเบี้ย นะครับ

อีกโบรคเกอร์ที่ขายประกันรถยนต์บริษัทเดียว โดย ‘ไดเร็คเอเชีย’ ร่วมมือกับ ‘ฟอลคอนประกันภัย’ ในการทำประกันภัยรถยนต์แบบพิเศษ แต่ต่างจากรู้ใจตรงที่ ผู้บริหารของไดเร็คเอเชียเป็นคนไทยซะส่วนใหญ่นะครับ / ใบอนุญาตินายหน้าเลขที่ 00004/2556

  • ไดเร็คเอเชีย มีโปรโมชั่นการผ่อนผ่านบัตรเดบิต หรือ บัตรATM เช่นกันครับ
  • ประกันชั้น 1 2+ 3+ ผ่อนได้สูงสุด 10 เดือนเลย
  • ข้อดีคือ ผ่อนดอกเบี้ย 0% ได้ยาวๆครับ
  • ข้อเสียคือ ผ่อนงวดแรก ต้องจ่ายเงินก่อนเลย 30% จากยอดเต็มครับ

ถ้าผ่อนไม่มีบัตรเครดิตแล้วจ่ายไม่ตรง จะเป็นยังไง?

ถ้าหากใคร ขาดผ่อนประกันรถยนต์ แค่เดือนเดียว จะส่งผลให้ ‘ประกันรถยนต์ของเราขาดทันทีครับ’ ทางผู้ขายจะทำการยกเลิกกรมธรรม์ประกันรถยนต์ของเราทันที ทำให้ไม่มีความคุ้มครอง เคลมไม่ได้ครับ!

ซึ่งถ้าหากใครมีปัญหาจริงๆ ไม่สามารถผ่อนได้ ควรจะรีบติดต่อไปปรึกษาผู้ขายก่อนเลยครับว่ามีทางแก้ไขอย่างไรได้บ้าง หรือ อีกทางจะทัก LINE : @Pricezamoney ของเรามาคุยกันก็ได้นะครับ

ส่วนข้อแนะนำเบื้องต้นของเราก็คือ

– แจ้งยกเลิกประกันเดิมแล้วเปลี่ยนไปทำประกันชั้นที่ราคาถูกลง เช่น ประกันชั้น 2+ 3+

– ทำประกันรถยนต์รายเดือนแทน เดือนไหนที่ไม่ไหวก็ไม่จำเป็นต้องทำ

สุดท้ายนี้ใครที่ต้องการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และ ผ่อนแบบไม่ใช้บัตรเครดิต ก็สามารถแวะเข้ามาดูได้ที่ Priceza Money ได้เลยนะครับ