6 ทริค จองโรงแรม ราคาถูก ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

0
1095

เที่ยวเมืองนอกคนเดียว นับว่าเป็นอะไรที่สนุกมากๆ เพราะนั่นคือการลุยเดี่ยวแบบไม่มีใครให้ปรึกษา ต้องหลงเอง ลุยเอง วางแผนเอง แต่สิ่งที่ได้มาก็คือ ประสบการณ์ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ได้ทำความรู้จักกับผู้คนในท้องถิ่นที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน เอาจริงแล้วจะเที่ยวคนเดียวหรือเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ ก็ต้องจัดสัมภาระให้พร้อม รวมถึงพาสปอร์ตและวีซ่าด้วย แต่ปัญหาของคนการเที่ยวคนเดียวคือ “โรงแรม” ไปหลายคนก็จะถูกลงเพราะหารเงินกัน แต่ไม่ต้องเครียดหรือคิดมากไป เที่ยวคนเดียวก็หา โรงแรม ราคาถูก ได้ง่ายมากเหมือนกัน

 

โรงแรม ราคาถูก 0

-1-

วางแผนเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น

ทุกประเทศจะมีช่วงไฮซีซั่น หรือหน้าเทศกาล ที่นักท่องเที่ยวต่างก็แห่แหนกันไปเที่ยวอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย ถ้าจะหาโรงแรม ราคาถูกไม่ได้ อาจจะต้องยอมจ่ายแพงสักหน่อย ถ้าอยากจะพักโรงแรมนั้นจริงๆ ลองเปลี่ยนมาเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่นดีไหมคะ โรงแรม ราคาถูก มีแน่นอน ลองวางแผนเที่ยวให้รัดกุมขึ้นสักนิด หาสถานที่ที่น่าจะเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่นว่าต้องไปที่ไหน ยกตัวอย่างเช่น หน้าฝนคนไม่ค่อยเที่ยวกัน เพราะมันเปียกมันแฉะ (แต่เราจะเที่ยว!) ก็ลองหาที่เที่ยวที่เหมาะกับฤดูฝน อาจจะสนุกขึ้นกว่าเดิมก็ได้นะคะ

-2-

จองล่วงหน้า ไม่จองกระชั้นชิด

ส่วนใหญ่แล้ว โรงแรม ราคา ถูก จะมีก็ต่อเมื่อกลางสัปดาห์เท่านั้น ถ้าเป็นปลายๆ อาทิตย์ หรือวันหยุดเมื่อไหร่ราคาก็จะสูงขึ้น ของแบบนี้มันต้องเริ่มตั้งแต่วางแผนเที่ยวแล้วค่ะ หากวางแผนดีๆ เลือกวันเที่ยวดีๆ คุณอาจจะได้นอน โรงแรม 5 ดาว ราคาถูก ในราคาที่สบายกระเป๋ากว่าเดิม ข้อดีอีกอย่างของการจองล่วงหน้าก็คือ สามารถยกเลิกการจองได้นะคะ ถ้าจู่ๆ เกิดเปลี่ยนวันเที่ยว หรืออยากเปลี่ยนโรงแรม ก็สามารถทำได้

-3-

โฮสเทล ราคาถูก ช่วยประหยัดเงิน

เที่ยวคนเดียว หรือ เที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ข้อนี้ถือว่าเป็นประโยชน์และประหยัดเงินมาก เพราะแต่ละห้องก็จะมีเตียง 2 ชั้น 2 เตียงต่อห้อง หรือเตียง 2 ชั้น 6 เตียงต่อห้อง ถ้าไปกับกลุ่มเพื่อนก็ใช้วิธีเหมาห้องแล้วหารเงินก็จะจ่ายน้อยลง แต่ในกรณีที่ไปคนเดียว ก็จอง 1 เตียงใน 1 ห้องรวม ถ้าห่วงเรื่องของหายทางโฮสเทลจะมีล็อกเกอร์ให้ใส่ของมีค่าไว้อยู่แล้ว อาหารเช้าก็มักจะเป็น Breakfast ธรรมดาๆ ถ้าไม่ได้ติดใจเรื่องอาหารเช้าและการใช้ห้องน้ำรวม การนอนโฮสเทลก็จะทำให้คุณได้ที่พักในราคาที่ประหยัดกว่าเดิม

-4-

เว็บไซต์นายหน้าจองโรงแรม พร้อมส่วนลด

ถ้าเอาเว็บไซต์ขึ้นชื่อก็คงจะเป็น Agoda Booking Hotels.com ซึ่งแต่ละที่ก็จะมี โค้ดส่วนลด โปรโมชั่น โรงแรมราคาถูก แจกอยู่บ่อยๆ เอาเป็นว่าเปิดหน้าเว็บไซต์เข้าไปหนึ่งครั้งนี่ทำเอาเลือกไม่ถูกเลยว่าจะจองโปรโมชั่นไหนดี เพราะมีทั้ง โปรโมชั่น Booking ที่พัก มัลดีฟล์ ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท ระยะเวลาจำกัด หรือ โปรโมชั่น Agoda ที่พัก โอซาก้า ราคาเริ่มต้น 550 บาท ฯลฯ ไม่ต่างอะไรกับการช้อปนาทีทองเลย ถ้าเกิดว่าคุณไปส่องเว็บไซต์บ่อยๆ หรือกดติดตาม ก็จะไม่พลาดโปรโมชั่นเหล่านั่นค่ะ เอาเป็นว่าจองให้ดี จองให้ไว้ ถ้าจองได้ก็ดีใจด้วยจ้า

โรงแรม ราคาถูก 1

-5-

แพ็คเกจ ตั๋วเครื่องบิน + โรงแรม คุ้มสองต่อ

มาเป็นเซ็ตและคุ้มมากๆ ไม่ใช่แค่ โรงแรม ราคาถูก อย่างเดียวแล้วนะคะ เพราะเป็นโปรโมชั่นที่รวมตั๋วเครื่องบิน ราคาถูกไปด้วย ว่ามาแบบนี้ น่าจะเก็ทกันแล้วใช่ไหมคะว่าเราพูดถึง โปรโมชั่น Expedia ที่แบบว่า จองโรงแรมก็ว่าลดราคาเยอะมากแล้ว แต่ถ้าจองโรงแรม + ที่พัก ก็ยิ่งถูกกว่าเดิมอีกนะ บางทีถ้าโรงแรมอยู่ไกลจากสนามบินพอสมควร ก็จ่ายเงินเพิ่มสักหน่อยเพื่อใช้บริการรถรับ-ส่งที่สนามบินได้เหมือนกัน

-6-

แคชแบ็กเว็บไซต์ ที่ให้เงินคืนเมื่อช้อปออนไลน์

หากจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์นายหน้านั้นๆ คุณก็จะได้จองโรงแรมในราคาที่ถูกลง แต่ถ้าจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์แคชแบ็ก สิ่งที่จะได้เพิ่มขึ้นก็คือ เครดิตเงินคืน ยกตัวอย่างเช่น Dealcha.com ที่คุณจะได้รับเงินคืนทุกครั้งที่ช้อป (เพียงสมัครสมาชิก แล้วก็ล็อคอิน กดไปหน้าร้านค้านั้นๆ แล้วก็ช้อปตามปกติเลยค่ะ) โดยเงินคืนที่ได้ไม่ใช่แค่โรงแรมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง กระเป๋าเดินทาง กล้องโปร หรือสินค้าประเภทอื่นๆ อีกด้วย

และนี่คือ 6 วิธีจอง โรงแรม ราคาถูก ที่เรานำมาเสนอให้ค่ะ อยากจองโรงแรมด้วยวิธีไหน ก็ลองตัดสินใจด้วยตัวเองเลยนะคะ ขอให้เที่ยวกันให้สนุกในทุกเทศกาล ได้โรงแรมหรูหราในราคาที่ถูกลง แต่ก็นั่นแหละค่ะ คงจะดีกว่ามากๆ ถ้าได้จองโรงแรม ได้ส่วนลด และได้เงินคืนกลับไปอีกด้วย