รถบ้าน กับความสะดวกสบายในการท่องเที่ยว

0
1408

รถบ้านกับความสะดวกสบายนี่เป็นเหมือนความฝันของมนุษย์ทุกคนเลยนะ เพราะเชื่อได้เลยว่าในชีวิตคนเราต้องมีสักแว่บนึงแน่ ๆ ที่มองไปเห็นรถบ้านแล้วรู้สึกว่าอยากมีแบบนี้สักคันบ้างจัง อยากที่จะใช้ชีวิตได้แบบอิสระ โลดแล่นไปได้เรื่อย ๆ ขับรถมันไปซะทุกที่ เหนื่อยตรงไหนก็พักตรงนั้น กิน นอน กันอยู่บนรถนั่นแหละ ฟังดูแล้วน่าจะเป็นอะไรที่สวยหรู ชีวิตนี้คูลสุด ๆ ไปเลย

 

รถบ้าน

ซึ่งรถบ้านหรือที่รู้จักกันในขื่อว่า Motorhome นั้นจริง ๆ แล้วก็เป็นรถยนต์อีกหนึ่งประเภทที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ขาลุยสุด ๆ เพราะถึงแม้ราคามันจะมากมายมหาศาล ขั้นต่ำอยู่ที่ล้านกว่า ๆ แต่ถ้าเทียบกับความสวยงาม และเปรียบเทียบรถบ้านกับความสะดวกสบายของมันแล้ว ก็ต้องบอกเลยว่า ราคาล้านกว่าบาทนี้เทียบกันไม่ติดแน่นอน ยอมจ่ายเงินเท่านี้ ซื้อรถบ้านขับไปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ทั่วโลกนี่ต้องบอกเลยว่าคุ้มมาก เพราะประโยชน์ของรถบ้านมันมีมากมายมหาศาลดังนี้…

1. ครบเครื่องในที่เดียว

อย่างที่รู้กันดีว่าในรถบ้านนี่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์สุดแสนจะไฮเทค เรียกง่าย ๆ ว่าบ้านเรามีอะไร รถบ้านก็มีอย่างนั้นหมด ทั้ง TV แอร์ ตู้เย็น ไมโครเวฟ เครื่องเล่น DVD ตู้เสื้อผ้า โซฟา หรือแม้แต่โต๊ะกินข้าวเค้าก็มีให้ อะไรมันจะครบเครื่องซะขนาดนี้ มีรถบ้านคันเป็นล้านคันนึง ก็เหมือนมีบ้านทั้งหลังไว้ในครอบครอง จะนั่ง จะนอน จะทำอะไรก็ง่ายไปซะทุกอย่าง ที่สำคัญ มีห้องน้ำไว้ให้อาบน้ำ ถ่ายหนัก ถ่ายเบา ครบ ชีวิตนี้คงไม่ต้องการอะไรไปมากกว่านี้แล้วแหละเนอะ

2. มอบอิสระให้กับชีวิตตัวเอง

เดี๋ยวนี้คนไทยนิยมหันไปทำงานฟรีแลนซ์กันซะเป็นส่วนใหญ่ เนื่องด้วยความที่ต้องการชีวิตอิสระ สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องมีการสแกนนิ้ว ตอกบัตร หรือมีการจับผิดว่าจะเข้าทำงานสาย ทำให้การใช้ชีวิตในรถบ้านเป็นเหมือนสวรรค์บนดินที่จะทำให้ชีวิตฟินสุด ๆ เพราะนอกจากเราจะสามารถทำงานจากในรถบ้านได้ตลอดเวลาแล้ว เรายังสามารถไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย ทุกวันเป็นเหมือนทั้งวันทำงาน และวันพักผ่อน อะไรมันจะมีความสุขขนาดนี้

3. ตรงกับไลฟ์สไตล์คนไทยที่สุด

อย่างที่รู้กันดีว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนของคนไทยนั้นมากกว่า 50% เกิดจากการเมาแล้วขับ ยิ่งในช่วงเทศกาลด้วยนะ บอกเลยว่าตัวเลขพุ่งทะยานขึ้นจนทะลุเพดานเลยล่ะ เพราะคนไทยชอบดื่มกันหนัก และขับรถกันอย่างไม่ได้สติ ไอครั้นจะไม่เอารถไปด้วยก็ลำบากอีก เพราะการเดินทางด้วยรถสาธารณะมันยากซะเหลือเกิน ทำให้คนส่วนใหญ่รู้ตัวว่าต้องเมาแต่ก็ยังจะเอารถไปให้ได้ ดังนั้นถ้ามีรถบ้านไว้ในครอบครองล่ะก็ รถบ้านกับความสะดวกสบายของมันจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ในทันที เพราะเมื่อไหร่ที่เมาก็แค่โบกมือลาเพื่อน ๆ เดินออกจากร้าน แล้วทิ้งตัวนอนบนรถบ้านที่จอดไว้ ไม่ต้องขับออกไปไหน ใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องสร้างความเดือดร้อนบนท้องถนน

รถบ้าน

4. ใช้งานได้หลากหลาย

อย่างที่บอกไปว่าบางคนนิยมทำงานกันบนรถบ้าน อาศัยว่าเที่ยวไป หาเงินไป แล้วก็ใช้เงินไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งประโยชน์ของรถบ้านนอกจากมันจะมอบความสุข เป็นพื้นที่ส่วนตัวให้เราได้แล้ว มันยังช่วยเราทำเงินได้อีกต่างหาก เพราะเพื่อน ๆ สามารถปรับเปลี่ยนโฉมรถบ้านที่มีเป็นรถขายของเคลื่อนที่ก็ยังได้ ทำให้เราสามารถสร้างรายได้ระหว่างการเดินทาง มีเงินเติมน้ำมัน แถมยังเหลือใช้อีกด้วย

5. กระชับความสัมพันธ์กับเพื่อน

ถึงแม้ปกติเราจะใช้รถบ้านแค่คนเดียว หรืออยู่กับคนรักแค่สองต่อสอง แต่วันไหนที่เพื่อนเราว่าง เราก็สามารถชวนพวกเค้าออกมาปิกนิก ผ่อนคลาย ขับรถบ้านไปหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจด้วยกันได้ หรือจะตามหาที่เที่ยวพัทยาใกล้ ๆ เอาไว้นั่งชิล ๆ ริมชายหาดก็ไม่มีปัญหา ซึ่งระหว่างการเดินทาง แทนที่จะนั่งกันแบบเซ็ง ๆ เราก็สามารถสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ด้วยเครื่องเล่นเสียง หรือจะดูหนังไปพร้อม ๆ กัน นอนยืดข้างยืดขา เล่นเกมด้วยกันก็ฟินไปอีกแบบ พอไปถึงที่หมายก็ยังสามารถยกโต๊ะ เก้าอี้ ลงมานั่งปิกนิก ปิ้งย่าง หาอาหารมาทำกินด้วยกันได้แบบสบาย ๆ เพราะเตาแก๊ส ไมโครเวฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างบนรถของเรามีพร้อม รับรองว่าทริปนี้ต้องเพิ่มความสนุก และกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนให้แน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

ถึงแม้ประเทศไทยจะยังไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับรถบ้านสักเท่าไหร่ เพราะเรื่องของการเติมน้ำ และการชาร์จไฟต่าง ๆ นั้นอาจจะยังสู้ต่างประเทศไม่ได้ แต่บอกเลยว่าถ้ามีรถบ้านติดบ้านไว้สักคันนึงก็จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับการใช้ชีวิตได้ไม่น้อย แถมยังทำให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ มันจะเปลี่ยนบรรยากาศในการท่องเที่ยวของเราไปอย่างสิ้นเชิง ถ้าได้ลองนั่งรถบ้านไปออกทริปสักครั้งล่ะก็ รับรองว่าจะติดใจจนไม่อยากกลับไปใช้รถธรรมดาอีกตลอดไป