ประกันรถยนต์รายวัน ประกันรถเปิดปิด ดียังไง ประหยัดเบี้ยแค่ไหน

0
4422
ประกันรถยนต์รายวัน

สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่ามีประกันรถยนต์แบบรายวันมาเป็นตัวเลือกให้กับคนที่อยากทำประกันในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ แก่เจ้าของรถยนต์ที่ต้องออกเดินทางบ่อย ๆ อีกด้วย ซึ่งมีประโยชน์และความแตกต่างกับประกันแบบรายปีอีกด้วยแถมยังชำระด้วยสะดวกด้วยระบบประกันรถยนต์รายวัน เซเว่น ทุกสาขาใกล้บ้าน ว่าแต่ประกันรถตัวนี้มีความน่าสนใจอย่างไรเรามาดูกันเลยดีกว่า

ประกันรถยนต์รายวัน คืออะไร?

เป็นประกันรถยนต์ที่สามารถซื้อและรับความคุ้มครองในช่วงเวลาสั้น ๆ โดยได้รับการคุ้มครองเป็นรายวันส่วนการชำระเบี้ยประกันก็ยังเป็นแบบรายวันที่ควบคุมค่าใช้จ่ายเองได้

ประกันภัยรถยนต์รายวัน สามารถเรียกได้หลายแบบ เช่น ประกันรถเติมเงิน, ประกันรถชั่วคราว, ประกันรถตามไมล์, ประกันรถระยะสั้น, หรือ ประกันรถเปิดปิด

ใครเหมาะกับการทำประกันรถยนต์แบบรายวันบ้าง?

หน้าปัดรถยนต์

 

คนที่ใช้งานรถยนต์ไม่บ่อย เช่น ขับรถเพียงแค่ 1-2 วันต่อสัปดาห์และนอกนั้นใช้เวลาไปกับการจอดรถเอาไว้ที่บ้าน การเลือกประกันภัยรถยนต์แบบรายวันนั้นเป็นทางเลือกที่เหมาะกับคุณมากกว่า ซึ่งโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุมีน้อยกว่าคนที่ต้องขับรถออกบ้านทุกวันซึ่งคนที่ต้องขับรถออกบ้านทุกวันนั้นก็เหมาะกับประกันรถแบบรายปีนั่นเอง ซึ่งการทำประกันรถยนต์แบบรายวันนั้นคุณจะต้องมีมือถือเติมเงินเอาไว้และมีอินเตอร์เน็ตมาเป็นตัวช่วยเพื่อชำระค่าเบี้ยประกันให้ตรงเวลา เพราะมักมีคนจำนวนมากที่ลืมอายุของกรมธรรม์เนื่องจากเป็นช่วงระยะเวลาสั้น ๆ นั่นเอง

ประกันภัยรถยนต์

คนที่มีงบประมาณในการทำประกันน้อยและต้องการควบคุมรายจ่าย สำหรับการทำประกันด้วยตัวเองก็เหมาะกับการทำประกันแบบรายวันมาก เพราะด้วยค่าเบี้ยประกันที่ต่ำ ไม่สูงเหมือนประกันรายปีทำให้คุณสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายด้วยจำนวนเงินที่ไม่เกินความสามารถของตัวเองได้

ประกันรถยนต์รายวัน ดีกว่าแบบรายปีอย่างไร

ราคาของประกันภัยรถยนต์แบบรายวันมีตั้งแต่ราคา 500 บาทต่อวัน ซึ่งขึ้นอยู่กับการกำหนดของบริษัทประกันแต่ละแห่ง ซึ่งปกติแล้วประกันภัยแบบรายวันนั้นจะมีเบี้ยประกันที่ถูกกว่าแบบรายปี 30-40% เลยทีเดียว นอกจากในส่วนของราคาแล้วยังมีอีกหลายๆอย่างที่น่าสนใจ

 

ความแตกต่างของประเภทความคุ้มครอง

การคุ้มครองประกันภัย

ทั้งประกันภัยรถยนต์แบบรายปีและประกันภัยรถยนต์แบบรายวันมีเบี้ยประกันให้จ่ายทั้งแบบประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ และ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ซึ่งประกันทั้ง 2 แบบมีระดับที่เหมือนกันแต่ต่างกันที่ประกันแต่ละระดับของแบบรายวันนั้นอาจให้ความคุ้มครองที่น้อยกว่าบ้างเล็กน้อย 

ความแตกต่างในการต่อประกัน

เอกสารประกันรถ

  • การต่อประกันรถยนต์แบบรายปีคุณสามารถทำการต่อประกันกับเจ้าหน้าที่หรือโบรกเกอร์ได้โดยตรงและรับกรมธรรม์กลับบ้านพร้อมความคุ้มครองได้ทันที
  • การต่อประกันรถยนต์แบบรายวันจะต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ประกันและเติมเงินเพื่อต่ออายุของประกันตามที่บริษัทกำหนดเอาไว้

ความแตกต่างของระยะเวลาคุ้มครองรถยนต์

ระยะเวลาในการคุ้มครอง

  • ประกันภัยรถยนต์แบบรายปีจะให้ความคุ้มครองภายในระยะเวลา 1 ปี ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ประกันภัยรถยนต์แบบรายวันจะให้ความคุ้มครองเฉพาะวันที่คุณซื้อประกันเท่านั้น ซึ่งจะมีการนับเป็นชั่วโมง 

ความแตกต่างของระยะเวลาเบี้ยที่คุ้มครอง

 

  • ประกันรถยนต์แบบรายปีจะเป็นการจ่ายเบี้ยประกันเป็นเงินก้อนครั้งเดียวต่อปี ซึ่งบางบริษัทก็มีระบบการชำระแบบผ่อนจ่ายเป็นรายเดือนให้กับลูกค้า
  • ประกันรถยนต์แบบรายวันจะเป็นการจ่ายเบี้ยในระยะเวลา 1-12 เดือน โดยมีระบบการชำระเป็นรายวันนั่นเอง

คุณสามารถเลือกทำประกันรถยนต์แบบรายวันได้กับโบรกเกอร์ประกันภัยทั่วประเทศไทยได้มากกว่า 30 บริษัทเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละแห่งนั้นมีการคุ้มครองและให้สิทธิประโยชน์แก่เจ้าของรถเช่นเดียวกับการทำประกันแบบรายปี แม้จะมีเงื่อนไขบางอย่างที่ไม่ครอบคลุมแต่ก็ถือว่าคุ้ม เช่น เมืองไทยประกันภัย ไดเร็คเอเชีย เป็นต้น ซึ่งไม่ว่าจะทำประกันรถยนต์แบบรายวันที่ไหนก็สามารถชำระผ่านระบบประกันรถยนต์รายวันที่เซเว่นได้เหมือนกัน

การทำประกันรถยนต์รายวันมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะเป็นการชำระค่าเบี้ยประกันในช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้คนที่มีงบน้อย เดินทางบ่อย ไม่อยากผูกมัดกับบริษัทประกันแบบยาว ๆ สามารถลดความเสี่ยงให้กับตัวเองได้อีกด้วย แล้วคุณล่ะสนใจทำประกันภัยรถยนต์แบบไหน? สนใจประกันรายวันตัวนี้หรือเปล่า?