หนี้บัตรเครดิตหลายใบ มีทางช่วย รีบแก้ไขด่วน !

0
3415

ใครที่มีบัตรเครดิตหลายใบ ใช้กันพัลวัน ทำให้เกิดปัญหา คือ อาจจะรู้สึก “งง ๆ” ว่าเราใช้จ่ายบัตรใบไหนไปเท่าไหร่ และปัญหาที่ตามมาก็คือ เราติดหนี้บัตรเครดิต ต้องจ่ายขั้นต่ำ แถมดอกเบี้ยบัตรเครดิตก็ยิ่งงอกเงย ถ้าคุณอยากจะรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือหาวิธีแก้ไขแบบด่วน ๆ ทำยังไง มายังไง แล้วจะทำให้ปัญหาหมดไปไม่ย้อนกลับมากระหน่ำซ้ำเติมชีวิตของเราอีกได้หรือไม่ ติดตามจากบทความนี้เลยครับ

หนี้บัตรเครดิต

ประการแรก “การมีบัตรเครดิตหลายใบ กับการเป็นหนี้บัตรเครดิต”

หากเรามีบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบ จะรู้สึกว่ามัน สะดวกสบายดี ไม่ต้องพกเงินสด ถ้ารูดเต็มวงเงินบัตรเครดิตใบหนึ่งแล้ว ก็ยังสามารถใช้บัตรอีกใบรูดได้ต่อ เพราะหลายครั้งเราก็มีความจำเป็นต้องจับต้องจ่าย ต้องกินต้องใช้ แต่รู้หรือไม่ว่าการมีบัตรเครดิตหลายใบ จะทำให้เราสับสน และวินัยทางการเงินจะหย่อน ทำให้โอกาสที่เราจะเป็นหนี้บัตรเครดิตมีสูงมาก

เมื่อเป็นหนี้บัตรเครดิตแล้ว คนเรามักจะจ่ายขั้นต่ำ แต่หารู้ไม่ว่า การจ่ายขั้นต่ำ ทางสถาบันการเงิน หรือธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตให้เราเขาจะคิดดอกเบี้ย นักตั้งแต่วันที่เรารูดใช้จ่าย ยิ่งเราจ่ายขั้นต่ำในงวดต่อ ๆ ไป เรายิ่งเป็นหนี้บัตรเครดิตมากขึ้น เปรียบเสมือนดินพอกหางหมู

ประการที่สอง “วิธีการลดดอกเบี้ยบัตรเครดิตแบบง่าย ๆ”

วิธีการลดดอกเบี้ยบัตรเครดิตแบบง่าย ๆ ยังไม่ต้องไปปรับโครงสร้างหนี้ หรือรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต ก็คือ การที่เราลดการใช้บัตรเครดิตลง หรือถ้าสามารถหยุดใช้ไป (ชั่วคราว) ได้เลยยิ่งดี

โดยระหว่างที่เราหยุดรูด หยุดใช้บัตรเครดิต ให้นำเงินที่ทำมาหาได้ หรือรายได้ประจำของเรา ไปทยอยจ่ายหนี้บัตรเครดิต แบบตัดต้นให้หมดเร็ว … และหากใครไม่สามารถหยุดรูด หยุดใช้บัตรเครดิตได้ ก็ควรใช้อย่างระมัดระวัง และควรแบ่งเงินบางส่วนไปจ่ายเงินต้นจะได้หมดหนี้เร็ว ๆ ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เงินต้นก็จะทยอยลดลงเรื่อย ๆ เช่นกัน จนหมดไปในที่สุด

ประการที่สาม “หากเข้าขั้นวิกฤติ คือ หมุนเงินไม่ทันจ่ายแม้แต่ดอกเบี้ย”

หากคุณเข้าขั้นวิกฤติ คือ หมุนเงินไม่ทันจ่ายแม้แต่ดอกเบี้ย มันหมายความว่า … เราปล่อยให้ปัญหามันเรื้อรังเหมือนดินพอกหางหมู และมันได้เกิดขึ้นแล้ว ! ไม่ต้องตกใจ ทุกปัญหามีทางออกเสมอครับ
ถ้าคุณหมุนเงินไม่ทันจริง ๆ แม้แต่ดอกเบี้ยยังมีไม่พอจ่ายขั้นต่ำ ควรไปปรึกษากับทางสถาบันการเงิน หรือธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตให้กับเราโดยตรงทันที เพื่อเข้าสู่กระบวนการ “ปรับโครงสร้างหนี้” หรือ ทำการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเสียใหม่

วงเงินบัตรเครดิต

โดยทั่วไปทางธนาคาร หรือสถาบันการเงินที่ให้วงเงินบัตรเครดิต และทำบัตรเครดิตให้กับเรา จะพิจารณาจากสถานะทางการเงินในปัจจุบันของเรา และอาจมีข้อเสนอให้นำกองหนี้มารวมกัน เพื่อจ่ายทีเดียว เราควรทำตามอย่างเคร่งครัด เป็นขั้นเป็นตอน ถ้าทำอย่างมีวินัยใจเย็นแล้วล่ะก็ โอกาสที่เราจะหลุดจากวังวนหนี้บัตรเครดิต ถือว่าสูงมากทีเดียว ท้อได้แต่อย่าถอยเด็ดขาดนะครับ

ข้อสรุปเบ็ดเสร็จก็คือ … บัตรเครดิตนั้นมีประโยชน์ต่อสังคมสมัยใหม่ แต่ก็มีโทษที่เรามองข้ามไม่ได้เลยทีเดียวเชียวครับ และการเป็นหนี้บัตรเครดิต ก็ต้องจ่ายดอกเบี้ยบัตรเครดิต แต่เรื่องเหล่านี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ต้องตกใจไป
หากเราเป็นหนี้บัตรเครดิต แล้วไม่สามารถจัดการปัญหาได้ด้วยตนเอง ให้เราไปปรึกษากับทางธนาคาร หรือสถาบันการเงินผู้ออกบัตรให้กับเรา เพื่อรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิตเสียใหม่ และถ้าเรามีวินัยใจเย็นมากพอ มีความมุ่งมั่นที่จะเคลียร์หนี้สินที่ล้นพ้นตัวให้ออกไปได้ โอกาสก็จะเปิดกว้างอย่างแน่นอน

หากมีข้อสงสัยอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเครดิต และหนี้บัตรเครดิต เข้าไปได้ที่ priceza money ครบเครื่องเรื่องเงินทองอย่างแน่นอนครับ