5 บริษัทประกันรถยนต์ชั้นนำที่ควรคิดพิจารณาทำประกัน

0
2118

ประกันรถยนต์ถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือ “บริษัทประกันภัย” ควรเลือกบริษัทที่มีความมั่นคง และบริการให้เราอย่างมีประสิทธิภาพ … บทความนี้ผมขอแนะนำ “5 บริษัทประกันรถยนต์ชั้นนำที่ควรคิดพิจารณาทำประกัน” จะมีบริษัทประกันภัยเจ้าไหนบ้าง ไปดูกันเลยครับ

บริษัทประกัน

บริษัทแรก “กรุงเทพ ประกันภัย”

สำหรับประกันของกรุงเทพประกันภัยนั้นต้องบอกว่าประกันภัยเจ้านี้มีความน่าเชื่อถือในอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เนื่องจากเป็นบริษัทลูกของธนาคากรุงเทพฯ ที่มีความมั่นคงยาวนานสูง ดังนั้นเมื่อเราทำประกันภัยกับเจ้านี้จะเบาใจเรื่องการเคลม และการชดใช้ค่าเสียหายได้ครับ
โดยกรุงเทพประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่ให้บริการด้านการประกันรถยนต์ และประกันวินาศภัยมานานถึง 70 ปีแล้ว แถมยังเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลการจัดอันดับในระดับโลกหลายรางวัล และสถาบันการจัดอันดับทางการเงิน S&P หรือ Standard & Poors ซึ่งเป็นสถาบันการจัดอันดับชั้นนำของโลกยังให้เรตติ้งในระดับ A- stable (ข้อมูลปี 2559) อีกด้วย เท่ากับเราอุ่นใจได้ว่าบริษัทนี้มีความมั่นคงแข็งแรง และจ่ายเงินค่าเคลมประกันให้กับเราได้อย่างแน่นอน

บริษัทที่สอง “วิริยะ ประกันภัย”

สำหรับวิริยะประกันภัย ใครที่ขับรถมานาน และต้องต่อประกันรถยนต์ทุกปี คงคุ้นเคยและรู้จักกันดี ด้วยการบริการเคลมประกันที่ค่อนข้างรวดเร็ว ประกอบกับอู่ซ่อมรถที่มีมากมายหลายที่ ใกล้บ้านเรา ทำให้ วิริยะ ประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยยอดนิยมในอันดับต้นๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักของคนต่อประกันกันเลยทีเดียว
โดยบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) คือบริษัทประกันวินาศภัยอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ยาวนาน ด้วยมูลค่าเบื้ยประกันภัยรับในปี 2556 ที่สูงถึง 33,983.11 ล้านบาท และครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่ 22 เลยนะครับ

บริษัทที่สาม “ทิพย ประกันภัย”

สำหรับทิพย ประกันภัย เป็นบริษัทประกันที่คุ้นหูคนไทยไม่แพ้สองบริษัทแรก และเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เฉกเช่นเดียวกันกับ กรุงเทพประกันภัย และวิริยะประกันภัย ด้วยการเคลมที่สะดวกรวดเร็ว และไม่ยุ่งยาก ทำให้ทิพยประกันภัย ครองใจคนใช้รถยนต์มานานหลายปี และชื่อชั้นที่อยู่ในอันดับต้นๆ ทำให้เราอุ่นใจได้ยามขับขี่รถยนต์บนท้องถนนที่อาจเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินได้ทุกเมื่อทุกเวลา
โดยประวัติแล้ว ทิพยประกันภัย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2494 โดยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ด้วยเงินลงทุนจำนวน 2,000,000 บาท ต่อมาในปี พ.ศ. 2537 คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้แปรรูปบริษัทจากการเป็นรัฐวิสาหกิจมาเป็นบริษัทมหาชน เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 7 จากนั้นนับตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2538 จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัทมหาชน” อย่างสมบูรณ์ โดยมีกระทรวงการคลัง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน และการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และความมั่นคงของบริษัทประกันภัยแห่งนี้เป็นอย่างดีครับ

กรุงเทพประกันภัย

บริษัทที่สี่ “อาคเนย์ ประกันภัย”

สำหรับอาคเนย์ประกันภัยก่อตั้งขึ้นโดยได้รับอนุญาตจากทางราชการให้ดำเนินกิจการเมื่อ วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2489 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยชื่อ “อาคเนย์” มีที่มาจากหนึ่งในหุ้นส่วน คือ คุณพยัพ ศรีกาญจนา ซึ่งเดิม มีกิจการค้า ชื่อว่า “บริษัท อาคเนย์ จำกัด” จึงใช้ชื่อว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด และมีชื่อภาษาอังกฤษว่า The South East Insurance Company Limited
โดยรูปแบบการทำประกันภัยกับอาคเนย์ประกันภัยมีหลากหลายรูปแบบที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ทำประกันได้หมดจดครบถ้วน ซึ่งปัจจุบัน บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท มากกว่าที่กฎหมายกำหนดมีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 12,874 ล้านบาทนอกจากนี้ยังมีอัตราเงินกองทุนเกินที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กำหนดสูงถึง 794 ล้านบาท ให้บริการครอบ คลุม 75 สาขา ทั่วประเทศจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าของอาคเนย์ฯ ทุกท่านจะได้รับความคุ้มครองอย่างทั่วถึง อบอุ่นและมั่นคงตลอดไปนั่นเองครับ

บริษัทที่ห้า “สินมั่นคง ประกันภัย”

สินมั่นคงประกันภัย บริษัทประกันภัยไฟแรง โดย บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการบริการรับประกันวินาศภัยเป็นหลักเริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2494 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 2 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ บริษัท บ้วนฮงเซ้งประกันภัย จำกัด ต่อมาภายหลังได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)
ด้วยการบริการที่ดี และผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายตอบโจทย์ผู้ทำประกันทุกรูปแบบ ทำให้สินมั่นคงประกันภัย ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่จะทำประกันภัยรถยนต์ หรือต่อประกันรถยนต์ การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ควรเลือกบริษัทที่มีความมั่นคงแข็งแรง สามารถจ่ายเงินค่าเคลมประกันยามเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ ซึ่งสินมั่นคงประกันภัยเป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยที่ผมแนะนำ