ยิ่งเก่ายิ่งหรู รวมรถสุดคลาสสิค ที่ทำให้ผู้คนหลงใหล

0
1687

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป นวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ทำให้เกิดรถยนต์ที่มีฟังก์ชันครบครัน จึงเกิดรถยนต์ใหม่ป้ายแดงขึ้นมาเยอะมาก และวันนี้ Priceza Money อยากจะมาแนะนำคนรุ่นใหม่ ให้รู้จักรถยนต์เก่าสุดคลาสสิค เพราะถ้าลองมองย้อนกลับไป รถเก่าที่แสนคลาสสิคเหล่านี้แหละ คือรถยอดฮิตที่เคยโลดแล่นบนท้องถนนกันมาแล้ว เป็นรถคลาสสิคที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลมาก่อน มาดูเลยดีกว่า รุ่นไหนใครเกิดทันมั่ง!!

เรามาเริ่มกันที่ รถโบราณ ยุคเก่าๆกันก่อน มันคลาสสิคจริงๆนะ สมัยนั้น ทุกการออกแบบเค้าทำออกมาได้ดูดี ถ้าเกิดในยุคนั้น เชื่อว่าต้องดูหรู โก้ เก๋ แน่ๆ

Black 1904

รถยนต์ แบล็ค รุ่นปี 1904

รถยนต์ แบล็ค รุ่นปี 1904 หรือราวๆปี 2447 เป็นรถยนต์ ในยุคเริ่มแรก รูปทรงนี่ดูๆ ไป ออกแนวรถบังคับม้า เพราะมีพื้นฐานมาจากรถเทียมม้า ตัวถัง และกงล้อ หรือซี่ล้อ ทำด้วยไม้ คาดยางเส้นบางๆ ควบคุมด้วยคานโยก หรือแฮนด์แบบรถจักรยาน เครื่องยนต์ระบบสันดาปภายนอก ใช้ไอน้ำ หรือไฟฟ้าจากหม้อแบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงาน ติดตั้งใต้พื้นรถ หรือห้อยไว้กับเพลาขับ ช่วงยุคปลายทศวรรษ ราวปี 1890 มีการเริ่มติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 จังหวะแบบวัฏจักรอทโทอย่างแพร่หลาย เท่าที่ดูข้อมูลปัจจุบัน รถรุ่นนี้ เหลือเพียงแค่ 13 คันทั้งโลกเท่านั้น เก็บไว้ให้รุ่นลูก รุ่นหลานได้ยลโฉมกันต่อไป

 

40-Roadster

รถโอเวอร์แลนด์ โมเดล 40 Roadster

รถเก่า โบราณ อัพเกรดขึ้นมาอีกหน่อย ต้องตัวนี้เลย รถโอเวอร์แลนด์ โมเดล 40 Roadster ผลิตเมื่อปี 1910 ผลิตทั้งหมด 751 คัน เป็นรถที่ผลิตขึ้นในสหรัฐอเมริกา เครื่องยนต์ ซึ่งเป็นแบบ 4 สูบ 4,188 ซีซี 40 แรงม้า ติดตั้งหม้อน้ำ-เครื่องยนต์-ห้องโดยสาร เรียงในระดับเดียวกัน ไม่เหมือนรถม้าแล้วนะ ดูๆไป มันคลาสสิคมากเลยล่ะ

MG-VA-1937

MG VA 1937

ขยับขึ้นมาอีกยุคกับ MG VA 1937 ตัวนี้เราจะเห็นในหนังยุคก่อนสงครามโลกบ่อยๆ ลักษณะพื้นฐานคล้ายรถโบราณ แต่มีความแนบเนียน กลมกลืน และสะดวกสบายมากขึ้น เริ่มมีสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ที่คิดค้นใหม่ เช่น ไฟส่องสว่างแรงสูง ที่ปัดน้ำฝนไฟฟ้า แตรไฟฟ้า ระบบเบรค 4 ล้อ และยางคุณภาพดี เพื่อให้พร้อมสำหรับการขับขี่ระยะทางไกล ด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 1,548 ซีซี ส่วนใหญ่จะนิยมใช้เป็นรถหรู ในสังคมชั้นสูง หรูหราคลาสสิคมากๆเลย

 

Jaguar-E-Type-1

Jaguar-E-Type-1

มาที่รถคลาสสิคแบบผู้ดีอังกฤษกับ Jaguar E-Type 1 Series ถือได้ว่าเทียบเท่ากับรถหรู เปิดประทุน ในปัจจุบันกันเลย เพราะมันเท่ห์มากๆ ผลิตในช่วงปี 1961-1975 ถูกออกแบบใช้ในการแข่งขัน ตัวถังเป็นอัลลอยน้ำหนักเบา ส่วนโครงสร้างหลักผสานกันระหว่างตัวถังแบบชิ้นเดียว (Monocoque) กับแบบ Space Frame ที่ใช้ในรถแข่งระบบรองรับอิสระออกแบบใหม่ทั้งหมด เครื่องยนต์ที่ใช้มีขนาดตั้งแต่ 3,800/4,235 ซีซี และวี 12 สูบ 5,343 ซีซี ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการผลิตเครื่องยนต์ลักษณะนี้ ยอดขายถล่มทลายมากในสมัยนั้น

 

Porsche-911T

Porsche 911T Coupe

รุ่นนี้ที่ใครๆก็หลงรัก เพราะมันเริ่มเป็นรถคลาสสิคร่วมสมัยมากขึ้น กับ Porsche 911T Coupe ผลิตในช่วงปี 1971-1973 จากประเทศเยอรมัน เป็นรุ่นมาตรฐานในชุดมี “ช่องตะแกรงแตร” (Horngrille) ใช้เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ วางเครื่องท้าย ขับเคลื่อนล้อหลังในรูปแบบปอร์เช่ ดั้งเดิม ติดตั้งหัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ K-Jetronics ให้กำลัง 140 แรงม้า เพลาราวลิ้นเหนือฝาสูบขับด้วยโซ่ เกียร์ 5 จังหวะ นำมาจากรถแข่ง 908 ของทีมปอร์เช่ ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ Boxer 2,341 ซีซี ให้ความเร็วสูงสุด 203 กม./ชม.

 

Volkswagen Classical Beetle

มาส่งท้ายกันกับรุ่นนี้ ซึ่งถือได้ว่า ในปัจจุบันก็ยังเห็นคนนิยมนำมาปรับแต่งใหม่ และใช้กันในบรรดาคนชอบรถคลาสสิค กับ รถเต่า Volkswagen Classical Beetle ซึ่งก็ออกมาหลายรุ่น หลายไป แต่รูปทรงจะคล้ายๆกันหมด ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรถค่ายโฟล์กสวาเกน มีการผลิตมาแล้วกว่า 65 ปี ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ออกแบบครั้งเดียว แล้วสามารถทำยอดขายได้สูงสุด และผลิตเป็นระยะเวลานานที่สุดในประวัติศาสตร์ยานยนต์ บีเทิล เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง และเครื่องยนต์อยู่ด้านหลังของตัวรถ เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป รถรุ่นนี้จึงล้าหลัง และเริ่มหยุดการผลิต แต่ถึงจะหยุดผลิตรุ่นนี้ไป ความคลาสสิคของรถรุ่นนี้ ก็ยังคงอยู่ และตราตรึงสายตาผู้คนในฐานะ รถเต่า ในปัจจุบัน โฟล์กสวาเกน ก็ยังได้นำรถรูปทรงนี้ มาปรับโฉมใหม่ให้ใช้กับยุคนี้ ให้เป็นรถที่ทันสมัยอีกครั้ง

 

และนี่คือรถเก่าคลาสสิคทั้งหมดที่นำมาฝากกัน หลายรุ่นคงคุ้นหน้า คุ้นตากันเป็นอย่างดี ถ้าเกิดทัน เรียกได้ว่า แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปแค่ไหน รถคลาสสิค ก็ยังคงเป็นรถที่น่าจดจำ และจะยังคงเป็นตำนานตลอดไป กลับมาในยุคปัจจุบัน สำหรับใครที่กำลังมองหา บริษัททำประกันรถยนต์ แต่ไม่รู้จะทำที่ไหน และไม่รู้ว่าที่ไหนดีกว่ากัน คลิกดูรายละเอียด เปรียบเทียบประกันรถยนต์จากบริษัทประกันและโบรคเกอร์ต่างๆ ได้ที่ Pricza Money รับรองว่าเลือกบริษัททำประกันภัยรถยนต์ได้ถูกใจคุณแน่นอน