ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี? บริษัทไหนถูกเลือกมากสุด 2567

บริษัทที่ถูกเลือกเยอะสุด_2567-cover

เป็นประจำนะครับที่ เว็บตัวกลางเปรียบเทียบประกันรถยนต์อย่าง Priceza Money จะนำสถิติที่มีประโยชน์มาตอบคำถามทุกคนในหัวข้อ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี? โดยสถิติที่นำมาวันนี้ก็คือ บริษัทประกันไหนถูกเลือกมากที่สุดในปี 2567 บนเว็บเปรียบเทียบประกันรถยนต์ Priceza Money ครับ

โดยหลายๆ บริษัทที่ถูกเลือกเยอะสุดในปี 2567 ก็เป็นบริษัทที่คุ้นหูคุ้นตาทุกคนอยู่แล้ว เช่น

  • วิริยะประกันภัย
  • ธนชาตประกันภัย
  • กรุงเทพประกันภัย
  • รู้ใจประกันภัย
  • คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย
แต่จะเรียงลำดับอย่างไร แล้วแต่ละบริษัทมีความน่าสนใจยังไงบ้าง วันนี้เดี๋ยวผมเล่าให้ฟังครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ของบริษัทไหนลูกเลือกเยอะที่สุดปี 2567

สถิติที่ถูกเก็บจากเว็บเปรียบเทียบประกันรถยนต์ Priceza Money ถือว่าแม่นยำมากทีเดียว และ บริษัทประกันรถยนต์ที่ถูกเลือกมากที่สุดในปี 2567 ตามนี้เลย

ประกันรถยนต์ที่ไหนดี 2567

มีข้อสงสัยกันมั้ยครับว่าทำไม ธนชาตประกันภัยถึงแซงวิริยะประกันภัยขึ้นเป็นที่ 1 หรือ รู้ใจประกันภัยแซงกรุงเทพประกันภัย ขึ้นเป็นอันดับ 3 ได้เลย

เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นผมขอแนบ ราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 พร้อมกับ ทุนประกัน ความคุ้มครองต่างๆให้ดูเพิ่มเติมนะครับ

หน้าเปรียบเทียบประกันจากเว็บ Priceza Money
รุ่นรถ Toyota Yaris 1.2

บทวิเคราะห์เพื่อให้เลือกได้ง่ายขึ้น

เมื่อเราเริ่มดูลึกขึ้นถึงราคา ทุนประกันต่างๆ จะทำให้เห็นข้อมูลมากขึ้นครับ โดยผมวิเคราะห์สาเหตุที่แต่ละบริษัทขึ้นมาติดอันดับไว้ดังนี้

ธนชาตประกันภัย

การขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของบริษัทประกันรถยนต์ที่ถูกเลือกมากที่สุดของ ‘ธนชาตประกันภัย’ มีปัจจัยประกอบกันค่อนข้างหลายอย่างตามนี้ครับ

  • ทั้งดูจาก ‘ชื่อเสียงของบริษัท’ ตรงนี้เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ค่อนข้างเยอะครับในการที่ ‘ธนชาตประกันภัย’ อยู่ในเครือเดียวกันกับธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง TTB เสริมทั้งความมั่นคงและมั่นใจให้หลายๆคนเลือกทำประกันกับเค้า
  • เมื่อดูจาก ‘ราคาและทุนประกัน’ อาจจะบอกได้ว่าราคาพอๆกันกับบริษัทชั้นนำอื่นๆ แต่ถูกกว่า ‘วิริยะ’ ตรงนี้ก็อาจทำให้หลายๆคนที่เลือกระหว่าง ‘วิริยะประกันภัย’ กับ ‘ธนชาตประกันภัย’ เทใจมาที่บริษัทนี้ก็เป็นได้
  • ‘บริการเสริมเพียบ’ ในปี 2567 ธนชาตประกันภัยเปิดตัวบริการเสริมเจ๋งๆให้ลูกค้า เมื่อทำประกันกับเค้าจะได้รับบริการ ‘meet & care ดูแลรถซ่อมแทนคุณ’ หรือ ‘รถยนต์ไฟฟ้าคุ้มครองแบตเตอรี่ 100%’ เป็นต้น

วิริยะประกันภัย

คงไม่ค่อยมีใครสงสัยว่าทำไมบริษัทขวัญใจมหาชนอย่าง ‘วิริยะประกันภัย’ ถึงขึ้นมาติดอันดับได้ เหตุผลมันชัดเจนอยู่แล้ว

  • ‘ชื่อเสียงบริษัท’ วิริยะประกันภัยเมื่อเราสำรวจความคิดเห็นของคนรอบข้าง จะบอกว่า ‘ดี’ มากกว่า ‘ไม่ดี’ อย่างแน่นอน หรือไม่ว่าจะรีวิวใน pantip ก็ค่อนข้างจะให้เครดิตกับวิริยะประกันภัยมากพอสมควรเลย
  • ‘ความมั่นคง’ วิริยะประกันภัยจัดว่าเป็นบริษัทที่มั่นคงสุดๆแล้วในฝั่งของประกันภัยรถยนต์ เพราะรายได้กว่า 40,000 ล้านบาทต่อปี ทำให้สถานะรายได้ของวิริยะประกันภัยเป็นอันดับ 1 จากทุกบริษัท
  • ‘ราคา’ แต่การที่หล่นมาอยู่อันดับ 2 ก็อาจจะเพราะราคาประกันรถยนต์ที่แพงกว่าชาวบ้านเขา แต่หลายๆคนก็ยังเลือกจะสู้ราคาของวิริยะประกันภัยเพื่อคาดหวังจะได้รับบริการที่ดีที่สุดจากบริษัทนั่นเอง

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

ประกันรถยนต์ชั้น 1

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ขอข้อมูลส่วนตัว

รู้ใจประกันภัย

บริษัทหน้าใหม่ไฟแรง โลโก้รูป ‘จิงโจ้’ หลายๆคนเคยสับสนว่าเป็นบริษัทประกันหรือเปล่า? ต้องบอกว่าในปี 2567 นี้ ‘รู้ใจประกันภัย’ ได้กลายเป็นบริษัทประกันเต็มตัว 100% แล้วเรียบร้อยครับ

  • ‘ชื่อเสียงบริษัท’ เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆในตาราง อาจจะไม่ได้ก่อตั้งมานานเท่าครับ แต่ ‘รู้ใจประกันภัย’ ก็ถือว่ามีการลงทุนในเรื่องชื่อเสียงผ่านการโฆษณาเยอะพอสมควรเลยครับ
  • ‘ราคา’ คือจุดเด่นของ ‘รู้ใจประกันภัย’ ครับ เพราะเค้ามีการกำหนดราคาให้รถแต่ละคันไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น อายุคนขับ / ประวัติการเคลม / สถานภาพเจ้าของรถ / จังหวัดที่ใช้รถ เป็นต้น ประกันแบบ ‘ซ่อมศูนย์’ บางรุ่นเริ่มต้นแค่ 15,000 บาทเท่านั้นเอง!
  • ‘บริการพิเศษ’ ความพิเศษของรู้ใจประกันภัยคือความกล้าการันตี ‘ถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที’ อีกด้วยครับ

คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย

บริษัทประกันที่เติบโตมาอย่างรวดเร็วจากการควบรวมของ ‘ประกันคุ้มภัย’ และ ‘โตเกียวมารีนประกันภัย’ ถ้านับแค่ยอดขายประกันรถยนต์ ถือว่าเยอะเป็นอันดับ2 เป็นรองแค่วิริยะเท่านั้นเอง

  • ‘ความมั่นคงของบริษัท’ ถือว่าเป็นอีกบริษัทที่มั่นคงมากพอสมควรจากรายได้ระดับหมื่นล้าน และการควบรวมกันของ 2 บริษัทประกันที่ค่อนข้างจะมั่นคงอยู่แล้วก็ยิ่งทำให้สถานะมั่นคงขึ้นไปอีก
  • ‘ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า’ ช่วงหลังมานี้ ‘คุ้มภัยโตเกียวมารีน’ มีการออกราคาประกันรถยนต์ไฟฟ้ามาหลากหลายรุ่น และทำราคาได้ค่อนข้างดีทีเดียว ทำให้ดึงดูดลูกค้าไปได้พอสมควร
  • ‘ราคา’ ราคาประกันชั้น 1 แบบซ่อมอู่พอฟัดพอเหวี่ยงกับบริษัทชั้นนำด้วยกันได้ แต่ก็อยู่ที่รุ่นรถด้วย ยังไงลองไปเช็คที่ Priceza Money ดูนะครับ

กรุงเทพประกันภัย

บริษัทประกันที่มีชื่อเดียวกับ ‘ธนาคารกรุงเทพ’ แค่ชื่อก็รู้สึกว่ามั่นคงแล้ว เป็นอีกบริษัทประกันใหญ่ในประเทศไทย รายได้มากที่สุดเป็นอันดับ3 รองจาก วิริยะ และ คุ้มภัยโตเกียวมารีน ครับ

  • ‘ความมั่นคง’ แน่นอนว่าเป็นเจ้าของเดียวกับ ‘ธนาคารกรุงเทพ’ ทำให้มีทุนหนา เงินสำรองเยอะ และไม่ล้มง่ายๆอย่างแน่นอน
  • ‘อู่ชวนซ่อม’ ปัจจุบันนี้หลายบริษัทประกันเน้นมาขาย ‘ประกันชั้น 1 แบบซ่อมอู่’ มากขึ้น และเพื่อการดึงดูดลูกค้าให้มากขึ้น ‘กรุงเทพประกันภัย’ เปิดโครงการ ‘อู่ชวนซ่อม’ ที่จะช่วยให้เรามั่นใจในคุณภาพของอู่ซ่อมรถมากขึ้นครับ
  • ‘ราคา’ ถึงแม้จะเป็นบริษัทใหญ่แต่ราคาประกันชั้น 1 สำหรับรถกระบะ และรถ SUV ถือว่าราคาดีมากนะครับ ลองเช็คราคาได้ที่ Priceza Money เช่นกัน

สรุป

ทั้ง 5 บริษัทที่ติดอันดับมาในปี 2567 นี้ ต่างก็เป็นบริษัทประกันชั้นนำและเป็นที่รู้จักทั้งนั้นเลยครับ แต่แน่นอนว่าประสบการณ์ของแต่ละคนก็อาจจะมีชอบหรือไม่ชอบบางบริษัทในนี้ สุดท้ายแล้วเราอาจจะเลือกจากความสบายใจของเราส่วนหนึ่ง และ เปรียบเทียบราคาพร้อมกับทุนประกันอีกส่วนนึงของรุ่นรถตัวเอง เพราะแต่ละบริษัทก็มีราคาต่างกันไปในแต่ละรุ่นรถ

Priceza Money ที่เป็นเว็บเปรียบเทียบประกันอย่างเรา เลยถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้เช็คราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 ง่ายๆและสบายใจมากขึ้นครับ ยังไงถ้าใครมีคำถามเพิ่มเติมก็เชิญได้ที่ LINE : @PricezaMoney หรือถ้าจะเช็คราคาก็กดปุ่มด้านล่างนี้ได้เลยครับ

อ่านบทความอื่นๆเพื่อ "ตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ได้อย่างคุ้มค่า"

Share:

Facebook