ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ยังไงให้คุ้มค่าที่สุด พร้อมแหล่งซื้อ

0
1712
ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

ใครที่มีรถยนต์ก็ต้องอยากซื้อประกันรถยนต์เอาไว้เพื่อความอุ่นใจกันใช่มั้้ยครับ? แต่จะทำประกันครั้งนึงก็วุ่นวาย ไม่มีเวลา ต้องเตรียมเอกสารนู่นนี่เยอะแยะมากมาย จนทำให้ถอดใจซื้อประกันไปได้ง่ายๆ แต่มาในตอนนี้ให้ลืมความวุ่นวายนั้นไปได้เลย เพราะสามารถซื้อประกันรถยนต์ทางระบบออนไลน์ได้แล้ว! บอกเลยว่าเข้ากับยุคสมัยดิจิตัลมากๆ หลายคนก็คงสงสัยว่า การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์แบบนี้ ราคาถูกกว่าจริงหรือไม่ เชื่อถือได้หรือไม่ มีวิธียังไง และต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง บทความนี้ Priceza Money จะพาไปหาคำตอบกันครับ

ทำประกันรถยนต์ผ่านออนไลน์ ถูกกว่าจริงหรือไม่?

เช็คเบี้ยประกันทุกประเภท

สำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลแล้ว ราคาประกันภัยรถยนต์คงเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ขับต้องคิดพอสมควร การทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ จึงเป็นคำตอบ เพราะทำง่ายแสนง่าย และ ราคาถูกกว่าจริง เนื่องจากไม่ยุ่งยากซับซ้อน ประหยัดเวลา มีสิทธิพิเศษ ส่วนลด โปรโมชั่น ต่างๆ มากกว่า ซึ่งเงื่อนไขราคา ก็ต้องเปรียบเทียบความคุ้มครองระหว่างบริษัทต่างๆ ให้ดีเสียก่อน และต้องดูความเชื่อถือของบริษัทประกันด้วย

การทำประกันรถยนต์ออนไลน์ที่จะทำให้ได้ราคาที่ถูกจริงๆนั้น ขึ้นอยู่กับบริษัทที่เลือกด้วย ในเว็บไซต์ออนไลน์มีข้อมูลและราคาหลายแบบ ถ้าจะให้ดีหากสามารถติดต่อได้ ควรโทรไปสอบถามรายละเอียดการซื้อผ่านประกันออนไลน์ผ่านทางบริษัทโดยตรงเลยด้วยก็ดี เพื่อสร้างความมั่นใจและรับฟังเงื่อนไข ข้อตกลง ราคาให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

การเลือกซื้อประกันให้ได้ราคาถูก ไม่ควรดูที่ราคาเบี้ยประกันภัยเพียงอย่างเดียว แต่ควรดูรายละเอียดความคุ้มครอง วงเงินที่คุ้มครอง เงื่อนไข ข้อสัญญา ต่างๆ ก่อนซื้อ เพราะถ้าซื้อแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรได้ การทำประกันรถยนต์ออนไลน์แบบนี้ ต้องบอกเลยว่า เป็นทางเลือกที่ดี สะดวกสบาย จ่ายในราคาไม่แพง ย่นระยะเวลาการดำเนินการให้เร็วขึ้น แต่ก็ต้องเลือกบริษัทที่คิดว่า ราคาคุ้มค่ามากที่สุด และเพื่อความปลอดภัย หากจะต้องโอนเงินให้กับทางบริษัทประกันรถยนต์ออนไลน์ เราจะต้องเช็คให้แน่ใจว่า เงินที่จะเข้า เข้าไปที่บริษัทจริงๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทีหลัง

ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

  1. สะดวกสบาย

ถ้าถามว่าสบายแค่ไหน ก็บอกเลยว่า “มากกกกก” เพราะแค่นั่งอยู่บ้าน มีคอมสักตัว หรือมีโทรศัพท์มือถือสักเครื่อง ค้นหาประกันรถยนต์ หรือจะเข้าเว็บไซต์ Priceza Money เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก่อนซื้อก็ดีนะ วิธีใช้ก็ง่ายมาๆ เลือกยี่ห้อรถยนต์ เลือกรุ่น เลือกปี เลือกประกันชั้น 2+ หรือชั้นที่เล็งไว้ จากนั้นกดค้นหา แค่นี้ก็จะขึ้นกรมธรรม์ของประกันชั้นต่าง ๆ มาให้ดูข้อมูลกันแล้ว ชอบอันไหนก็กดสั่งซื้อได้เลยทันที ไม่ต้องโทรไปคุยกับใครให้เหนื่อยใจ

  1. มีประกันให้เลือกเยอะ

เดี๋ยวนี้มีเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลและกรมธรรม์ของบริษัทประกันในประเทศไทยเอาไว้ ทำให้สามารถเปรียบเทียบราคา เปรียบเทียบโปรโมชั่น รวมทั้งสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ก่อนซื้อประกัน ช่วยให้ได้ประกันที่คุ้มค่า คุ้มราคามาไว้ในครอบครอง

pricezaoca

  1. รวดเร็ว

แค่กรอกรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ได้ครบไวเท่าไหร่ ก็จะได้ประกันเร็วเท่านั้น ปกติก็ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันก็ได้กรมธรรม์มาไว้ในครอบครองแล้ว ถ้ามีข้อไหนสงสัย ก็สามารถทัก Live Chat ไปถามได้ทันที เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการความวุ่นวายเป็นอย่างยิ่ง

  1. ไม่ต้องใช้เอกสารเยอะ

จากการทำประกันรถยนต์สมัยก่อน ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 2+ หรือประกันชั้นอะไรก็ตาม เมื่อก่อนต้องเดินทางไปดำเนินการที่บริษัทประกัน หรือไปหานายหน้าประกันเพื่อมาพูดคุย ซึ่งเป็นอะไรที่เสียเวลามาก แต่การทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ แค่ถ่ายรูปและอัพโหลดขึ้นไป แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นแล้ว

  1. ราคาถูก

และมีโปรโมชั่นด้วย การทำประกันผ่าน Broker นั้นได้รับส่วนลดและซื้อประกันได้ถูกลง รวมทั้งยังได้รับโปรโมชั่นพิเศษที่บริษัทประกันเสนอให้ด้วย เพราะการที่ไม่ได้เข้าไปซื้อแบบออฟไลน์ทำให้บริษัทประกันไม่ต้องเหนื่อยจ้างคน พอตัดงบพนักงานออก ก็สามารถเอามาใช้ในการทำโปรโมชั่นให้คนซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ได้

เอกสารที่ต้องเตรียม สำหรับการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

สำเนาจดทะเบียนรถ

  1. กรณีที่ไม่เคยทำประกันรถยนต์มาก่อนเลย เอกสารที่ต้องใช้ มีแค่ สำเนาทะเบียนรถ อย่างเดียว
  2. กรณีที่เคยทำประกันแล้วและต้องการต่อประกันตัวเดิม เอกสารที่ต้องใช้
  • สำเนาทะเบียนรถ
  • หน้ากรมธรรม์เดิม
  • สำเนาบัตรประชาชน
  1. กรณีที่เคยมีประกันแต่ต้องการต่อประกันที่ใหม่ เอกสารที่ต้องใช้
  • สำเนาทะเบียนรถ
  • สำเนาบัตรประชาชน

ทำประกันรถยนต์ออนไลน์ ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก

เช็คเบี้ยประกันรถ

สามารถทำประกันผ่านทางออนไลน์ได้ 2 แบบ

แบบที่ 1ทำผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยลดค่าเบี้ยประกันลงได้มากกว่าเดิม ไม่ต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์ ไม่ต้องเสียเวลาตามหาโปรโมชั่นหรือเช็คราคาจากหลาย ๆ เจ้า

แบบที่ 2 ทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์กับทางโบรกเกอร์ ได้ราคาถูกลงกว่าเดิม เพราะโบรกเกอร์สามารถสั่งซื้อประกันรถยนต์ได้ มีอำนาจต่อรองสูง และสามารถซื้อได้ในราคาที่ถูก ทำให้ลดราคาเบี้ยประกันที่ขายกับเราลงได้ด้วย

สามารถเลือกแบบที่ต้องการได้เลยครับ แต่อยากแนะนำว่าการทำประกันรถยนต์ออนไลน์ผ่านทางโบรกเกอร์จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและสะดวกสบายมากขึ้นเลยล่ะครับ

ขั้นตอนการทำประกันออนไลน์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สำหรับขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์นั้นขอบอกเลยว่าง่ายสุด ๆ เพราะแค่ทำตาม 5 ขั้นตอนนี้ ก็จะมีกรมธรรม์มาส่งให้ถึงบ้านในเวลาไม่ถึง 5 นาทีเลย

ขั้นตอนที่ 1 คลิกเข้าเว็บไซต์ money.priceza.com/ประกันภัยรถยนต์

ขั้นตอนที่ 2 กรอกข้อมูลรถยนต์คันที่จะเอาประกัน เลือกยี่ห้อ เลือกรุ่น เลือกปี

ขั้นตอนที่ 3 ระบบจะแสดงแผนประกันที่สามารถทำได้ขึ้นมา ทีนี้ก็เลือกหาเอาเลยว่าอันไหนถูกกว่ากัน เช็คราคาได้อย่างไม่ยาก

ขั้นตอนที่ 4 พอเลือกได้แล้วก็กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์ติดต่อกลับ และจ่ายเงินได้เลย

ขั้นตอนที่ 5 เมื่อจ่ายเงินเสร็จก็รอเวลา แล้วกรมธรรม์ก็จะส่งมาตามที่อยู่ที่กรอกไว้เลย สะดวกสบายสุด

ทำประกันออนไลน์ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่มั้ยล่ะครับ บอกเลยว่าสะดวกสบายและให้ความคุ้มค่าสุด ๆ เพราะฉะนั้น ถ้าอยากจะต่อประกันรถยนต์ หรืออยากจะทำประกันให้กับรถคันไหน ลองทำผ่าน money.priceza.com/ประกันภัยรถยนต์ ได้ครับ แล้วจะรู้ว่าการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์นั้นไม่ยุ่งยากเลยจริงๆ

https://www.oic.or.th/th/home