7 วิธีเก็บเงิน สำหรับท่องเที่ยววันปีใหม่ ไม่ถึงเดือนมีเงินเหลือเที่ยวแน่นอน

0
1513

ใกล้จะสวัสดีปีใหม่เข้าไปทุกที ซึ่งการท่องเที่ยววันปีใหม่นี้จะเกิดขึ้นได้จริงก็ต่อเมื่อเรามีเงินเก็บมากพอ เรื่องของการเก็บเงินก็ยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะฉะนั้นวันนี้ เพื่อให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้ไปสวัสดีปีใหม่กันแบบฟิน ๆ ไกลถึงต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ เราก็ได้รวบรวม 7 วิธีเก็บเงินแบบรวดเร็ว สำหรับท่องเที่ยววันปีใหม่มาฝากกัน

 

1. ออมวันละ 20 เดี๋ยวก็รวย

วิธีเก็บเงินให้มีเงินเหลือไปท่องเที่ยววันปีใหม่ไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นจากอะไรที่ยิ่งใหญ่ ๆ นะ เพราะการที่เราฝืนธรรมชาติตัวเองมากเกินไปจะทำให้เราทำได้ไม่นาน แนะนำว่าวิธีเก็บเงินสำหรับมือใหม่ให้เริ่มต้นจากการเก็บแบงค์ 20 บาท วันละใบเท่านั้นก็พอ ฟังดูแล้วอาจจะได้น้อย ไม่ทันใจ แต่ถ้าเพื่อน ๆ เก็บไปเรื่อย ๆ แค่ 1 เดือนก็มีเงินในบัญชีเพิ่มขึ้นมาฟรี ๆ ถึง 600 บาทแล้วล่ะ เท่ากับว่ามีเงินจ่ายค่าที่พักเวลาไปท่องเที่ยววันปีใหม่ได้ 1 คืนแล้ว

2. จัดสรรงบการเงินให้กับตัวเอง

ก่อนจะคิดเรื่องที่ว่าเที่ยวไหนดีในช่วงคริสต์มาสนี้ แนะนำให้เพื่อน ๆ มองหาวิธีเก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ ไว้ก่อนดีกว่า ซึ่งการจัดสรรงบการเงินก็เป็นอีกวิธีการนึงที่จะทำให้เรามีเงินเก็บเหลือเยอะ พอที่จะไปท่องเที่ยววันปีใหม่ได้ โดยอาจจะให้งบตัวเองในการใช้จ่ายแค่วันละ 150 บาทเท่านั้น ห้ามใช้เกินนี้เด็ดขาด และถ้าเราใช้เกินไปเท่าไหร่ ก็ต้องหยอดกระปุกคืนเท่านั้น วิธีเก็บเงินแบบนี้นอกจากจะช่วยให้ประหยัดแล้ว ยังทำให้มีเงินออมเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวอีกต่างหาก

7 วิธีเก็บเงิน สำหรับท่องเที่ยววันปีใหม่ ไม่ถึงเดือนมีเงินเหลือเที่ยวแน่นอน

3. หักเศษเงินเดือนไว้ตั้งแต่ได้มา

แน่นอนว่าเงินเดือนของเราส่วนใหญ่หลังจากหักค่าประกันสังคมแล้วก็จะเหลือเศษอีกนิด ๆ หน่อย ๆ เช่น 17,250 บาท เป็นต้น ซึ่งเศษ 250 บาทนี่แหละที่ถ้าเราเก็บออมเอาไว้ตั้งแต่ต้นเดือน พอถึงช่วงวันปีใหม่ก็จะทำให้เรามีลิสต์ในใจมากขึ้นว่าจะไปเที่ยวไหนดี เพราะมีเงินเก็บเหลือเยอะ ตัวเลือกในใจก็จะเพิ่มขึ้นมาเอง

4. อย่าดูถูกอำนาจของเศษเหรียญ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากจะไปสวัสดีปีใหม่รับบรรยากาศดี ๆ ตากอากาศอยู่ต่างจังหวัด ก็แนะนำให้อดออมแบบทุกบาททุกสตางค์ ทุกหนทางเท่าที่จะทำได้ โดยอย่าได้ดูถูกอำนาจของเศษเหรียญเป็นอันขาด วันไหนได้เศษเหรียญมาจากการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันก็ให้เก็บไว้ทันที อย่าใช้ หยอดเศษเหรียญใส่กระปุกทุกวัน 1 บาทบ้าง 5 บาทบ้าง 10 บาทบ้าง เก็บใส่ขวดน้ำหรือภาชนะใส ๆ ไว้ทุกวัน เราจะได้เห็นการเติบโตของมันและมีกำลังใจในการเก็บให้เต็มขวดต่อไปนั่นเอง

5. ได้แบงค์ใหม่ให้เก็บใส่กระปุกทันที

ถึงแม้แบงค์ใหม่ที่ว่าจะเป็นแบงค์ 100 หรือแบงค์ 1,000 ก็ตาม แต่ถ้าได้มา ให้เก็บเข้ากรุยัดใส่กระปุกทันทีเลย การตั้งเงื่อนไขให้กับตัวเองแบบนี้จะช่วยให้เรามีเงินเก็บได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้คริสต์มาสต์ปีนี้เราไม่ต้องห่วงเรื่องการเงิน แค่คิดว่าจะไปเที่ยวไหนดีก็พอ

7 วิธีเก็บเงิน

6. เก็บ 10% จากรายได้ทั้งหมด

อีกหนึ่งวิธีเก็บเงินสำหรับไปสวัสดีปีใหม่ไกล ๆ ในช่วงคริสต์มาสที่ใกล้จะถึงนี้ ก็คือให้เพื่อน ๆ หักเงินจากเงินเดือนไว้เลย 10% สมมติเดือนนึงเราได้เงิน 20,000 บาท ก็หักไว้เลยจ้า 2,000 บาท เก็บมันตั้งแต่ต้นเดือนนั่นแหละ ทีนี้จะไปเที่ยวไหนดีก็คิดไว้ในใจได้เลย เพราะการเก็บเงินด้วยวิธีนี้ไม่ต้องใช้เวลามากก็ช่วยให้เรามีเงินเหลือได้มหาศาล

7. มีหลายกระปุก แบ่งไว้ตามความต้องการ

สมมติเรามีเป้าหมายที่อยากจะไปท่องเที่ยววันปีใหม่สักที่นึง แต่แค่ไปอย่างเดียวมันคงไม่ฟิน มันต้องแต่งตัวสวย ๆ ใส่เสื้อผ้าใหม่ ๆ ไปถ่ายรูปลงเฟซบุ๊กด้วย นั่นเท่ากับว่าเรามีเป้าหมายให้ใช้เงิน 2 อย่างแล้ว ดังนั้นแบ่งกระปุกออกเป็น 2 อันเลย อันนึงไว้เก็บเงินสำหรับท่องเที่ยววันปีใหม่ อีกอันนึงไว้ใช้เก็บเงินซื้อเสื้อผ้าใส่ไปเที่ยว การแยกกระปุกแบบนี้จะช่วยให้เราแบ่งเงินกันได้อย่างชัดเจน ไม่หมดเงินไปกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งจนทำให้อีกเรื่องนึงเสียไป ทำให้ได้ทั้งใส่เสื้อผ้าใหม่ แถมยังได้เที่ยวอีกด้วย

ถึงแม้จะมีวิธีการอะไรมากมายที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ออมเงินได้อย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ มีเงินเก็บเยอะ ๆ ได้ก็หนีไม่พ้นวินัยอยู่ดี เพราะฉะนั้นแค่เพื่อน ๆ มีวินัยกับตัวเอง เก็บเงินอยู่เป็นประจำโดยไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ ไม่หยิบเงินมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ต่อให้ใช้วิธีเก็บเงินแค่วิธีการเดียว ก็สามารถมีเงินเก็บมหาศาลได้อย่างไม่ยากเย็นแล้ว