สินเชื่อส่วนบุคคล และ สินเชื่อรถแลกเงิน ตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องการเงินสด

0
1437

เรื่องของสินเชื่อ สำหรับใครที่ต้องการเงินสักก้อนก็คงต้องคร่ำเคร่งศึกษาเพื่อให้ได้เงินมาอย่างคุ้มค่า และโดนดอกเบี้ยน้อยที่สุด และแน่นอนว่าสินเชื่อมันช่วยเราได้จริง ๆ เพราะสถาบันการเงินเค้าช่วยเราได้ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการเงินสดมาหมุนเวียนสักก้อน วันนี้เราขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อรถแลกเงินให้ทุกคนได้รู้จัก เผื่อมีเหตุฉุกเฉินอะไรจะได้ไปสมัครใช้บริการกัน

สินเชื่อบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร

สินเชื่อส่วนบุคคลอย่างสินเชื่อ UOB หรือสินเชื่อส่วนบุคคล กรุงศรี ที่เราได้ยินกันมาแบบติดหูก็คือ เงินกู้ ที่เราทำการสมัครและได้รับจากธนาคาร หลังจากนั้นก็ต้องจ่ายคืนพร้อมดอกเบี้ยที่ธนาคารกำหนด ซึ่งไม่ใช่ทุกคนนะครับที่จะสามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ เพราะธนาคารเค้าก็ต้องพิจารณาจากตำแหน่งหน้าที่การงาน เงินเดือน ประวัติทางการเงิน และความสามารถในการจ่ายเงินคืน

ที่เค้าต้องเข้มงวดขนาดนี้เพราะข้อดีของสินเชื่อส่วนบุคคลมันมีเยอะมาก คือเราได้เงินสดมาไว้ในมือเลย สามารถเอาไปจับจ่ายใช้สอยได้ตามสะดวก ไปหมุนธุรกิจ หรือไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอันนี้ก็แล้วแต่เรา ยิ่งสมัยนี้การอนุมัติทำได้รวดเร็วว่องไวมากแล้วด้วย แค่ไม่กี่วันก็ทำให้เรามีเงินสดจำนวนมากมาไว้ในครอบครอง

ซึ่งข้อดีของมันนอกจากจะอนุมัติไว ได้เงินจำนวนมากเร็ว ๆ แล้วยังมีทางเลือกสำหรับการผ่อนชำระที่หลากหลายด้วย ทั้งแบบผ่อนน้อย ผ่อนนาน หรือผ่อนเยอะ หมดไว แถมถ้าเรามีปัญหาการจ่ายเงินก็สามารถเข้าไปพูดคุยกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เราขอสินเชื่อมา เพื่อให้เค้าปรับโครงสร้างหนี้ แก้ไขสัญญาเงินกู้ได้ด้วย

เงื่อนไขการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากลองสมัครสินเชื่อ UOB หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล กรุงศรี อะไรพวกนี้ก็ต้องพิจารณาตัวเองกันให้ดีสักนิดนึงนะ เพราะเค้ามีเงื่อนไขอยู่คือ ต้องมีรายได้ประจำต่อเดือนที่แน่นอน อายุ 20 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 60 ปี ต้องมีสำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลังเพื่อให้เค้าตรวจสอบสถานะการเงินได้ มีบัตรประชาชน มีทะเบียนบ้าน จะได้เป็นหลักฐานให้เค้าตามตัวได้เผื่อมีปัญหา ถ้าหาหลักฐานได้ครบตามนี้ล่ะก็ การขอสินเชื่อส่วนบุคคล กรุงศรี สินเชื่อ UOB หรือสินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไปไม่มีปัญหาแน่นอน

ออมเงิน

สินเชื่อรถแลกเงินคืออะไร

ทำความเข้าใจกันแบบง่าย ๆ เลยนะครับ สำหรับสินเชื่อรถแลกเงินนี่ก็เหมือนกับการ เอารถมาจำนำไว้กับธนาคาร หรือสถาบันการเงินนั่นแหละ รถที่มายื่นกู้สินเชื่อพวกนี้ต้องเป็นรถที่ผ่อนหมดแล้ว จ่ายทุกอย่างเรียบร้อยแล้วเท่านั้น เพื่อให้ธนาคารเค้าคล่องตัว ไม่ติดปัญหาไปผ่อนต่อให้ปวดหัว ซึ่งสินเชื่อรถแลกเงินนี้คนไทยก็รู้จักกันดี เพราะคนไทยมีรถกันเยอะ บ้านนึง 3-4 คัน พอมีปัญหาเรื่องเงินขึ้นมาก็เอารถนี่แหละมาสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน ทำให้เป็นสินเชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตาใครหลาย ๆ คน

โดยอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อรถแลกเงินก็จะแตกต่างกันไป แล้วแต่สถาบันการเงิน เราสามารถเอารถของเราไปแลกเป็นเงินสดเพื่อมาใช้หมุนแก้ปัญหาก่อนได้ หรือไม่ก็สามารถยื่นกู้รีไฟแนนซ์เพื่อขออัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าได้ ในขณะที่เราก็ยังใช้รถของเราได้ตามปกติ

ข้อดีของสินเชื่อรถแลกเงิน

1. ดอกเบี้ยต่ำมาก ต่ำกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลทั่ว ๆ ไปซะอีก หลาย ๆ เจ้าเค้าเสนอดอกเบี้ยไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำครับ ซึ่งน้อยกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลมาก และถ้าเราปิดสินเชื่อได้ก่อนก็ยังอาจมีการลดดอกเบี้ยด้วย

2. ธนาคารอนุมัติสินเชื่อชนิดนี้ง่ายสุด ๆ เพราะเค้ามองว่ามันไม่ค่อยเสี่ยง เนื่องจากเรามีหลักทรัพย์มาค้ำประกันไว้ ถ้าเราจ่ายไม่หมด ใช้หนี้ไม่ได้ ธนาคารก็ยังไม่คว้าน้ำเหลว แต่ยังได้รถของเราไปครอง ทำให้สินเชื่อรถแลกเงินสมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก อนุมัติไว ไงล่ะครับ

3. ได้รับวงเงินค่อนข้างสูง ถ้าเป็นการสมัครขอกู้สินเชื่อธรรมดาทั่ว ๆ ไป อัตราการอนุมัติสูงสุดก็จะอยู่ที่ประมาณ 5 เท่าของเงินเรา แต่สำหรับสินเชื่อรถแลกเงินเนี่ย ยิ่งรถเราสภาพดี มีราคาเท่าไหร่ ยิ่งได้วงเงินสูงเท่านั้น ถึงแม้เงินเดือนของเราจะน้อยก็ตาม

loan

คนไหนที่ต้องการเงินก้อนแบบรวดเร็ว ทันใจ ขอแนะนำให้ทำบัตรเครดิตติดตัวไว้เลยครับ อย่างน้อย ๆ เรามีปัญหาอะไรขึ้นมาเมื่อไหร่ก็จะได้ใช้รูดได้ทันที ซึ่งเพื่อน ๆ ที่สนใจก็สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ money.priceza.com เลยว่าทำบัตรเครดิตที่ไหนดีสุด เพราะเรามีข้อมูล และความรู้เกี่ยวกับเรื่องบัตรเครดิตให้เพื่อน ๆ ได้ศึกษากันเพียบ