3 สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเหมาะจะทำประกันรถชั้น 3+ ที่สุด

0
1456

อย่างที่เรารู้ดีว่าประกันรถยนต์แบ่งเป็น ประกันชั้น 1 คุ้มครองสูงสุดมาพร้อมกับเบี้ยที่ราคาสูงสุดเช่นกัน ตามด้วยประกันชั้น 2+ ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงประกันชั้น 1 เพียงแต่เบี้ยประหยัดกว่านิดหน่อย และต้องระบุคู่กรณีให้ได้หากต้องการเคลม ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือประกันชั้น 3 พลัสนั้น เป็นประกันที่มีเบี้ยค่อนข้างประหยัด “ความคุ้มครองที่ราคาคุ้มค่า” ดีต่อใจโชว์เฟอร์ผู้มากประสบการณ์เป็นอย่างยิ่งครับ ถามว่าใครกันล่ะที่เหมาะกับประกันรถยนต์ ชั้น 3+ ? อ่านสรุปตามนี้เลยคร้าบ

3 สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเหมาะจะทำประกันรถชั้น 3+ ที่สุด

1. ผู้ที่ต้องการความคุ้มค่าภายในงบประมาณจำกัด

งบประมาณเป็นสิ่งที่ต้องคาดการณ์ก่อนซื้อประกัน! หากคุณมีงบประมาณจำกัด และไม่กังวลเรื่องทุนประกันเท่าไหร่นัก พร้อมกับกำลังมองหาความคุ้มครองเสริมให้ทุกการขับขี่ปลอดภัยไร้กังวล เพื่อให้จ่ายเบี้ยสบาย ๆ ไม่หนักหน่วงเกินไป ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คือคำตอบที่ดีที่สุดครับ เนื่องจากมีเบี้ยประกันรถถูกกว่า อยู่ที่ประมาณ 4,000-6,000 บาท (แนะนำเช็กเบี้ยก่อนนะครับ) โดยประกันชั้น 3+ จะให้ความคุ้มครองตามทุนประกัน ในที่นี้ไม่รวมเหตุไฟไหม้น้ำท่วม และสูญหายขึ้นอยู่กับแพคเกจความคุ้มครองของประกันรถด้วย

2. โชว์เฟอร์ผู้มีประสบการณ์ขับโชกโชน!

ใช่เลย! หากคุณมีประสบการณ์การขับขี่หลายปี ไม่เคยมีประวัติเชี่ยวชน หรือประวัติรถชนมาก่อน คงต้องบอกว่า “ประกันชั้น 3+ เป็นอะไรที่เหมาะกับคุณสุด ๆ” เนื่องจากประกันรถยนต์ ชั้น 3+ ช่วยเพิ่มความคุ้มครองให้ทุกการขับขี่ของคุณมั่นใจมากขึ้นล่ะครับ เพราะคุ้มครองดูแลหากเกิดเหตุรถชนรถ ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลนอกเหนือจากค่ารักษาพยาบาลที่พ.ร.บ. รถยนต์มีให้ และยังช่วยประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดอุบัติเหตุรถชนทำให้มีผู้เสียชีวิตด้วยครับ

3. ไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จอดทิ้งไว้ที่บ้าน

ด้วยความที่ ประกันชั้น 3+ มีความคุ้มครองหลัก ๆ คือ ช่วยดูแลอุบัติเหตุรถชนรถ และดูแลเฉพาะความเสียหายที่มีคู่กรณี ช่วยซ่อมเขาซ่อมเรา ภายใต้เงื่อนไขหลัก จะต้องบอกป้ายทะเบียนของคู่กรณีได้เท่านั้น

อ่านจบครบถ้วนแล้ว ประกันชั้น 3+ ใช่ประกันรถยนต์ที่คุณมองหาและเหมาะกับคาแรคเตอร์คุณไหมครับ ?

ขอบคุณข้อมูลจาก frank.co.th