ขับรถเที่ยวต่างจังหวัด Road Trip ต้องเตรียมอะไรบ้างนะ

0
1650

วันหยุดยาว 2019 มีเยอะมากพอที่จะทำให้เราได้ไปเที่ยวในสถานที่แห่งใหม่ที่ไม่เคยไปมาก่อน บ้างก็วางแผนไป เที่ยวต่างประเทศ คนเดียว ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ แต่ถ้าใครเบื่อๆ วันหยุดยาว 2562 ที่จะถึงนี้มาลอง ขับรถเที่ยว ต่างจังหวัด Road Trip กันดีไหมคะ ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะท้าทายมากๆ เลยนะ ใครอยากก้าวออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง ไม่จองมันแล้ว ตั๋วรถไฟ ตั๋วเครื่องบิน ขอให้เตรียมตัวให้พร้อม แล้วตามมากันด่วนๆ เลยค่า

ขับรถเที่ยว Feature

ขับรถเที่ยว ต่างจังหวัด Road Trip จะน่ากลัวอย่างที่คิดไหม

ประสบการณ์ใหม่ๆ ถ้าไม่ออกไปหา ก็ไม่มีทางเจอนะคะ รวมไปถึง Road Trip ขับรถเที่ยวต่างจังหวัด ก็ด้วยเหมือนกัน ไม่ต้องไปเจิมทริปแรกที่ไหนไกล ขับรถเที่ยว ประเทศไทย บ้านเรานี่แหละ ฝึกมือกันไปก่อน ครั้งแรกก็น่ากลัวเสมอแหละค่ะ แต่ถ้าใจเรามันจะสู้สักอย่าง ไม่มีอะไรมาขวางได้หรอกนะ ลองนึกภาพสิคะ ได้รับอากาศที่สุดแสนจะบริสุทธิ์ตามข้างทาง ได้เสพวิถีชีวิตของคนพื้นที่นั้นๆ ได้ชิมอาหารพื้นบ้านที่ไม่เคยกินมาก่อน แค่คิดก็ฟินแล้วนะ

เช็คให้ชัวร์ Road Trip ขับรถเที่ยว ต่างจังหวัด ต้องเตรียมอะไรบ้าง

เข้าเรื่องกันสักที หลังจากกล่อมให้ออกไป ขับรถเที่ยว Road Trip มาได้สักพัก (อิอิ) ขอบอกเลยนะคะว่า ใจกล้าแกร่ง ที่อยากออกไปเที่ยวอย่างเดียวมันไม่พอ เราต้องเตรียมความพร้อมให้ตัวเองด้วย เพราะเราไม่รู้ว่าทางข้างหน้าจะเจออุปสรรคอะไรบ้าง

1. เลือกเส้นทางที่มีชุมชน และรู้จักผูกมิตร

บางคนใจเด็ดกว่าที่คิด เลือกเส้นทางธรรมชาติล้วน ไม่ค่อยมีผู้คนอาศัยอยู่ อยากบอกว่าค่อนข้างอันตรายอยู่นะคะ ถ้าเกิดเหตุการณ์ระหว่างทางไม่มีใครสามารถช่วยได้เลย ซึ่งการเลือกเส้นทางในชุมชนและรู้จักผูกมิตรกับคนในพื้นที่ จะทำให้เราได้ค้นหาอะไรดีๆ อย่างที่คนอื่นไม่รู้มาก่อนก็ได้ เช่น สถานที่สวยๆ ที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม ร้านอาหารที่ไม่ควรพลาด เส้นทางลัด เป็นต้น

2. ศึกษาเส้นทางจุดหมายปลายทางให้ดีก่อนออกเดินทาง

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม สำนวนนี้ยังคงใช้ได้อยู่เรื่อยๆ เลยเขามีวัฒนธรรม ประเพณี ข้อห้ามอะไร เราก็ควรศึกษาเอาไว้ให้ดีเลยนะคะ อีกอย่างการศึกษาเส้นทาง และแผนที่ล่วงหน้า จะทำให้ง่ายต่อ ทริป ขับรถเที่ยวต่างจังหวัด ของเราอีกด้วย เราสามารถกำหนดงบประมาณได้เลยว่า ค่าน้ำมันเท่าไหร่ ค่ากินประมาณเท่าไหร่ ค่าโรงแรมแต่ละที่ที่จะพักเท่าไหร่

ขับรถเที่ยว 1

3. จอง โรงแรม ที่พัก ล่วงหน้า ก็ไม่ได้เสียหาย

เมื่อเราศึกษาเส้นทางแล้วว่า ทริป ขับรถเที่ยว ต่างจังหวัด ของเราเนี่ย ระหว่างทางและจุดหมายปลายทางจะผ่านที่ไหนบ้าง เรื่องการจองโรงแรมคงไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่แล้วนะคะ การจองโรงแรมเอาไว้ล่วงหน้า มันก็มีข้อดีเหมือนกันนะ เพราะจะทำให้คุณได้ราคาในที่ถูกลงจากปกติ (ยิ่งใช้ โปรโมชั่น Agoda ด้วยแล้ว ยิ่งจะถูกลง) แต่ถ้าคิดว่าแผนจะเปลี่ยนระหว่างเดินทาง เลือกวิธีจองโรงแรมแบบ Walk-In ก็ได้ค่ะ แต่อาจจะเสี่ยงตรงโรงแรมเต็มนี่สิ

4. ถุงนอน หรือเต๊นท์ ต้องมีติดรถเอาไว้เลย

ใครมีจุดหมายปลายทางที่เป็นเส้นทางธรรมชาติ ก็คงต้องติดถุงนอน หรือเต๊นท์เอาไว้ด้วย ที่อุทยานแห่งชาติต่างๆ มักจะมีบ้านพักรองรับ หรือเต๊นท์ราคาถูกให้เราได้เช่า แต่ก็คงประหยัดเงินไปได้เยอะ หากเรานำไปเอง จะได้ประหยัดเงินไปได้มากโขเลยล่ะค่ะ

และนี่คือทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับ Road Trip ขับรถเที่ยว ในประเทศไทย ในวันหยุดยาว ที่เรานำมาฝากกันค่ะ อ่านดูแล้วก็ไม่ยาก แต่สถานการณ์จริงอาจจะเจอเหตุการณ์แปลกๆ อยากให้ทุกคนตั้งสติให้ดี แต่ถ้าไปตามเส้นทางชุมชนก็อาจจะขอความช่วยเหลือได้ง่ายหน่อย แต่ถ้าใครยังกล้าๆ กลัวกับ Road Trip นี่ แต่วันหยุดยาวอยากจะเที่ยว! ก็กลับไปใช้วิธีการเดินทางเดิมๆ อย่างที่เคยเป็นก็ได้ค่ะ คือจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ด้วยการใช้ โปรโมชั่น Expedia ที่มีครบทุกอย่าง ซึ่งประหยัดลงไปเยอะเลยถ้าจองพร้อมกัน เอาเป็นว่าจะเดินทางแบบไหน ก็ขอให้ทริปนั้นราบรื่นนะคะ สวัสดีค่า