ประกันเดินทางในประเทศ จำเป็นแค่ไหน ?

0
1256

ทุกวันนี้เรื่องของประกันเดินทางในประเทศเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากเลยว่าจำเป็นที่จะต้องทำรึเปล่า เพราะคนไทยในปัจจุบันนี้มีนิสัยรักการเดินทาง ท่องเที่ยวต่างประเทศมากกว่าแต่ก่อน ทำให้เรื่องของประกันเดินทางเป็นอะไรที่ค่อยๆ มีชื่อเสียงขึ้นมา เพราะมันคุ้มครองทุกอย่างได้อย่างครอบคลุม จึงเกิดคำถามขึ้นว่า แล้วสำหรับคนที่เดินทางในประเทศ ต้องทำประกันเดินทางในประเทศรึเปล่า มันคุ้มกันมั้ย ซึ่งวันนี้เราจะมาตอบคำถามคาใจข้อนี้เอง

ประกันเดินทางในประเทศ

ประกันเดินทางในประเทศ คุ้มครองเรื่องใดบ้าง

สำหรับประกันเดินทางต่างประเทศ เราก็จะรู้กันดีว่ามันคุ้มครองทั้งเรื่องค่ารักษาพยาบาล เรื่องไฟลท์ดีเลย์ เรื่องของหาย เรื่องโดนขโมย และเรื่องการส่งตัวฉุกเฉิน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะการไปต่างประเทศนั้นต้องใช้ภาษาต่างถิ่น และค่าเงินที่อาจจะแพงกว่าที่ไทย ทำให้ค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่าย ค่าดูแลต่างๆ สูงขึ้นมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ควรทำประกันเดินทางไว้ เพราะอย่างน้อยๆ จะได้มีคนช่วยแบ่งเบาภาระต่างๆ เหล่านี้
แต่การทำประกันเดินทางในประเทศนี่สิ มันคุ้มครองเรื่องใดบ้างนะ ซึ่งขอบอกเลยว่าการทำประกันเดินทางในประเทศนั้น ให้ความคุ้มครองที่มากมาย ไม่ต่างกับประกันเดินทางต่างประเทศเลย

– การเสียชีวิต และสูญเสียอวัยวะจากอุบัติเหตุ

– ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง

– การถูกฆาตกรรม หรือ ถูกทำร้ายร่างกาย

จะเห็นได้ว่าประกันเดินทางในต่างประเทศนั้น มีการคุ้มครองที่ครอบคลุม และเพียงพอแล้ว อาจจะขาดในเรื่องของการรับประกันของหาย หรือไฟลท์ดีเลย์ แต่นั่นเป็นเพราะการดูแลทรัพย์สินมีค่าสามารถทำได้ง่ายกว่าเมื่ออยู่ในประเทศตัวเอง และการเกิดปัญหาล่าช้านั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเพิ่มในเรื่องอื่นๆ เข้ามา ทำให้ประกันเดินทางในประเทศนั้นสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมทุกการเดินทางนั่นเอง

ประกันเดินทางในประเทศ

ประกันเดินทางในประเทศ ความคุ้มค่า ในราคาสุดประหยัด

การทำประกันเดินทางต่างประเทศนั้นอาจเสียเงินหลักพัน ซึ่งนั่นก็นับเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการคุ้มครองที่จะได้มาแล้ว แต่เพราะการทำประกันเดินทางในประเทศนั้นได้รับความคุ้มครองที่ต่ำลง ทำให้ราคาเบี้ยประกันต่อวันนั้นถูกลง เหลือเพียงหลักร้อยต่อวันเท่านั้นเอง ทำให้การตัดสินใจทำประกันเดินทางในประเทศนั้นง่ายเข้าไปใหญ่เลยล่ะ
เพราะความคุ้มครองที่แลกมาด้วยเงินหลักร้อยนั้นมันมากมายและช่วยเราได้มากจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุบัติเหตุใดๆ ขึ้นระหว่างการเดินทาง ก็สามารถเคลมประกันได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท
และเพราะประเทศไทยก็ไม่ใช่ประเทศที่เล็กมาก การเดินทางจากกรุงเทพไปเหนือสุด หรือใต้สุด เพื่อให้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามนั้น ต้องใช้ระยะทางกว่าหลายร้อยกิโลเมตร ไปจนถึงพันกิโลเมตร ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงให้กับการเดินทางมากขึ้น ดังนั้นประกันเดินทางในประเทศจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น และควรทำเอาไว้อย่างยิ่ง ก่อนออกเดินทางไปไหนก็ตาม

รู้แบบนี้แล้วก่อนจะไปเที่ยวด้วยสายการบินในประเทศก็อย่าลืมทำประกันเดินทางกันไว้ด้วยนะ เพราะมันช่วยเราได้มากจริงๆ แต่ก็อย่าลืมเลือกทำกับบริษัทที่มีศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินที่เยอะๆ หน่อยล่ะ จะได้รับการช่วยเหลือได้ทันท่วงที ไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดไหน ในประเทศไทยก็ตาม