ประกันรถยนต์รายเดือน ประกัน 30 วัน ดีไม่ดี ต้องอ่านให้เข้าใจ

0
2203
ประกันรถยนต์รายเดือน

การทำประกันรถมีตัวเลือกให้คุณเลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยแบบรายวัน แบบรายปี แล้วยังมี ประกันภัยรถยนต์รายเดือน ที่สามารถผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันเป็นรายเดือนแต่ก็ยังได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกัน หากคุณกำลังสนใจทำประกันรายเดือนอยู่ มาทำความรู้จักกับประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้กันดีกว่า

ประกันรถยนต์รายเดือน คืออะไร?

ประกันรถยนต์รายเดือน เป็นประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น ที่มีการคิดค่าเบี้ยประกันเป็นรายเดือนและให้ความคุ้มครองแบบรายเดือนตามที่บริษัทประกันภัยแต่ละแห่งได้กำหนดเอาไว้ โดยแน่นอนว่าประกันประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองที่แตกต่างจากประกันแบบรายปีเพราะด้วยเบี้ยประกันที่ต่ำกว่าและระยะเวลาในการชำระที่สั้นกว่านั่นเอง

ประกันภัยรถยนต์รายเดือน สามารถเรียกได้หลายแบบ เช่น ประกันภัยรถยนต์ 30 วัน, ประกันรถยนต์ชั่วคราว เป็นต้น

ประกันรถยนต์รายเดือน เหมาะกับใคร?

สำหรับระดับของประกันแบบรายเดือนนี้มีรูปแบบเช่นเดียวกับประกันแบบรายปี นั่นก็คือ ประกันภัยชั้น 3 ไปจนถึงประกันภัยชั้น 1 โดยคุณสามารถเลือกระดับความคุ้มครองนี้ได้ด้วยตัวเอง แต่อย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขของกรมธรรม์ให้ครบถ้วนก่อนสมัครเพื่อจะได้กรมธรรม์ที่เหมาะกับรถยนต์และชีวิตรวมถึงทรัพย์สินของคุณด้วย

คนที่ขับรถยนต์ไม่บ่อย

รถเก่า

โดยเฉพาะคนที่ขับรถอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ก็สามารถทำประกันรถยนต์ประเภทนี้แล้วล่ะ เพราะคุณจะทราบได้ว่าจะใช้รถยนต์เมื่อไหร่ซึ่งสามารถวางแผนการชำระเบี้ยประกันให้เข้ากับพฤติกรรมการขับรถยนต์ของตัวเองได้ง่ายกว่า

คนที่มีงบประมาณในการทำประกันภัยน้อย

ประกันรถราคาถูก

หากคุณเป็นคนที่ไม่อยากเสียเงินไปการค่าประกันเยอะการเลือกทำประกันแบบรายเดือนก็เหมาะกับคุณมากกว่า เพราะคุณสามารถวางแผนการชำระเบี้ยประกันได้ด้วยตัวเองในจำนวนเงินที่ไม่มาก

ผลิตภัณฑ์ประกันรายเดือนยอดนิยม

เมืองไทยประกันภัย

เมืองไทยประกันภัย มีประกันรถยนต์แบบรายเดือน ให้คุณสามารถสมัครได้ด้วยชื่อประกัน เมืองไทย 3+ ซึ่งประกันนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ลุกค้าสามารถสมัครได้อย่างง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะได้รับความคุ้มครองได้ภายในทันที ซึ่งเจ้าของรถยนต์เองไม่ต้องตรวจสภาพรถยนต์ให้เสียเวลา ฉะนั้นไม่ว่ารถยนต์ของคุณจะเป็นรถเก่าหรือเป็นรถยนต์ใหม่ที่พึ่งออกจากศูนย์มาก็สามารถทำประกันภัยรถยนต์กับเมืองไทยประกันภัยแห่งนี้ได้ สำหรับค่าเบี้ยประกันนั้นจะเริ่มต้นอยู่ที่เดือนละ 555 บาท ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่ไม่สูงเลยล่ะ ทำให้เจ้าของรถยนต์ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายเป็นรายเดือนสั้น ๆ

  • เบี้ยประกันเริ่มต้นเดือนละ 555 บาท
  • รูปแบบความคุ้มครอง ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3+ (สามพลัส) 

ประกันภัยไทยวิวัฒน์

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความน่าสนใจที่เบี้ยประกันชั้น 3 สามารถเริ่มต้นจ่ายที่ 600 บาท โดยคุณสามารถเลือกชำระค่าเบี้ยประกันเป็นรายเดือนได้ตั้งแต่ 1 เดือนไปจนถึง 12 เดือน เมื่อไหร่ที่คุณต้องการต่ออายุกรมธรรม์ไม่จำเป็นต้องตามหาตัวแทนประกันของบริษัทให้ยุ่งยากเพราะสามารถดำเนินการผ่านแอพพลิเคชั่นของไทยวิวัฒน์ได้ด้วยตัวเองและยังมีระบบเปิดปิดความคุ้มครองประกันในตอนที่ขับหรือกำลังดับเครื่องได้ ซึ่งถือว่าเป็นประกันแบบรายเดือนที่น่าสนใจไม่น้อย

  • เบี้ยประกันเริ่มต้นเดือนละ 600 บาท
  • รูปแบบความคุ้มครอง ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3

สรุป : คุ้มไหมถ้าจะทำ ประกันรถยนต์รายเดือน ?

เนื่องจากการทำประกันรถยนต์แบบรายเดือนนั้นเป็นประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น

  • ประกันรถยนต์แบบรายเดือนเหมาะกับคนที่ขับรถยนต์น้อยและมีงบน้อย คนที่ขับรถยนต์ไม่บ่อยสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายที่จะต้องจ่ายไปในแต่ละเดือนได้มาก รวมถึงคนที่มีงบประมาณในการทำประกันน้อยก็ยังสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายได้ง่ายกว่าเพราะหากทำประกันภัยแบบรายปีที่ต้องชำระค่าเบี้ยประกันจำนวนเงินสูงจะทำให้เกิดปัญหาด้านการเงินได้เหมือนกัน
  • ประกันรถยนต์แบบรายเดือนไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องขับรถบ่อยๆ หรือต้องใช้รถยนต์ทุกวัน เพราะเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองไม่สูงเท่ากับประกันภัยรถยนต์แบบรายปีและจะต้องจ่ายเบี้ยประกันในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ซึ่งอาจทำให้คุณลืมวันที่ต้องจ่ายเบี้ยประกันได้

อย่างที่คุณทราบไปแล้วว่าประกันรถยนต์แบบรายเดือนนั้นเป็นหนึ่งในประกันที่ให้ความคุ้มครองในระยะเวลาสั้น ๆ และมีการชำระเบี้ยประกันในช่วงหนึ่งเท่านั้น จึงไม่เหมาะกับคนที่ขับรถบ่อย ๆ สักเท่าไหร่นัก แต่หากคุณสนใจทำประกันแบบรายเดือนนี้เอาไว้เป็นประกันเสริมในช่วงที่ขับรถออกต่างจังหวัดหรือมีความต้องการทำเพิ่มก็สามารถทำได้เหมือนกันนะ สำหรับเพื่อนๆที่กำลังคิดจะหันมาใช้ประกันภัยรถยนต์แบบรายเดือนหรือ 30 วันดูบ้าง หรืออยากรู้ว่าต่อประกันออนไลน์ดียังไง อย่าลืมไปเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์กับ Priceza Money ด้วยล่ะ!