มองหารถใหม่ป้ายแดงต้องดู ลุ้นเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ปี 2018

0
1327

รถเก่ายังไม่ทันจะพังดี รถใหม่ 2018 ก็เข้ามาเขย่าต่อมความต้องการกันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้ก็ต้องมีข่าวรถใหม่ที่กำลังจะเข้าไทยในปีหน้าโผล่ขึ้นมาเรียกเสียงฮือฮา โดยเฉพาะในปีหน้านี้รถใหม่ 2018 ที่กำลังจะมาถึง แต่ละยี่ห้อ บอกได้เลยว่าโดดเด่นอลังการงานสร้างสุด ๆ เป็นการออกโมเดลใหม่มาเอาใจคอคนรักรถกันแบบน้ำลายไหลเลยล่ะ เราจะมาพาไปอัปเดตข่าวรถใหม่ ทำความรู้จักกับ 6 รถใหม่ 2018 ที่จะเปิดตัวในปีหน้าอันใกล้เข้ามานี้กัน รวมทั้งส่องราคารถใหม่กันด้วย

1. รถใหม่ 2018 : Toyota C-HR

โตโยต้า CH-R

เปิดตัวข่าวรถใหม่ด้วยรถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพคท์ ทรงคูเป้ 5 ประตู 5 ที่นั่ง ตระกูลโตโยต้าที่ครองใจคนไทยกันมาอย่างช้านาน ซึ่งรูปทรงที่เห็นนั้นดีไซน์ออกมาได้แบบตอบโจทย์ โดนใจคนเมืองไปเต็ม ๆ ไม่ได้เน้นลุยอะไรมากมาย แต่ก็สามารถขับไปต่างจังหวัดได้แบบสบาย ๆ เช่นกัน ด้วยขนาดห้องเครื่องที่ค่อนข้างกว้างขวาง ดีไซน์คอนโซลออกมาได้แบบหรูหรา และมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ทันสมัย พร้อมขุมพลังแห่งรถใหม่กับขนาดเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เช็คราคารถกันสักนิดอาจจะสูงสักหน่อย เพราะเปิดตัวคาดการณ์ว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 1 ล้านบาทแน่นอน

2. รถใหม่ 2018 : Mazda CX-5

มาสด้า CX-5

ก่อนที่จะพาไปดูรถยนต์ที่ทุกคนรอคอย อย่างราคาฮอนด้ารุ่นใหม่ปี 2018 เรามาดูอีกหนึ่งแบรนด์ในดวงใจใครหลาย ๆ คน กับ Mazda CX-5 กันก่อนเลยดีกว่า ซึ่งปีหน้านี้ Mazda จะส่งรถ SUV 5 ที่นั่งเข้าประกวด มาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบแต่เท่ ดุดันและมีพลัง เหมือนอย่างที่ Mazda ทำออกมาได้ดีในทุก ๆ ซีรีส์ที่ผ่านมา ซึ่งถ้าอ้างอิงจากข่าวรถใหม่ทางประเทศญี่ปุ่นแล้ว ตัวที่เข้าไทยก็น่าจะเป็นเครื่องยนต์ 2.0 2.2 และ 2.5 ลิตร นี่แหละ ซึ่งหลังจากที่เช็คราคารถใหม่กันมาสักพักก็น่าจะจบอยู่ที่เรตเดียวกันกับ Honda CR-V ปี 2017 นั่นเอง

3. รถใหม่ 2018 : Toyota Camry

โตโยต้าแคมรี่

มาถึงข่าวรถใหม่ที่หลาย ๆ คนกำลังจับตามองกันอยู่บ้าง กับ Toyota Camry ปี 2018 รถยนต์ซีดานขนาดกลางที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย ซึ่งในปีหน้านี้ดีไซน์ของ Toyota Camry จะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด จะไม่ใช่รถแนวผู้บริหารระดับสูง หรือออกแนวมีอายุเหมือนอย่างที่ผ่าน ๆ มาอีกแล้ว เพราะจะปรับดีไซน์ให้โดนใจวัยรุ่นมากขึ้น มาตีตลาดกับทาง Honda Accord 2018 นั่นเอง การพลิกโฉมครั้งนี้อาจทำให้เราได้เห็นรถยนต์ที่ดีที่สุดในตระกูล Toyota ตั้งแต่มีมาเลยก็ได้

4. รถใหม่ 2018 : Honda Accord

ฮอนด้าแอคคอร์ด

มาถึงอีกหนึ่งแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย พร้อมทั้งรุ่นยอดนิยมที่ไม่ว่าจะหนุ่มเล็ก หนุ่มใหญ่ ต่างก็ถูกใจกับดีไซน์กันมาตลอด โดย Honda Accord 2018 อาจจะเปิดช้ากว่าโตโยต้าสักนิด แต่มาแน่ในปี 2018 ซึ่งแน่นอนว่าถึงแม้ในปีหน้า กระแสรถ SUV จะมาแบบจัดเต็ม แต่ Honda Accord ก็ไม่ยอมแพ้ ปรับโฉมตัวเองครั้งใหญ่ ยกระดับภายในให้ดูพรีเมียมเหมือน BMW เลยทีเดียว ซึ่งราคารถฮอนด้าตอนนี้จากที่เช็คราคารถใหม่ดูยังไม่มีหลุดออกมา แต่แน่นอนว่าไม่มากกว่าก็ต้องเท่ากับตัวเดิมแน่นอน เตรียมเงินล้านไว้เลยงานนี้

5. รถใหม่ 2018 : Suzuki Swift

ซูซุกิสวิฟท์

หลังจากเช็ดราคารถใหม่รุ่นใหญ่กันไปเยอะแล้ว ทีนี้ขยับกลับมาดูรถรุ่นเล็ก ไซส์มินิ เหมาะสำหรับขับชิล ๆ ในเมืองแบบ Suzuki Swift กันบ้างดีกว่า ซึ่งโฉมใหม่ในปี 2018 นี้ Suzuki Swift ก็ยังคงแนวทางของตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง ยังคงส่งรถอีโค่คาร์ออกสู่ตลาดอยู่เรื่อย ๆ แต่จะเพิ่มเติมในเรื่องของความกว้างขึ้นมา เพื่อเสริมความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งราคารถใหม่ของ Suzuki Swift ในปีหน้าจะไม่ทิ้งห่างรุ่นเดิมสักเท่าไหร่

6. รถใหม่ 2018 : Nissan Almera

นิสสันอัลเมร่า

ราคารถฮอนด้าแอคคอร์ดอาจจะแพงไปสักนิด มาดูที่ Nissan Almera แก้ขัดกันไปก่อนดีกว่า ซึ่งในปี 2018 นี้เขาตั้งท่าว่าจะมาแน่นอน และมาพร้อมแพลตฟอร์ม CMF-A มาขยายฐานล้อให้ยาวขึ้น เป็นแบบโมเดลเดียวขายกันทั่วโลก ออกมาตีตลาด Toyota Yaris ซึ่งจะมาในปี 2018 เช่นกัน ซึ่งตรงนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่ารูปโฉมของ Nissan Almera นั้นจะทำออกมาในรูปแบบใด และสวยกินใจ สมกับที่รอรึเปล่า

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังเล็งจะถอยรถใหม่ก็ขอให้อดใจรอกันสักนิดนะ เพราะถ้าพ้นช่วงปีใหม่ไปเมื่อไหร่ ราคารถมือสองและมือหนึ่งจะตกลงมาอีกมาก เพราะเท่ากับว่ารถในปีที่แล้วจะกลายเป็นปีเก่าไปในทันที เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งรีบใจร้อน รอพ้นเดือนธันวาคมนี้ไปเมื่อไหร่ ค่อยออกรถใหม่ก็ยังไม่สาย