เช็คลิสต์! เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย เดินทางง่าย ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ

0
1246

การออกเดินทาง เที่ยวต่างประเทศ ไปดูบ้านเมืองประเทศอื่นๆ ซึมซับวัฒนธรรม ใครๆ ก็อยากจะไปกันทั้งนั้น แต่บางทีก็ติดอยู่ที่ งบการเดินทางนี่สิ แล้ว วันหยุดยาว 2019 นี้ มีวันหยุดติดกันเยอะมากด้วย ใครที่กำลังจะเดินทางอีกรอบ แต่อยาก เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย หรือกำลังจะเดินทางครั้งแรก และอยากลอง เที่ยวต่างประเทศ ราคาถูก มาดูกันค่ะ ว่ามีประเทศอะไรบ้าง แล้วเดินทางง่ายจริงๆ เหรอ

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย 0

Dealcha Trick : จองโรงแรม แถมได้ส่วนลด ต้อง โปรโมชั่น Agoda , โปรโมชั่น Expedia เท่านั้น นี่เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยประหยัดเงินในการเที่ยวของคุณ

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย กับ x ประเทศในทวีปเอเชีย ที่ไม่แพงอย่างคิด

ต้องบอกด้วยความสัตย์จริงว่า เที่ยวต่างประเทศ งบ 10,000 หรือ งบน้อยๆ เนี่ย ก็คงจะหนีไม่พ้น ทวีปเอเชียหรอกนะคะ ครั้นจะไปยุโรป งบก็ต้องเยอะขึ้นมาอีกเท่าตัวเลย แต่การเที่ยวเอเชีย ใครว่าน่าเบื่อ แต่ละประเทศ ก็แลนด์มาร์คสำคัญๆ ที่เราต้องไปตามรอยให้ได้เหมือนกันนั่นแหละน่า เที่ยวต่างประเทศ คนเดียว ครั้งแรก ถ้าไม่เจิมทริปในประเทศไทย ก็เริ่มในเอเชียก่อนน่ะถูกแล้ว!

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย 1
ขอบคุณรูปภาพจาก flickr.com

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย ที่ ปีนัง มาเลเซีย

ที่เที่ยว มาเลเซีย มีให้เลือกเยอะมากๆ เลยนะคะ แต่ถ้าไปถึง มาเลเซีย กัวลาลัมเปอร์ แล้วเนี่ยนะ ก็ต้องไปเยือนตึกแฝดปิโตรนาสกันสักหน่อย แต่ถ้าใครสายฮิปสเตอร์ คูลๆ ก็ต้องแวะไป เที่ยวปีนัง ให้ได้เลยนะคะ เพราะที่นั่นเป็นเมืองมรดกโลก มีบ้านเรือนเก่าแก่และสถาปัตยกรรมยุโรปผมสจีน หรือที่เรียกว่า สไตล์ชิโนโปตุกีส (ภูเก็ตก็มีแบบนี้ค่ะ) ใครเบื่อมาเลเซียแล้ว ก็ไปเที่ยวปีนังได้นะ

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย 2
ขอบคุณรูปภาพจาก tourradar.com

เที่ยวงบน้อย พม่า เพื่อนบ้านใกล้เมืองไทย

เอาใจทั้งสายกินและสายดื่มด่ำวัฒนธรรมกันเลยค่ะ ที่เที่ยว พม่า บ้านใกล้เรือนเคียงประเทศไทย เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย ต้องพม่านี่แหละ เพราะเราสามารถจัดทริปได้แบบไปเช้าเย็นกลับ หรือค้างคืนได้เหมือนกัน ใครสายบุญสายมูเตลูก็แวะขอพรไหว้พระที่ มหาเจดีย์ชเวดากอง หรือ พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (พระนอนตาหวาน) หรือ เทพทันใจ สายกินก็ต้องนี่เลยสตรีทฟู้ดข้างทางเลยค่ะ กินกันให้จุกท้องเลย

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย 3
ขอบคุณรูปภาพจาก http://jclao.com

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย ที่ลาว เพื่อนบ้านติดเมืองไทย

ประเทศลาว ถือว่าเป็นเพื่อนบ้านของเราที่ใกล้ชิดกันมากๆ มีเพียงแม่น้ำโขงขวางกั้น ขอรับรองเลยว่า เที่ยวต่างประเทศ งบ 10,000 ก็ต้องเที่ยวประเทศลาวนี่แหละ แลนด์มาร์คสำคัญๆ ของประเทศลาว หรือ ที่เที่ยว ลาว ที่ต้องไม่พลาดคือ เวียงจันทน์เมืองหลวงที่มากล้นไปด้วยวัฒนธรรม หลวงพระบาง และวังเวียงเส้นทางธรรมชาติยอดนิยม เอาเป็นว่า ใครยังไม่มี โปรแกรมทัวร์ลาว ก็ต้องไปสามที่นี้ให้ได้เลยนะ

เที่ยวงบน้อย อินโดนีเซีย บาหลี ไปได้จริงๆ นะ

โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส สาวหนุ่มคนไหน รักเสียงคลื่นล่ะก็ต้องจัดทริปไปเที่ยวบาหลีสักครั้งแล้วนะคะ ที่เที่ยว อินโดนีเซีย บาหลี มีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็น นอนอาบแดดเพื่อผิวสีแทน ดำนำดูปะการัง เที่ยววัดสัมผัสศาสนาฮินดู และชมศิลปะวัฒนธรรมเฉพาะตัวของชาวอินโดนีเซีย สำหรับบาหลีถือว่าเป็นเกาะสวรรค์เลยนะคะ ต้องมาให้ได้เลยนะ

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย 5
ขอบคุณรูปภาพจาก ladyhattan.com

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย ไม่มี ประเทศเวียดนาม ได้ไง!

เวียดนามนี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสุดฮิตที่คนไทยก็ชอบไปเหมือนกันนะ สำหรับใครที่กำลังจะ เที่ยวต่างประเทศ คนเดียว ก็เลือกจุดหมายปลายทางก่อนว่าอยากไปไหน อยากลุยทะเลทรายก็ต้องไป เวียดนามใต้ โฮจีมินห์ ดาลัด มุยเน่ เลยค่ะ แต่ถ้าอยากสูดอากาศสดชื่นของธรรมชาติให้เต็มปอด ก็ต้องไปฮานอย ฮาลองเบย์ ใน เวียดนามเหนือ และอย่าลืมชิมอาหารสตรีทฟู้ดนะ เช่น เฝอ, โซย มีงบ 10,000 ก็อยู่หมัดแล้ว

เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย ได้ที่การจองโรงแรม และตั๋วเครื่องบิน

อ่านมาถึงตรงนี้คงสงสัยกันใช่ไหมล่ะคะ ว่าเที่ยวต่างประเทศ ไม่แพงนี่มันทำยังไงกันนะ? ดูแต่ละที่ที่ชวนไปก็น่าจะเกิน 10,000 บาททั้งนั้น ยิ่งไปหลายๆ วันนี่ไม่ต้องมาโกหกเลยนะ มันจะใช้งบ 10,000 ได้ยังไง อันนี้เราต้องบอกว่าเป็นการเที่ยวในทริประยะสั้น สัก 3 วัน 4 คืน กำลังดีเลยล่ะค่ะ (ถ้ายาวกว่านี้ก็ต้องเพิ่มงบนะ) แต่จริงๆ แล้วจะไปทริปสั้นๆ หรือ ทริปยาวๆ คุณก็สามารถเที่ยวต่างประเทศ แบบประหยัดเงินได้ค่ะ

● โปรโมชั่น Booking จองโรงแรมได้ทั่วโลก
ถ้าห่วงเรื่องโรงแรมจะแพง ก็ใช้ โปรโมชั่น Booking เป็นตัวช่วยในการจองโรงแรมได้เลยนะคะ ไม่ว่าจะเที่ยวประเทศไทย หรือต่างประเทศ ก็สามารถจองโรงแรมได้หมดเลยนะ ถ้าใครได้ไปอ่านรีวิวในพันทิปประมาณว่า จองโรงแรม เวียดนาม ที่ไหนดี ก็เอาชื่อโรงแรมนั้นๆ มาเสิร์ชใน Booking ก็ได้ บางทีอาจจะมีส่วนลดให้ด้วย

● โปรโมชั่น Agoda จองโรงแรมได้ในราคาประหยัด
การเปรียบเทียบราคาต้องมาแล้วจุดนี้ เพราะทั้งสองเจ้าเป็นการจองโรงแรมเหมือนกัน ในบางครั้ง Agoda ก็จะมอบส่วนลดให้กับสมาชิกใหม่อีกด้วย บางครั้งโรงแรมเดียวกัน แต่ใน Booking หมดก็หันมาจองด้วย โปรโมชั่น Agoda ได้ค่ะ ราคาอาจจะถูกลงกว่าเดิมอีกด้วยนะ

● โปรโมชั่น Expedia แพ็คเกจตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ครบเซ็ต
ครบ และจบในครั้งเดียว ใครอยากจองตั่ว + ที่พัก ในราคาประหยัด ก็ต้อง โปรโมชั่น Expedia นี่แหละค่ะ ยิ่งถ้าจองคู่กัน ราคาจะคุ้มกว่า จองตั๋วเครื่องบินครั้งหนึ่ง และจองที่พักอีกครั้งหนึ่ง จองเป็นครอบครัว เป็นคู่ หรือเดินทางคนเดียวก็ได้ทั้งนั้นเลยนะ

และนี่คือ 5 ประเทศ ที่เป็นการเที่ยวแบบงบน้อยๆ ที่ Dealcha นำมาฝากกันค่ะ และทริคที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายก็นี่เลย การจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบิน ในราคาที่ประหยัดลง เอาล่ะค่ะ ขอให้สนุกกับการเดินทางนะคะ ^ ^