10 พฤติกรรมเสี่ยง ที่ควรทำประกันรถยนต์อย่างด่วน !

0
1127

ในปัจจุบัน การขับขี่รถยนต์บนท้องถนนบางครั้งอาจจะยิ่งกว่าเราออกไปในสนามรบเสียอีก วิธีขับรถยนต์ของคนสมัยใหม่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ไม่ว่าจะขับรถปาดหน้า ไม่สนใจสัญญาณจราจร หลับใน หรือมีโรคประจำตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับรถยนต์ยามค่ำคืน ต้องอาศัยความระมัดระวังขั้นสูงสุดก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม เราจะมาดูกันดีกว่าว่า … 10 พฤติกรรมเสี่ยง ที่ควรทำประกันรถยนต์อย่างด่วน ! มีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ

พฤติกรรมแรก “ชอบขับรถเร็วเกินกำหนดกฎหมายจนติดเป็นนิสัย”

การขับรถเร็วใคร ๆ ก็ทำได้ แม้แต่รถรุ่นเล็กที่สุด จะขับให้เร็วก็สามารถทำได้ แต่การขับรถอย่างมีวินัยจราจร ให้เกียรติ์เพื่อนร่วมทาง เป็นเรื่องยากกว่ามากสำหรับนักขับขี่บางคน
หากคุณรู้ตัวว่า … เป็นคนชอบขับรถเร็วเกินกำหนดกฎหมายจนติดเป็นนิสัย และยังแก้ไขอะไรไม่ได้ พฤติกรรมแบบนี้ควรทำประกันรถยนต์โดยเร็วนะครับ อย่ารอช้าเป็นอันขาด

พฤติกรรมที่สอง “ชอบขับรถปาดหน้าเป็นประจำ”

การขับรถยนต์ปาดหน้านั้นเป็นเรื่องของมารยาทในการขับขี่ หากเราไม่เป็นคนไม่ชอบให้ใครมาขับปาดหน้าเรา เราก็ไม่ควรทำพฤติกรรมแบบเดียวกับที่เราไม่ชอบกันกับคนอื่น พฤติกรรมขับปาดหน้าทำให้โอกาสในการเกิดอุบัติเหตุสูงมาก และเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัด … ใครรู้ตัวว่ามีพฤติกรรมแบบนี้ควรเลิกเสีย หรือไม่ก็ไปทำประกันรถยนต์โดยด่วน

พฤติกรรมที่สาม “ไม่ค่อยใส่ใจสัญญาณจราจร”

หลายครั้ง “กฎมีให้ให้แหก” คือ มีกฎเกณฑ์ไปก็เท่านั้น ไม่ค่อยมีคนคอยปฏิบัติตามเสียเท่าไหร่ หากเราเป็นคนไม่ค่อยใส่ใจสัญญาณจราจร ก็ควรทำประกันรถยนต์เอาไว้ และดีที่สุดควรเคารพกฎจราจรเพื่อตัวเราเอง และเพื่อนร่วมทางนะครับ

พฤติกรรมที่สี่ “เคยหลับในมาก่อน”

การขับขี่ หากเราง่วงมาก ๆ ก็ควรพักข้างทางก่อนที่จะไปต่อ แต่หากเราเคยมีประวัติหลับในมาก่อน ควรทำประกันอย่างยิ่ง เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อีกทีเมื่อไหร่ กันไว้ดีกว่าแก้ดีกว่าครับ

10 พฤติกรรมเสี่ยง ที่ควรทำประกันรถยนต์อย่างด่วน


พฤติกรรมที่ห้า “ต้องขับรถในเวลากลางคืนบ่อย ๆ”

หากเรามีความจำเป็นต้องขับรถยนต์ในเวลากลางคืนบ่อย ๆ นั่นจะทำให้โอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงขึ้น และเราควรทำประกันภัยรถยนต์เผื่อเอาไว้สำหรับเรื่องนี้ด้วยนะครับ

พฤติกรรมที่หก “มีโรคประจำตัว”

โรคประจำตัวบางอย่าง เช่น เคยเป็นลมชัก หรือเป็นโรคหัวใจ หากเรามีประวัติการมีโรคประจำตัว ต้องระมัดระวังในการขับขี่ให้มากเข้าไว้ หลายครั้งโรคประจำตัวจะกำเริบตอนที่เราขับรถ ซึ่งนั่นไม่ดีเลย ควรทำประกันรถยนต์ควบคู่ไว้ด้วยจะดีมากครับ

พฤติกรรมที่เจ็ด “มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุบ่อย”

หลายคนขับรถยนต์มาหลายปี ก็ยังมีประวัติการเฉี่ยวชนเกิดอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ บ่อย ๆ แถมยังมีประวัติเคลมประกันบ่อยด้วย ลักษณะแบบนี้เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะต้องทำประกันภัยรถยนต์ทุก ๆ ปี เพราะจากประวัติเก่าของเราอาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นมาได้ในอนาคต การทำประกันจะช่วยผ่อนค่าใช้จ่ายจากหนักให้น้อยลงได้นั่นเองครับ

คุยโทรศัพท์ในรถยนต์

พฤติกรรมที่แปด “ต้องขับรถยนต์ไกล ๆ บ่อย ๆ”

หากเราเป็นคนที่มีความจำเป็นต้องขับรถยนต์ไกล ๆ บ่อย ๆ อาจเป็นเพราะหน้าที่การงานของเราต้องทำแบบนี้ ก็ควรทำประกันรถยนต์ทุก ๆ ปี ยิ่งเป็นประกันชั้นหนึ่งยิ่งดี เพราะการขับรถถี่ ๆ จะเพิ่มโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกันครับ

พฤติกรรมที่เก้า “มีเหตุที่ต้องคุยโทรศัพท์ในรถยนต์เป็นบางครั้ง”

หลายคนที่มีการติดต่อธุรกิจ ก็ต้องคอยรับโทรศัพท์ บางครั้งต้องรับขณะขับรถยนต์อยู่ แม้นว่าในปัจจุบันมีการสื่อสารไร้สาย คือสามารถคุยโทรศัพท์ผ่านสมอล์ทอร์กได้ แต่นั่นก็ยังไม่ปลอดภัยเต็มร้อยอยู่ดี ทางที่ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยจะดีกว่าครับ

พฤติกรรมที่สิบ “ขับรถยนต์ยังไม่แข็ง”

วิธีการขับรถยนต์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน พฤติกรรมการขับขี่ก็ไม่เหมือนกัน บางคนขับขี่ได้ปลอดภัยสุด ๆ แต่หลายคนก็มีพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ยังขับรถไม่แข็ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นมือใหม่หัดขับ เป็นกลุ่มคนที่ควรทำประกันรถยนต์อย่างยิ่ง