อย่าใจร้อน ประกันรถยนต์ราคาถูก และคุ้มค่ามีอีกเยอะ ถ้าได้เช็คก่อน!

0
1133

ในยุคนี้การทำประกันรถยนต์นั้นไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ใจเร็วด่วนได้เหมือนสมัยก่อนอีกต่อไป เพราะประกันรถยนต์ราคาแพงก็ใช่ว่าจะดี ส่วนประกันรถยนต์ราคาถูกนั้นก็ใช่ว่าจะแย่ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับจังหวะ การเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และการเข้าถึงโปรโมชั่นเด็ดๆ ต่างหาก ซึ่งวันนี้เราจะมาพาทุกคนไปดูเคล็ดการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ได้ราคาถูก และคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปที่สุดกัน

ประกันรถยนต์ราคาถูก

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

ถ้าอยากได้ประกันรถยนต์ราคาถูกจริงๆ ล่ะก็ อันดับแรกเลยให้เข้าไปที่เว็บไซต์ Priceza Money เพราะเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์แบบออนไลน์ ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆ ค้นหาประกันภัยที่ใช่ได้ในเวลาอันรวดเร็ว และที่สำคัญจะทำให้เรารู้ด้วยว่าประกันรถที่ถูกที่สุดคือเจ้าไหน และใครให้ความคุ้มครองในเรื่องอะไรบ้าง เหมาะกับการใช้งานรถยนต์ของเรามั้ย ทั้งทุนประกัน เบี้ยประกัน ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ในเว็บไซต์นี้ที่เดียว

อย่าดูแค่ราคา ให้ดูที่ความคุ้มครอง

บางครั้งบางทีประกันรถยนต์ราคาถูกก็ไม่ใช่ตัวตอบโจทย์เสมอไป เพราะถ้าถูกจริง แต่ไม่คุ้มครองอะไรเลย แบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะซื้อมาใช้ทำไมเหมือนกัน ดังนั้นถ้าอยากได้ประกันรถยนต์ที่คุ้มค่า ให้เช็คตัวเองเลยว่า ประเภทรถยนต์ที่เราใช้เป็นแบบไหน พฤติกรรมการขับขี่ของเราเป็นยังไง ความถี่ในการใช้รถบ่อยแค่ไหน เราขับรถประมาทมั้ย แถวบ้านน้ำท่วมบ่อยรึเปล่า เสี่ยงต่อการเกิดรถหายมากน้อยแค่ไหน ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราต้องลิสต์เอาไว้ แล้วค่อยมาหาประกันที่ใช่ ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ ถึงประกันรถยนต์ราคาถูกจะดึงดูดใจ แต่ถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ก็ค่าเท่ากัน ดังนั้นเลือกประกันที่คุ้มครองเราได้นี่แหละดีที่สุด

ใส่ใจในโปรโมชั่นพิเศษ

หลังจากที่รู้แล้วว่าประกันรถยนต์ราคาถูกมันอาจจะไม่ได้ช่วยให้ความคุ้มค่าอย่างที่เราต้องการ ทีนี้ก็มาดูเรื่องของโปรโมชั่นกันบ้าง เพราะประกันรถยนต์นั้นเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันกันสูง ทำให้หลายๆ เจ้ามีโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม เยอะมาก ส่งผลให้คนที่คุ้มค่าที่สุดก็คือผู้ใช้งานอย่างเรานั่นเอง บางที่ผ่อนได้ 0% นาน 10-12 เดือน แถมฟรีบัตรเติมน้ำมันอีก ซึ่งถ้าเลือกดีๆ ก็จะได้ประกันที่คุ้มค่าคุ้มราคามาใช้งานได้ไม่ยาก

ประกันภัยรถยนต์

ดูที่บริการเสริมต่างๆ

ประกันภัยจะดีหรือไม่นั้นเค้าวัดกันตอนที่เกิดอุบัติเหตุนี่แหละ เพราะอย่างบางเจ้าต่อให้แพงจริง แต่เจ้าหน้าที่บริการไม่ดี ก็พาให้เราเสียอารมณ์ได้ จ่ายก็แพง แต่ดันให้การช่วยเหลือช้า ไม่มีรถให้ใช้บริการระหว่างซ่อม ซึ่งบริการเสริมเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เองที่แสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าของราคา นอกจากเราจะลองหาข้อมูลดูเองว่า ประกันภัยรถยนต์เจ้าไหนที่ให้บริการเสริมต่างๆ เยอะบ้างแล้ว เราอาจจะลองถามคนรอบตัว หรือสอบถามในโลกออนไลน์เพื่อให้ทราบก็ได้ว่าบริษัทไหนให้บริการเป็นยังไง ดีจริงสมกับที่โฆษณาไว้รึเปล่า ซึ่งหลายๆ ครั้งก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงเสมอไป เพื่อให้ได้ของดีมาใช้งาน

นอกจากนี้สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เลือกได้แล้วว่าจะทำประกันภัยรถยนต์ราคาถูกกับใครดี ใช้แผนประกันอะไร ก็สามารถลดราคาเบี้ยประกันลงจากเดิมได้อีกด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการซื้อผ่านโบรกเกอร์ออนไลน์ Priceza Money เพราะจะทำให้ได้ราคาถูกกว่าซื้อปกติ เนื่องจากวันๆ นึงโบรกเกอร์ต้องซื้อประกันหลายสิบ หลายร้อยตัว ทำให้มีอำนาจในการต่อรองกับบริษัทประกันภัย ส่งผลให้สามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกลงนั่นเอง เพราะฉะนั้นจะซื้อประกันเมื่อไหร่ อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้ ให้ค่อยๆ มองหากันไป และเปรียบเทียบทุกอย่างให้ดี เพราะประกันราคาถูกและคุณภาพดี คุ้มครองครบทุกความต้องการ ยังมีเหลือให้ใช้บริการอีกเยอะเลย