อยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ ดูที่อะไรบ้าง ?

0
1314

หลายๆ คนอยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ แต่ก็ต้องคิดแล้วคิดอีก ว่าจะสมัครบัตรแบบไหนดี ซึ่งจริงๆแล้ว การสมัครบัตรเครดิต มีปัจจัยที่ทำให้เราคิดว่าควรจะสมัครบัตรเครดิตแบบไหน เพราะมันขึ้นอยู่กับความจำเป็นที่เราต้องใช้ และต้องผ่อนชำระคืนด้วย ดังนั้นการสมัครบัตรเครดิตสักใบ จึงต้องรอบคอบพอสมอควร วันนี้ Priceza Money ขอแนะนำการเลือกบัตรเครดิตกันสักเล็กน้อย ว่าถ้าอยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ ต้องดูที่อะไรบ้าง

สมัครบัตรเครดิต

ดูพฤติกรรมการใช้จ่ายของตัวเอง

แน่นอนว่า อยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ เราจะต้องถามใจตัวเองก่อนว่า อยากใช้จ่ายในด้านใด ซึ่งส่วนใหญ่จะมีไว้ใช้รูดผ่อนสินค้า เอาไว้ช้อปปิ้ง จ่ายค่ากิน ค่าเที่ยว ค่าเดินทางต่างๆ และโดยเฉพาะเดี๋ยวนี้คนนิยมช้อปปิ้งผ่าน เว็บขายของออนไลน์กันมากขึ้น และมักจะชำระผ่านบัตรค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตกันเยอะ ซึ่งหากได้วงเงินที่มากพอสมควร ก็จะทำให้การใช้จ่ายง่ายมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้เงินสด และโดยทั่วไปแล้ว ก็คงไม่นิยมถอนเงินสดจากบัตรเครดิตมาใช้กันสักเท่าไหร่ ถ้าไม่จำเป็น แถมอัตราดอกเบี้ยก็ยังแพงอีกด้วย ดังนั้นก่อนสมัครบัตรเครดิตสักใบ ลองถามใจตัวเองดูว่า เราจะนำไปใช้จ่ายในด้านใด เพราะบัตรเครดิตเดี๋ยวนี้มีให้เลือกหลายหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นบัตรผ่อนสินค้า บัตรช้อปปิ้ง บัตรอาหาร  บัตรสำหรับท่องเที่ยว ฯลฯ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีสิทธิพิเศษเฉพาะในบัตรนั้น ก็ลองเลือกตามพฤติกรรมการใช้จ่ายของตัวเองดูละกันนะ

ดูรายรับรายจ่ายว่าในกระเป๋า

การจะทำบัตรเครดิตสักใบ จะต้องคำนึงถึงรายรับรายจ่ายที่เราได้ด้วยว่า หากสมัครบัตรเครดิตไปแล้ว  การใช้จ่าย เราก็ต้องผ่อนชำระคืนกับธนาคารนั้นๆ ทำให้เกิดภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น หลังใช้บัตรเครดิตไปแล้ว จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะสำรวจเงินในกระเป๋าตัวเองว่าเราสามารถผ่อนชำระได้หรือไม่ โดยไม่เดือดร้อนทีหลัง  เพราะการมีบัตรเครดิต ยิ่งมี ก็จะยิ่งใช้ ต้องระวังกันนิดนึง  รู้จักควบคุมรายรับ รายจ่ายของตัวเองให้ดี  แล้วชีวิตการใช้บัตรเครดิต จะมีความสุขยิ่งขึ้น

เงินเดือนต้องถึงเกณฑ์สมัครบัตรเครดิต

การสมัครบัตรเครดิตสักใบ ปัจจัยสำคัญมาก ที่จะทำให้สมัครผ่าน ก็คือคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่สถาบันการเงินนั้นๆ กำหนด โดยเฉพาะฐานเงินเดือน ที่ส่วนใหญ่จะเริ่มต้นให้พนักงานสมัคร ต้องมีฐานเงินเดือนเริ่มต้นขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป ถึงจะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ ดังนั้น  หากเงินเดือนถึงระดับที่สถาบันการเงินกำหนด โอกาสที่จะได้บัตรเครดิตมาครอบครองไว้ในกระเป๋าสักใบ ก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น  อีกเรื่องจะต้องดูอายุการทำงานในบริษัทของตัวเองด้วย อย่างน้อยจะต้องทำงานมาแล้ว 6 เดือนขึ้นไป จึงจะส่งผลให้สมัครบัตรเครดิตได้

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

เอกสารการสมัครต้องพร้อม

อยากมีบัตรเครดิต หลายๆคนอาจจะต้องใช้เวลาศึกษาดูรายละเอียดการสมัครของธนาคารนั้นๆ ซึ่งจะมีกำหนดให้ยื่นหลักฐานการสมัครให้ครบพร้อม จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คนสมัครบัตรเครดิต จะต้องเตรียมเอกสารต่างๆให้พร้อม ซึ่งโดยทั่วไป จะประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง, สำเนาสลิปเงินเดือน 6 เดือน, รายการเดินบัญชีธนาคาร(Statement) อย่างน้อย 3 หรือ 6 เดือน (ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของบัตรเครดิตนั้นๆ), ใบรับรองเงินเดือนที่ออกโดยบริษัทพร้อมตราประทับ (หากธนาคารจะขอ) และสำเนาทะเบียนบ้าน (บางธนาคารจะขอ)  หรืออาจจะมีส่วนอื่นๆต้องศึกษารายละเอียดให้ดี

ดูเครดิตบูโร

การสมัครบัตรเครดิต ก็คือ การกู้ขอสินเชื่อประเภทหนึ่ง ดังนั้น การที่ธนาคารนั้นๆ จะเช็คเครดิตบูโร ว่าเรามีภาระหนี้มากน้อยแค่ไหน จึงเป็นเรื่องปกติที่ธนาคารจะต้องตรวจสอบก่อนอนุมัติบัตรเครดิตให้  แต่โดยทั่วไปจะไม่มีผลมากเท่าไหร่ หากใครเพิ่งทำบัตรเครดิตเป็นครั้งแรก และยังไม่เคยมีภาระหนี้ใดๆ  แต่หากเราติดค้างผ่อนชำระบัตรเครดิต หรือสินเชื่ออื่นอยู่อีกหลายๆที่ ก็ควรจะตรวจสอบในส่วนนี้ให้ดีก่อนสมัคร เผื่อว่าอาจจะไม่ได้รับการอนุมัติ ก็ต้องเคลียร์หนี้เก่ากันให้เสร็จก่อน

เช็คดอกเบี้ยบัตรเครดิต

ไม่ใช่ว่าเราอยากจะสมัครบัตรเครดิตของธนาคารไหนก็ได้ ทุกการสมัครควรจะต้องมีการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตกันเสียก่อน เพราะหลายๆที่อาจมีการชำระดอกเบี้ยที่สูงต่ำต่างกัน  และส่วนใหญ่ เราก็มักจะเลือกบัตรเครดิตที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำไว้ก่อนอยู่แล้ว โดยทั่วไปจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ 20% ต่อปี  และการใช้จ่ายแต่ละครั้ง จะมีค่า Vat โดยประมาณ 3% ดังนั้นก่อนเลือกสมัครบัตรเครดิต จะต้องดูอัตราดอกเบี้ยแต่ละธนาคารให้ละเอียดอีกครั้ง  เงื่อนไขหรือข้อเสนอพิเศษ ก็มีส่วนจูงใจ ให้เลือกสมัครบัตรเครดิต กับธนาคารนั้นๆ เช่นกัน เผื่อเวลาใช้จ่าย จะได้สบายใจกว่า ที่จ่ายดอกเบี้ยน้อยๆ  หรือบางโปรโมชั่น ให้ดอกเบี้ย 0% ในการผ่อนชำระสินค้า ก็ยิ่งเป็นผลดีต่อการใช้บัตรเครดิตเลยทีเดียว

ทั้งหมดเป็นเรื่องสำคัญที่ทาง Priceza Money นำมาฝากกัน เวลาสมัครบัตรเครดิตสักใบ ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้เราสำรวจตัวเอง และสำรวจเงื่อนไขบ้ตรเครดิตก่อนสมัคร     หากใครกำลังมองหาบัตรเครดิตดีๆสักใบ ให้ Priceza Money ช่วยเป็นทางเลือกให้กับคุณ ในการหาข้อมูลรายละเอียดบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ  เราให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ เป็นกลาง พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับ ผ่านการสมัครบัตรเครดิตนั้นๆ ลองคลิ๊กเข้ามาดูเลยที่นี่ https://money.priceza.com/บัตรเครดิต ให้คุณค้นหาบัตรเครดิตได้ตามไลฟ์สไตล์ที่คุณต้องการ