“ประกันภัยรถยนต์” ซื้อที่ไหนที่ง่าย และ คุ้มค่าที่สุด?

ไม่ว่าจะมือใหม่หรือวัยเก๋า เข้ามาดูเลยค่ะ ซื้อประกันช่องทางไหนดี ที่ไหนใช่ ที่นี่มีคำตอบ

0
1624

เวลาปีหนึ่ง ๆ ผ่านไปไวเหมือนโกหก เผลอแป๊บเดียวก็ต้องเตรียมตัวสำหรับการเสียภาษีรถยนต์ประจำปี ต่อพรบ.และซื้อประกันภัยภัยรถยนต์ให้กับรถสุดที่รักของเราชาว Priceza แล้ว สำหรับการซื้อประกันภัยรถยนต์นั้นมีหลายช่องทางให้เลือกซื้อแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน อาจจะซื้อประกันภัยรถยนต์ที่สาขาของประกันภัยหรือธนาคารใกล้บ้าน สั่งต่ออายุกับประกันภัยเจ้าเดิมและอีกหนึ่งทางเลือกคือการสั่งซื้อผ่านอินเตอร์เน็ต แต่การสั่งซื้อผ่านอินเตอร์เน็ตแตกต่างจากแบบอื่นอย่างไรกันล่ะ?

รถใช้งานน้อย ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

การสั่งซื้อกับสาขาของบริษัทประกันภัยหรือซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยของธนาคารที่ใกล้บ้าน

เรียกว่าเป็นวิธีการซื้อของแบบดั้งเดิม ยื่นหมูยื่นแมวจ่ายเงินปุ๊บรับกรมธรรม์กลับบ้านปั๊บ ซึ่งมีข้อดีคือรวดเร็วทันใจ สามารถสอบถามรายละเอียดกรมธรรม์และจุดเด่นรวมถึงโปรโมชั่นของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ได้กับพนักงานของบริษัทประกันภัยได้ในทันที แต่การที่คุณเข้าไปยังสาขาเพื่อสอบถามข้อมูลนั้นก็เท่ากับว่าคุณตัดสินใจจะซื้อไป 50% แล้วดังนั้นควรศึกษาและเปรียบเทียบราคาและเงื่อนไขให้ดีก่อนเข้าไปที่สาขาค่ะ

การสั่งซื้อทางโทรศัพท์กับประกันภัยรถยนต์เจ้าเดิม

เป็นวิธีการที่ง่ายและเร็วที่สุด แต่คุ้มค่าที่สุดหรือเปล่านั้นไม่สามารถตอบได้จริง ๆ ในกรณีที่ปีที่ผ่านมารถของคุณไม่ประสบอุบัติเหตุโดยเป็นฝ่ายผิดหรือมีการเคลมรถยนต์ก็น่าจะสามารถต่อประกันภัยด้วยอัตราเบี้ยประกันเดิมหรือถูกลงเล็กน้อย แต่จะแอบบอกว่าน่าเสียดายที่คุณไม่ได้เปรียบเทียบอัตราและเงื่อนไขกับประกันเจ้าอื่น ที่คุณอาจได้ค่าเบี้ยถูกกว่าและเงื่อนไขความคุ้มครองที่ดีกว่าก็เป็นได้

การสั่งซื้อผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย

การสั่งซื้อผ่านโบรกเกอร์ประกันภัยจะมีพนักงานอำนวยความสะดวกในการเลือกประกันภัยที่เหมาะสมกับรถ เหมาะสมกับงบประมาณของคุณรวมทั้งช่วยตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยที่คุณกำลังสนใจได้ด้วย แต่ข้อเสียคือคุณจะได้รับข้อมูลบริษัทประกันภัยที่โบรกเกอร์เป็นผู้หยิบยื่นให้เท่านั้น ซึ่งอาจให้ทำให้คุณพลาดข้อมูลหรือโปรโมชั่นเด็ด ๆ ในบางครั้ง

ประกันรถออนไลน์

การสั่งซื้อประกันภัยผ่านอินเตอร์เน็ต

เป็นการพัฒนาการซื้อขายเพื่อให้เหมาะกับยุคดิจิตอลและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถทำผ่านเว็บเบราว์เซอร์ไม่ว่าจะเป็นจากคอมพิวเตอร์หรือมือถือทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนของโลกก็สามารถตรวจสอบราคา รายละเอียดความคุ้มครอง พร้อมทั้งเปรียบเทียบราคาและบริการจากประกันภัยแต่ละแห่งและเช็คโปรโมชั่นที่น่าสนใจเช่น ผ่อน 0% 10 เดือน เป็นต้น รวมถึงหาข้อมูลรีวิวจากผู้ใช้งานอื่น ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกประกันภัยที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดมาใช้งานโดยไม่ต้องรีบร้อนตัดสินใจ

การซื้อประกันต้องดูอะไรบ้าง?

  • ทุนประกัน ในบางครั้งคุณจะพบว่าประกันภัยชั้น 1 เหมือนกันต่างบริษัทกันจะเสนอทุนประกันไม่เท่ากัน (ซึ่งมีผลกับเบี้ยประกันด้วยนะ) ทุนประกันนี้คือวงเงินสูงสุดที่จะสามารถเคลมมาซ่อมรถได้ ในกรณีที่รถเสียหายมากจริง ๆ ซึ่งวงเงินที่ให้กับค่าความเสียหายต่าง ๆ ก็แตกต่างกันไปเช่น อุบัติเหตุรถชน รถหาย รถไฟไหม้ นอกจากนี้ยังมีวงเงินแยกย่อยที่เป็นในส่วนของค่ารักษาพยาบาลที่ต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณด้วย
  • ซ่อมอู่หรือซ่อมห้าง? ทำความเข้าใจกับคำว่าซ่อมห้างกันก่อน ซ่อมห้างก็การเคลมประกันเพื่อซ่อมกับศูนย์บริการยี่ห้อรถยนต์ของคุณนั่นเอง หากเลือกซ่อมห้างจะได้รับการให้บริการโดยช่างที่ชำนาญเกี่ยวกับรถของคุณเป็นอย่างดี บริการดีเป็นระบบ ใช้อะไหล่ของแท้และรับประกันงานซ่อมแต่ศูนย์บริการก็อาจจะหายากในต่างจังหวัดสำหรับรถบางยี่ห้อ ในส่วนของ “ซ่อมอู่” ให้ลองอ่านชื่ออู่ที่อยู่ในรายชื่ออู่ในเครือข่ายของประกันภัยว่ามีสาขาใกล้บ้านชาว Priceza หรือไม่ เป็นอู่ที่คุณรู้จักดีและมีชื่อเสียงในทางที่ดีหรือไม่ จึงค่อยตัดสินใจเลือก ซึ่งหากสังเกตุดี ๆ ประกันภัยแบบที่ซ่อมอู่นั้นจะมีเบี้ยประกันที่ถูกกว่าค่อนข้างมากทีเดียวล่ะ

 

ต่อประกันรถยนต์

 

 

 

  • มีความน่าเชื่อถือ หากคุณอยากลองเปลี่ยนบริษัทประกันภัยจากเจ้าเดิมเป็นเจ้าใหม่ให้เลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ ควรเป็นบริษัทที่ชาว Priceza เคยได้ยินชื่อเสียงมาบ้างและเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานรวมถึงมีฟีดแบคที่ดีจากลูกค้าเพราะบางครั้งการเลือกบริษัทน้องใหม่โดยเห็นแก่ค่าเบี้ยถูกอาจนำมาซึ่งปัญหาตอนเคลมประกันก็เป็นได้
  • เปรียบเทียบข้อเสนอที่คุ้มค่าและเหมาะกับการใช้งานคุณ ?เริ่มจากไล่เรียงประสบการณ์การใช้รถใช้ถนนของชาว Priceza ก่อนว่าคุณประสบปัญหาอะไรบ้าง เช่น หากคุณมักวิ่งเส้นทางเดิม ๆ ไม่เคยขับชนใคร ประกันภัยชั้น 2 หรือ ชั้น 3 ก็เหมาะสมแต่หากคุณมักเผลอชนเสา เบียดขอบรั้วหรือเฉี่ยวกำแพงบ้านและมักต้องขับผ่านเส้นทางที่คับแคบเสี่ยงต่อการขูดขีด แนะนำเป็นประกันภัยชั้น 1 เลยจ้า คุ้มชัวร์    

 

เว็บ Priceza Money ช่วยทำให้การเลือกซื้อประกันภัยของคุณง่ายขึ้นโดยรวบรวมข้อเสนอที่ดีที่สุดจากบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศมาไว้ให้คุณแล้ว คุณสามารถเลือกดูความคุ้มค่า เงื่อนไขความคุ้มครองและรายละเอียดโปรโมชั่นของแต่ละบริษัทและสามารถสั่งซื้อได้ที่นี่เลย