8 เทคนิคเลือกประกันภัยรถยนต์ที่โบรกเกอร์อาจยังไม่บอกคุณ

0
1560

8 วิธีเลือกประกันภัยรถยนต์ให้โดนใจ

  1. เลือกซื้อประกันรถยนต์ราคาสบายกระเป๋าและคุ้มค่า ควรเลือกประกันภัยที่คุ้มค่าและได้รับการคุ้มครองที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด ควรพิจารณาจากวงเงินคุ้มครองที่เราพอใจ และไม่บังคับเหมาจ่าย จะทำให้ช่วยประหยัดเบี้ยประกันและไม่ต้องจ่ายส่วนที่ไม่จำเป็น
  2. เปรียบเทียบกรมธรรม์จากหลายๆบริษัทก่อนตัดสินใจซื้อ ก่อนจะซื้อประกันภัยรถยนต์ควรเปรียบเทียบและศึกษาทำความเข้าใจด้วยตัวเอง ถึงข้อดีข้อเสียของแต่ละบริษัทให้ดีเพราะบางทีฟังจากคนขายประกันอาจจะบอกไม่หมด หรือหลอกขายประกันที่ไม่เหมาะกับตัวเรา
  3. ทำความเข้าใจ “เงื่อนไข”และ”ข้อยกเว้น”ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ คำเฉพาะที่ใช้ในธุรกิจประกันนั้นอาจจะเข้าใจยาก ซึ่งถ้าเราไม่ทำความเข้าใจให้ดีแทนที่เราจะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่อาจจะเสียรู้และเสียผลประโยชน์ที่ควรได้รับไป
  4. เลือกประกันที่ใส่ใจลูกค้าทุกขั้นตอนแบบ One Stop Service ควรเลือกประกันที่ไม่กดดัน และบังคับลูกค้าให้ซื้อ ไม่ลอยแพลูกค้า พร้อมดูแลลูกค้าหลังการขาย
  5. เลือกบริษัทประกันที่ให้บริการดีและรวดเร็วในการเคลม เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุเร็ว เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อประกันภัยเป็นอันดับต้นๆ บางบริษัทประกันมีการการันตีมาถึงภายในเวลา 30 นาที
  6. เช็คเบี้ย และซื้อประกันได้ พร้อมใช้ในทันที เลือกประกันภัยที่มีบริกาสายด่วน 24 ชั่วโมง หรือ ระบบออนไลน์ที่พร้อมใช้เหมาะกับยุคดิจิตอล
  7. บริการโดนใจดูแลหลังการขายเสมือนพี่น้อง ประกันที่ดีควรใส่ใจดูแลลูกค้าเสมือนญาติพี่น้อง หากมีคำถามหรือข้อสงสัยก็สามารถติดต่อสอบถามได้ในทันที
  8. เลือกซ่อมที่ไหนก็ได้ ไม่ควรผูกมัดการ ซ่อมกับอู่หรือศูนย์ ในเครือที่เซ็นสัญญากับบริษัทประกัน ควรมีทางเลือกให้กับผู้ซื้อประกัน ที่สามารถเลือกอู่ที่มีฝีมือหรือที่ไว้วางใจเองได้ แต่ถ้าหากไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ก็สามารถเลือกบริการของศุนย์ซ่อมที่บริษัทประกันจัดเตรียมไว้ให้ได้