เที่ยวต่างประเทศง่าย ๆ ได้ด้วยงบแบบประหยัด

0
1199

หน้าหนาวแบบนี้หลาย ๆ คนก็เริ่มมองหาสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่เพื่อไปพักผ่อนหย่อนใจกันแล้วใช่มั้ยล่ะ  เพราะฉะนั้น ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกจุดหมายปลายทางเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศไปเลย เพราะการไปเที่ยวต่างประเทศนอกจากจะช่วยชาร์จไฟให้เรากลับมาสดใส ร่าเริง และพร้อมสู้ชีวิตไปได้อีกหนึ่งปีแล้ว มันยังเป็นการเปิดประสบการณ์ให้เราได้พบกับอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอีกด้วย

เที่ยวต่างประเทศ

แต่อย่างที่รู้กันดีว่าการไปเที่ยวต่างประเทศมันใช้เงินมากอยู่เหมือนกัน ทำให้เพื่อน ๆ หลายคนต้องวางแผนกันอย่างรัดกุม ตั้งแต่เริ่มต้นจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก จองโรงแรมราคาถูก เพื่อให้เราไปเที่ยวแบบประหยัดได้สมใจ มีเงินเหลือซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับมา ดังนั้นวันนี้เพื่อให้การไปเที่ยวที่สถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศของเพื่อน ๆ เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องเสียดายเงิน เราจะมาทุกคนไปดู 10 เคล็ดลับเที่ยวต่างประเทศง่าย ๆ ได้ด้วยงบแบบประหยัดกัน

1. จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า

ถ้าใครอยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกก็แนะนำให้วางแผนท่องเที่ยวล่วงหน้า จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้ากันไว้เลย เพราะทางสายการบินเองเค้ามักจะออกโปรโมชั่นลดราคาตั๋วเครื่องบินที่จองล่วงหน้าหลาย ๆ เดือน หรือเป็นปี แบบถูกมาก ซึ่งบอกเลยว่างานนี้ช่วยให้เราเสียค่าตั๋วเครื่องบินราคาถูกลงกว่าเดิมเยอะ

2. เลือกเดินทางแบบต่อเครื่อง

หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า ถ้าเราบินไปต่างประเทศแบบตรงแด่วถึงจุดหมายปลายทางเลย ค่าเครื่องบินจะแพงกว่าเดิมมาก เพราะเป็นการประหยัดเวลา ไม่ต้องลำบากลำบนอะไร แต่สำหรับใครที่อยากประหยัดเงินให้ตัวเอง ก็ขอแนะนำให้เลือกบินแบบมีการแวะต่อเครื่องระหว่างทางจะดีกว่า เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินไปได้แล้ว ยังมีโอกาสให้เราได้แวะเที่ยวประเทศอื่นแบบฟรี ๆ นอกแพลนที่วางไว้ด้วย

3. จองตั๋วแบบไป-กลับ

ถ้าอยากเที่ยวแบบประหยัด ไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศได้แบบเงินเหลือ ๆ ก็แนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินแบบไป-กลับไว้เลย เพราะจะทำให้ค่าตั๋วเครื่องบินราคาถูกลงกว่าเดิมเยอะมาก ช่วยให้เราเที่ยวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องมาคอยกังวลมองหาตั๋วเครื่องบินขากลับให้ปวดหัวอีกด้วย

4. วางแผนเที่ยวที่ใกล้ ๆ ให้หมด

ไหน ๆ ก็ได้ไปต่างประเทศทั้งทีก็ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ เก็บสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศให้คุ้มเลยนะ วางแผนให้ดีว่าที่เที่ยวไหนใกล้กับอะไรบ้าง เพื่อให้เราไม่ต้องเสียเวลาเดินทางย้อนไปย้อนมา เที่ยวมันวันเดียวเอาให้ครบทั้งโซนไปเลย การวางแผนแบบนี้ก็จะช่วยให้เราเที่ยวแบบประหยัดเงินได้มากขึ้น

เที่ยวต่างประเทศ

5. กินอาหารฟรีที่โรงแรมเท่านั้น

วิธีเที่ยวแบบประหยัดอีกอย่างนึงก็คือ ทานอาหารที่โรงแรมนั่นเอง เพราะไหน ๆ เค้าก็มีบริการอาหารเช้าให้ฟรีแล้ว ถ้าไม่ใช้สิทธิ์นี่บอกเลยว่าเสียดายมาก ยกเว้นแต่ว่าเราจะจองโรงแรมราคาถูกเกินไปที่ไม่มีบริการอาหารเช้าให้ ถ้าเป็นแบบนั้นแนะนำให้หิ้วท้องไปหาร้านอาหารรอบ ๆ โรงแรมแทนดีกว่า เพราะราคาอาหารในโรงแรมย่อมต้องแพงกว่าแน่นอน

6. ประหยัดเงินในการเดินทาง

ค่าใช้จ่ายหลักนอกจากค่าที่พัก และค่าอาหารแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นค่าเดินทางนี่แหละ เพราะฉะนั้นถ้าเราตัดค่าเดินทางตรงนี้ออกไปได้ เราก็จะสามารถไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศได้แบบสบายใจ เที่ยวแบบประหยัดเงินไปได้เยอะเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงแรมราคาถูกบางที่เค้าก็มีบริการรถจักรยานฟรี ๆ ให้เราไปขี่เล่นในตัวเมืองได้ แบบนี้ก็ทำให้เราได้ทั้งประหยัด ทั้งผ่อนคลาย เที่ยวได้แบบฟินใจสบายกระเป๋า

7. ใช้สิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต

ไปเที่ยวต่างประเทศทั้งทีบอกเลยว่างานนี้ใช้แต่บัตรเครดิตไม่ต้องพึ่งเงินสดเลย เพราะบัตรเครดิตส่วนมากเค้าจะมีสิทธิ์พิเศษต่าง ๆ อยู่ เช่น จองตั๋วเครื่องบินถูกลง จองที่พักถูกลง หรือแลกเงินได้ถูกกว่าเดิม ซึ่งสิทธิ์พิเศษเหล่านี้เป็นอะไรที่เราต้องศึกษาให้ดี จะได้รักษาสิทธิ์ใช้งานบัตรเครดิตได้แบบคุ้มค่า

8. ใช้บัตรเครดิตไม่ต้องพึ่งเงินสด

การใช้บัตรเครดิตไม่ต้องพึ่งเงินสดที่ต่างประเทศนั้นทำได้ง่ายมาก เพราะในบัตรเครดิตนอกจากจะมีสิทธิ์พิเศษต่าง ๆ แล้ว เค้ายังมีคะแนนที่สามารถสะสมเพื่อแลกของรางวัลได้ด้วย ซึ่งคะแนนเหล่านี้เราสามารถเอาไปแลกแพ็กเกจทัวร์ต่าง ๆ ช่วยให้การไปเที่ยวต่างประเทศของเราประหยัดงบไปได้เยอะ

9. อาหารท้องถิ่นอาจราคาถูกจนน่าตกใจ

ไหน ๆ ก็ไปเยือนถึงถิ่นทั้งทีถ้าจะให้กินแต่ KFC ก็คงยังไง ๆ อยู่ เพราะฉะนั้นเราต้องเสาะหาร้านอาหารท้องถิ่นมากินให้ได้เลยนะ เพราะนอกจากความอร่อยและความแปลกใหม่ที่ถือว่าเป็นประสบการณ์แล้ว ไม่แน่ว่าเพื่อน ๆ อาจจะต้องแปลกใจกับราคาอาหารที่ถูกแสนถูกกว่าการนั่งกินตามร้านหรูอีกด้วย

10. เที่ยวเป็นกลุ่ม ประหยัดไปอีกเยอะ

เคล็ดลับสุดท้ายที่จะช่วยให้ไปเที่ยวต่างประเทศได้ในราคาที่ประหยัดสุด ๆ ก็คือ อย่าไปคนเดียว ให้ไปเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ เข้าไว้ เพราะการเที่ยวแบบเป็นกลุ่มจะทำให้เรามีอำนาจการต่อรอง มักจะได้รับสิทธิ์พิเศษกว่าไปเที่ยวคนเดียว หรือถ้าจัดกลุ่มเองไม่ได้ ก็ไปกับทัวร์ซะเลย ได้บรรยากาศสนุกสนานไปอีกแบบเหมือนกัน

การไปเที่ยวต่างประเทศที่หลาย ๆ คนคิดว่าต้องใช้เงินมากมาย จริง ๆ แล้วมันก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้นเลยนะ ยิ่งถ้าเราเอา 10 วิธีนี้มาใช้ด้วยล่ะก็ รับรองว่าช่วยเพื่อน ๆ ประหยัดเงินในทริปนี้ไปได้หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่นบาทเลยล่ะ เพียงเท่านี้เพื่อน ๆ ก็สามารถเที่ยวต่างประเทศกันได้แบบฟิน ๆ ช้อปปิ้งกันได้แบบกระจาย โดยไม่ต้องกลัวว่าถังจะแตกกระเป๋าตังค์จะฉีกอีกต่อไปแล้ว