ทำไมควรต่อประกันรถยนต์ ก่อนเทศกาลสงกรานต์ นี่คือเหตุผล!

0
1199

ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า เป็นช่วงที่การจราจรหนาแน่นมากเป็นพิเศษ เพราะผู้คนต่างทยอยเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือ กลับภูมิลำเนากันในวันหยุด ดังนั้นก่อนจะเดินทางในช่วงสงกรานต์กัน ก็ควรจะเช็คประกันรถยนต์ให้ดี หากหมด ก็รีบต่อประกันรถยนต์เลยทันที หากไม่มีก็มองหาบริษัททำประกันรถยนต์กันสักหน่อย เรามาดูกันว่า ทำไมต้องต่อรถยนต์ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

7 วัน ระวังอันตราย

นี่คือเหตุผลหลักข้อแรกเลยว่าทำไม เราจึงควรต่อประกันรถยนต์ก่อนวันสงกรานต์ เพราะเรามักจะเห็นข่าวออกมาเตือนเป็นประจำทุกวัน ก่อนสงกรานต์จนสิ้นสุดวันสงกรานต์ ช่วงเดินทางที่ถือว่าเป็น 7 วันระวังอันตราย อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จากการขับขี่รถยนต์ไปต่างจังหวัดด้วยความเร็ว การดื่มสุรา เมาแล้วขับ หรือการง่วงหลับในขณะเดินทาง ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้ การต่อประกันรถยนต์จึงสำคัญมาก เพราะหากเกิดอะไรขึ้น จะได้คุ้มครองทั้งตัวเรา และรถยนต์ รวมถึงคู่กรณีได้ทันที

 

ทำไมควรต่อประกันรถยนต์ ก่อนเทศกาลสงกรานต์ นี่คือเหตุผล!

แบ่งเบาค่าใช้จ่ายหลังเกิดเหตุ

อย่างที่กล่าวไป ช่วงสงกรานต์มักเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเยอะ การทำประกันรถยนต์ จึงช่วยเราได้ทีเดียว โดยจะช่วยแบ่งเบาภาระเราได้มาก เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ ก็ยังมีทางบริษัทประกัน มาช่วยเคลียร์ให้ จัดการนำรถไปซ่อมให้ บาดเจ็บก็มีค่ารักษาพยาบาลให้ หรือหนักกว่านั้น กรณีเสียชีวิต ก็จะได้รับเงินชดเชยค่าเสียชีวิตให้กับทางครอบครัวต่อไป

 

ลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

การเกิดอุบัติเหตุอาจเป็นเหตุการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แต่เราก็สามารถป้องกันได้ แค่ต่อประกันรถยนต์ไว้ เพราะการมีประกันรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราเดินทางไปไหนมาไหนได้อุ่นใจกว่า ยิ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยแล้ว การเดินทางแบบมีประกันรถยนต์จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุลงได้ ประกันรถยนต์สามารถคุ้มครองการเดินทางของเรา ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งการมีประกันรถยนต์จะทำให้เราขับรถอย่างมีสติมากขึ้น เพราะไม่มีใครอยากจะต้องมาเสียเวลากับอุบัติเหตุแน่นอน แม้ว่าบริษัทประกันจะเป็นผู้ดำเนินการให้หมดก็ตาม

ช่วงสงกรานต์

ต่อประกันมีโปรโมชั่น ต่อประกันรถยนต์ช่วงสงกรานต์ มักจะมีช่วงโปรโมชั่นดีๆ ที่บริษัทประกัน มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ามากขึ้น บางทีอาจจะได้โปรโมชั่นที่จ่ายเบี้ยประกันถูกลง หรืออาจจะได้โปรผ่อน 0% จ่ายสบายเบาๆไป หรือบางช่วงก่อนเทศกาลอาจจะมีประกันการท่องเที่ยวแบบฮอลิเดย์ ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิพิเศษเฉพาะจริงๆ ก็สามารถลองค้นหาข้อมูลโปรโมชั่นได้จากบริษัททำประกันรถยนต์ต่างๆ ก่อนช่วงสงกรานต์นี้ได้ รีบดูไว้ก่อนเลยนะ

 

ต่อประกันรถยนต์ช่วงสงกรานต์

คุ้มค่า เหลือเงินเที่ยว

ใครที่คิดว่าซื้อประกันรถยนต์ไปแล้ว จะทำให้เหลือเงินเที่ยวน้อยแล้วล่ะก็ คงต้องคิดใหม่ เพราะการต่อประกันรถยนต์ เหมือนเป็นการซื้อความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งหากเราเลือกบริษัทดีๆ ที่มีเงื่อนไขในการคุ้มครองที่คุ้มค่าแล้ว ยังไงก็มีสิทธิพิเศษในการจ่ายให้เราแบบประหยัด หรือหากอยากเหลือเงินเที่ยวให้มากขึ้น แนะนำเป็นระบบผ่อนจ่าย จะได้เหลือเงินสดเที่ยวอีกเยอะเลย แถมยังเดินทางไปไหนก็สบายใจด้วยความคุ้มครองตามเงื่อนไขประเภทประกันที่เราเลือกอีกด้วย

ทั้งหมดคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องต่อประกันรถยนต์ก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ เพราะก่อนเดินทาง การเตรียมตัวสำหรับความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญ เราสามารถลองเลือกประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์เราที่สุด ถ้าชอบเดินทางบ่อยๆเลย ประกันชั้น 1 คงเหมาะที่สุด ส่วนชั้นอื่นๆ ก็ลดหลั่นกันไปตามที่เราคิดว่าเหมาะสม สุดท้ายแล้วสิ่งที่ดีที่สุดในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็คือการมีสติทุกครั้งในการขับขี่ ไม่ขับรถโดยประมาท เพราะบางทีอาจจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์กันอยู่ตามข้างทาง หน้าบ้าน และมีรถสวนไปมา ก็ควรจะขับขี่อย่างระมัดระวังกันให้มาก พร้อมความมั่นใจกับการทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ดีๆ แต่ยังเลือกหรือตัดสินใจไม่ได้ ลองมาเลือกดูได้ที่นี่ Priceza Money รวมบริษัทประกันรถยนต์ชั้นนำในประเทศไทย สามารถเลือกดูโปรโมชั่น เปรียบเทียบราคา และสิทธิความคุ้มครองที่เราควรได้รับ เลือกกันง่ายๆ เป็นกลาง ข้อมูลเชื่อถือได้ ให้ความคุ้มครองทั้งตัวเรา และรถยนต์อย่างอุ่นใจ