พฤติกรรมต้องห้ามของสาว ๆ ขณะขับรถ

0
1526

     สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุลำดับต้นๆ คือ การขับรถด้วยความประมาท รวมถึงไม่เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ไม่คาดฝัน โดยนอกจากจะนำพาตัวไปเองไปเสี่ยงเจ็บตัว พิการ หรือที่ร้ายแรงไปกว่านั้นคือเสียชีวิต ยังอาจทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ได้รับผลกระทบตามไปด้วย

     และหนึ่งในพฤติกรรมเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนก็คือ การแต่งหน้าบนรถ ซึ่งสาวหลายคนอาจคิดว่าไม่เป็นอะไร แต่หารู้ไม่ว่าอาจนำพาความโชคร้ายมาเยือนอย่างไม่คาดฝัน! เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่ส่งผลทำให้เกิดความเสียหาย และได้รับบาดเจ็บตามมาภายหลัง วันนี้เราจึงมี “พฤติกรรมต้องห้ามของสาวๆ ขณะขับรถ” มาบอกกันครับ

พฤติกรรมต้องห้ามขณะขับรถ

1. แผ่นยางรองเท้าอยู่ในตำแหน่งไม่เหมาะสม

     หากวางแผ่นยางรองเท้าไม่เรียบร้อย ส่งผลให้ตัวแผ่นยางไปกดทับแป้นเบรก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

2. แต่งหน้าระหว่างขับรถ

     ถือเป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุในลำดับต้นๆ เพราะการที่ขับรถไปแล้วแต่งหน้าไปด้วย นอกจะทำให้เสียสมาธิแล้ว ยังมีส่วนทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงที่คาดไม่ถึง อีกทั้งยังมีส่วนทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

3. ถอดรองเท้าขับรถ

     เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาด! เพราะรองเท้าอาจเข้าไปติดในบริเวณแป้นเบรก ทำให้เหยียบเบรกได้ไม่ลึก และส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงภายหลัง

4. ใส่ส้นสูงขับรถ

     การใส่ส้นสูงขับรถมีส่วนทำให้เหยียบแป้นเบรก หรือคันเร่งไม่ได้เต็มฝ่าเท้า ซึ่งส่งผลให้รถเสียการควบบคุม เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน

5. วางเท้าหน้าคอนโซลรถ

     เป็นหนึ่งในพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง! โดยเป็นการขับรถที่ผิดท่า ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

6. เล่นโทรศัพท์มือถือ

     ไม่ว่าจะแชท Line ส่องภาพใน IG เล่นเกม หรือคุยโทรศัพท์ ล้วนแต่เป็นพติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะทำให้เสียสมาธิในการขับรถแล้ว ยังถือเป็นความประมาทที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย

7. สัมภาระเยอะ

     เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ร้อยทั้งร้อยมักขนสัมภาระไว้ในรถเพียบ! ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า ขวดน้ำ หรือสิ่งของอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นเอาเสียเลย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นกัน

8. เปิดเพลงเสียงดัง

     การเปิดเสียงเพลงดังสนั่นชนิดที่ว่าไม่ได้ยินเสียงภายนอกรถ ก็มีความเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน รวมถึงอาจทำให้เกิดประเด็นดราม่าเพราะมีรถฉุกเฉินมาแต่กลับไม่ได้ยินเสียง จึงไม่ได้เบี่ยงทางให้ก็ถือเป็นการทำผิดกฎหมายเช่นกัน

9. พักผ่อนไม่เพียงพอ

     สิ่งที่ผู้ขับรถเป็นประจำไม่ควรละเลยก็คือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้ไม่เกิดอาการอ่อนเพลีย หรือหลับในระหว่างขับรถ

10. ทานอาหารขณะขับร

     นอกจากการทานอาหารบนรถจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับที่ไม่พึงประสงค์ ยังมีส่วนทำให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน เพราะการที่มือนึงจับพวงมาลัย ส่วนอีกมือนึงขับรถ ถือเป็นความประมาทที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง!

11. เมาแล้วขับ

     อีกหนึ่งความสูญเสียในลำดับต้นๆ ที่เกิดขึ้นเพราะความประมาท ก็คือการเมาแล้วขับ ซึ่งนอกจากจะทำให้ตัวเองเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงแล้ว ยังส่งผลให้ผู้อื่นได้รับความเดือนร้อนถึงชีวิตอีกด้วย

     การขับรถโดยเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมถึงปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์แจ้งเตือนต่างๆ เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการช่วยเซฟชีวิตตนเองและผู้อื่น ให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่สำคัญคือควรขับรถด้วยความไม่ประมาท ไม่ขับเร็วจนเกินไป และหมั่นตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา

     ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำประกันรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน เพื่อจะได้คุ้มครองค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน โดยที่ TQM มีประกันภัยรถยนต์จากหลายบริษัทชั้นนำที่มาพร้อมข้อเสนอดีๆ และการคุ้มครองที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการของใครหลายคนได้อย่างตรงใจ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอีกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์คลิกที่นี่