สาวๆ ขับรถ เลือกทำประกันชั้นไหนดีที่สุด

0
1581

ประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิง ประเภทไหนที่เหมาะกับสาวๆ อย่างเราบ้าง?

ปัจจุบันมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยเลยที่ขับรถออกไปทำงานนอกบ้านด้วยตัวเอง หรือเป็นสาวสายสตรองที่ไปไหนมาไหนด้วยตัวเองเป็นประจำ แต่ไม่ว่าจะสตรองแค่ไหน ก็ไม่ได้แปลว่าจะชำนาญเรื่องการขับรถ ยังคงต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุเสมอ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ก็คือ การทำประกันรถยนต์ ที่จะช่วยเชฟเงินค่าซ่อมรถยามเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ (ค้นหาประกันรถยนต์ราคาถูก)

แล้วผู้หญิงธรรมดาๆ ที่ต้องขับรถเจอความเสี่ยงบนถนนทุกวัน ควรเลือกประกันรถยนต์ชั้นไหน เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานรถยนต์ของผู้หญิง มาดูกัน!!

ประกันภัยรถยนต์ มีกี่แบบ แล้วสาวๆ ควรเลือกอย่างไร

ประกันรถยนต์ชั้น 1 : เป็นประเภทประกันที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น คุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน รถชนกำแพง หรือชนกับสิ่งอื่นๆ คุ้มครองทั้งรถผู้เอาประกัน และรถคู่กรณี อีกทั้งให้การความคุ้มครองแม้ไม่มีคู่กรกรณี รวมถึงคุ้มครองเมื่อรถสูญหาย หรือเกิดไฟไหม้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ต้องใช้รถเป็นประจำทุกวัน และต้องออกนอกเส้นทางอยู่บ่อยครั้ง

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ : มาพร้อมความคุ้มครองที่ครอบคลุมเกือบเทียบเท่าประกันชั้น 1 แต่มีราคาที่ถูกกว่า! เป็นหนึ่งในประกันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยพร้อมให้ความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน คุ้มครองกรณีรถหาย เกิดเหตุไฟไหม้ น้ำท่วม แต่มีข้อยกเว้นว่าไม่คุ้มครองกรณีที่ขับรถชนรั้วบ้าน หรือชนต้นไม้ รวมถึงอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ขับรถไปในเส้นทางที่ไม่ไกลหนัก หรือขับรถในเส้นทางเดิมๆ ซ้ำๆ เป็นประจำทุกวัน

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ : เป็นประเภทประกันราคาถูก ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนแบบมีคู่กรณี แต่จะไม่คุ้มครองเมื่อเกิดเหตุรถหาย หรือไฟไหม้ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ใช้รถเป็นครั้งคราว หรือมีความสามารถในการขับรถที่ดีเยี่ยม ไม่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนแบบที่ไม่คาดฝัน

ประกันรถยนต์ชั้น 3 : มีเบี้ยประกันที่ถูกที่สุด ซึ่งให้การคุ้มคอรงที่น้อยที่สุดเช่นกัน โดยให้การคุ้มครองเพียงแค่ค่าซ่อมของคู่กรณีเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์ นานๆ ขับ

จะเห็นได้ว่าประกันรถยนต์แต่ละประเภทมีความคุ้มครองแตกต่างกันไป ควรเลือกให้เหมาะสมกับวิธีการใช้งานของคุณ แต่นอกจากความคุ้มครองหลักๆ แล้ว ประกันรถยนต์ของแต่ละบริษัทอาจมีบริการเพิ่มเติมที่แตกต่างกันไป อย่างเช่นประกันรถยนต์ ของ TQM มีประกันที่ให้ความคุ้มครองพิเศษเฉพาะผู้หญิง เข้าใจความต้องการของสาวๆ ที่ต้องการการดูแลมากกว่าประกันรถยนต์ทั่วไป ดังนี้

  1. มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง Roadside Assistance
  • บริการให้คำปรึกษา
  • บริการรถยก/ลากรถ
  • บริการนำกุญแจสำรองมาที่เกิดเหตุ
  • บริการเติมน้ำมันฉุกเฉิน บริการคนขับรถส่วนตัว
  • บริการขอความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์
  1. บริการรับ-ส่งรถยนต์เข้าอู่ซ่อม
  1. รับเงินชดเชยกรณีรถเคลื่อนย้ายไม่ได้
  1. รถใช้ทดแทนระหว่างซ่อม ฟรี 1 ครั้ง จำนวน 3 วัน ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก (กรณีอุบัติเหตุเกิดจากการชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น)
  1. คุ้มครองค่าศัลยกรรม หากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนต้องเสียโฉม สูงสุดถึง 1,000,000 บาท
  1. คุ้มครองการโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถยนต์ เช่น กระเป๋า ทรัพย์สินภายในกระเป๋า โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์สื่อสารและอุปกรณ์ต่อพ่วง กล้องถ่าย รูป นาฬิกา เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายและของใช้ส่วนตัวอื่นๆ

นอกจากนี้ ประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิง Motor for Lady ยังให้สาวๆ ผ่อนสบาย 0% นาน 6 เดือน ไม่ต้องรีบร้อน แบ่งจ่ายแบบชิลๆ มีเงินเหลือเก็บ แต่ได้ความคุ้มครองแบบจัดเต็ม! อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่เลย หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยกับพี่หมี TQM โทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง