ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี? มีวิธีเลือกมาฝาก

0
1656

เป็นปัญหาสุดหนักใจสำหรับคนออกรถใหม่ หรืออยากจะต่อประกันให้รถตัวเองจริง ๆ นะ กับคำถามที่ว่า ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี เพราะประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นจำเป็นที่เราจะต้องดูกันให้ดี ๆ เลยแหละ เนื่องจากเบี้ยประกันมันค่อนข้างแพงกว่าประกันชั้นอื่น ๆ เยอะ แต่ความคุ้มครองมันครอบคลุมทุกอย่างที่เรานึกได้เลย

ซึ่งประกันชั้น 1 เค้าก็ไม่ใช่ว่าจะออกให้ได้กับรถทุกคันนะ รถที่จะทำประกันชั้น 1 ได้จำเป็นที่จะต้องเป็นรถใหม่เท่านั้น ถ้าเก่ากว่า 7 ปีนี่ถือว่าหมดสิทธิ์ ประกันเค้าไม่ไหวมาคุ้มครองรถเก่าที่เริ่มจะพังแล้วหรอก ตรงนี้แหละที่ทำให้เพื่อน ๆ ควรทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ เพราะความคุ้มครองของมันที่มากจริง ๆ ทั้งคุ้มครองรถหาย ชนเสาไฟ ชนรั้วก็เคลมได้ ไม่ต้องมีคู่กรณีก็ไม่เป็นไร ไฟไหม้ จมน้ำ ก็เคลมได้หมด สำหรับคนใช้รถใช้ถนนแล้วเนี่ย ประกันชั้น 1 ถือเป็นอะไรที่น่าคบหาสุด ๆ

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี

ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี?

พอเข้าใจกันไปแล้วว่าประกันชั้น 1 มันดียังไง ก็มาถึงคำถามที่ว่า จะทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดีแล้วล่ะ ซึ่งหลาย ๆ คนก็เริ่มได้ยินกันมาบ้างว่าเดี๋ยวนี้มันมีการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์อยู่ ช่วยให้ลดค่าเบี้ยประกันไปได้มากกว่าการทำแบบออฟไลน์ หรือโทรไปคุยกับนายหน้าเค้าโดยตรง ทำให้เกิดความสงสัยว่า ทำประกันออนไลน์เนี่ย เราต้องทำกับเว็บไซต์บริษัทประกันภัยเลย หรือทำกับโบรกเกอร์ดีกว่ากัน ตรงนี้แนะนำเลยว่าทำประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าจะชั้นอะไรก็ตาม ทำกับโบรกเกอร์ดีที่สุด ที่ต้องแนะนำให้ทำกับโบรกเกอร์เพราะเค้าให้สิทธิพิเศษที่เราคาดไม่ถึงเพียบ!

  • ราคาถูกกว่าซื้อกับบริษัทประกันภัยโดยตรง – หลายคนชอบเข้าใจผิดว่าการทำประกันภัยกับโบรกเกอร์เราต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการทำกับบริษัทประกันโดยตรง เพราะโบรกเกอร์จะเก็บค่านายหน้าไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทำประกันกับโบรกเกอร์นี่ถูกกว่าทำกับบริษัทมากเลย เพราะโบรกเกอร์เค้าต้องซื้อประกันกับทางบริษัทประกันภัยวันนึงเป็นร้อย ๆ ตัว ทำให้เค้าได้ส่วนลดที่เยอะมาก ซื้อได้ในราคาพิเศษ แต่ถ้าเราไปซื้อเอง เราก็ซื้อได้แค่ไม่กี่ตัวเท่านั้น อย่าได้หวังว่าทางบริษัทประกันเค้าจะลดให้ ซึ่งการทำประกันภัยกับโบรกเกอร์ก็ช่วยให้เราประหยัดค่าเบี้ยประกันไปได้เยอะเลยล่ะ
  • มีโอกาสเปรียบเทียบราคาประกันภัยกับบริษัทประกันหลาย ๆ เจ้าก่อนซื้อ – เดี๋ยวนี้บริษัทประกันเกิดใหม่เยอะมากเลยนะ ทำให้การแข่งขันสูง ทั้งลด แลก แจก แถม มากันเต็มไปหมด สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จึงตกมาที่ผู้ใช้บริการอย่างเรานี่แหละ ถ้าเราซื้อประกันภัยกับทางบริษัทโดยตรง เราไม่มีทางรู้เลยว่าคนอื่นเค้าเสนอโปรโมชั่นอะไร ราคาเบี้ยประกันเท่าไหร่ และคุ้มครองอะไรบ้าง ซึ่งอาจทำให้พลาดโอกาสดี ๆ ไปได้ กลับกัน ถ้าเราทำเข้าไปค้นหาและเปรียบเทียบประกัน ที่เว็บไซต์ Priceza Money เราก็จะมีโอกาสได้เห็นโปรโมชั่น และแผนประกันหลาย ๆ ตัวจากหลาย ๆ บริษัท ทำให้เปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ว่าเจ้าไหนถูกกว่า เจ้าไหนคุ้มกว่า ช่วยให้เราเข้าถึงแผนประกันที่ได้ราคาดี และคุ้มค่าที่สุด
  • มีปัญหาอะไรโบรกเกอร์จัดการให้หมด – อย่าลืมนะว่า บริษัทประกันภัยเค้าไม่อยากจะเคลมประกันให้เราเท่าไหร่หรอก เพราะการเคลมแต่ละครั้งนั่นหมายความว่าเค้าต้องเป็นคนจ่ายเงินทุกบาท ทุกสตางค์ ยิ่งประกันภัยชั้น 1 ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะความคุ้มครองมันเยอะ ชนนิด ชนหน่อยก็ส่งเคลมได้แล้ว ดังนั้นการเรียกเคลมของเราอาจจะมีปัญหาจุกจิกในการต่อรองกับบริษัทประกันภัย บางบริษัทก็เล่นแง่ พูดจาวกไปวนมา จนเราไม่อยากจะต่อล้อต่อเถียงด้วยก็มี ผิดกับการทำประกันผ่านทางโบรกเกอร์ ที่เค้าจะคอยเอาใจลูกค้าอย่างเราดีเป็นพิเศษ เพราะเค้าไม่ใช่คนจ่ายเงินค่าเคลม เค้าแค่ต้องการรักษาลูกค้าอย่างเราไว้เท่านั้นเอง ซึ่งเวลาเราอยากจะเคลมอะไรแต่ละที ก็แค่ติดต่อกับโบรกเกอร์เค้าไป เค้าก็จะประสานงานคุยเรื่องเคลมให้เราเรียบร้อยแบบไม่มีกั๊ก มีอำนาจในการต่อรอง ทำให้หมดปัญหาจุกจิก น่าปวดหัวไปได้เยอะ

นี่แหละเหตุผลที่ยังไง๊ยังไงก็ต้องทำประกันกับโบรกเกอร์ ซึ่งบริษัทประกันภัยใหญ่ ๆ ที่น่าคบหาด้วย สำหรับประกันชั้น 1 และคนที่สงสัยว่าจะทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหน กับเจ้าไหนดี ก็ขอแนะนำที่วิริยะประกันภัยเลย เพราะเค้าเป็นบริษัทประกันภัยรถยนต์อันดับ 1 ของประเทศไทยที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี มีความเป็นมืออาชีพสูง มีศูนย์ให้บริการช่วยเหลืออยู่ทั่วประเทศ ทำให้สบายใจได้เลยว่า ต่อให้มีปัญหาที่ต่างจังหวัดก็จะได้รับการดูแลอย่างรวดเร็ว ซึ่งข้อเสียหนึ่งเดียวของวิริยะประกันภัยก็คือ ค่าเบี้ยประกัน จะแพงกว่าเจ้าอื่น ๆ หน่อย ตรงนี้ก็อยู่ที่เพื่อน ๆ แล้วว่าจะสู้ไหวรึเปล่า

ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี

4 ลักษณะนิสัยที่เหมาะกับประกันชั้น 1

ก่อนจากกันไปขอให้เพื่อน ๆ ที่กำลังลังเลใจอยู่ว่าจะทำประกันชั้น 1 ดีมั้ย ได้ลองสำรวจตัวเองกันนิดนึง กับ 4 ลักษณะนิสัยที่เหมาะกับประกันชั้น 1 ใครที่คิดว่าตัวเองเข้าข่าย 1 ใน 4 ข้อนี้ก็ไม่ต้องลังเลอะไรแล้ว รีบเข้าเว็บไซต์ ไปหาประกันชั้น 1 มาติดรถไว้ให้ไวเลย

  • มือใหม่หัดขับ ชนนั่นชนนี่บ่อย เดี๋ยวข้างทางบ้าง เดี๋ยวต้นไม้บ้าง แบบนี้เหมาะกับ ประกันชั้น 1 สุด ๆ แล้ว
  • มั่นใจในฝีมือตัวเองมาก เหยียบมิดไมล์ แต่ขับไปไหนก็ชน อันนี้ก็แนะนำให้ทำ ประกันชั้น 1 ไว้เช่นกัน
  • ใช้รถทางไกลแบบเปลี่ยนเส้นทางบ่อย ๆ ถึงจะมั่นใจในฝีมือ และไม่ค่อยได้ขับชนสักเท่าไหร่ แต่ด้วยระยะทางต่างจังหวัดยิงยาวแบบนี้อาจใช้ความเร็วค่อนข้างสูง เกิดอุบัติเหตุมาทีค่าซ่อมอาจแพง เพราะฉะนั้นทำ ประกันภัยชั้น 1 ไว้ให้อุ่นใจดีกว่า
  • เพิ่งถอยรถใหม่มาได้ไม่นาน รักรถอย่างกับลูกในไส้ จัดประกันชั้น 1 ไปเลย