5 app ตัวช่วยในการออมเงินยุค 2017

0
1419

หลายครั้งการวางแผนการเงินที่ต้องอาศัยความมีระเบียบวินัยอย่างสูง การที่ทำแบบสะเปะสะปะ โดยไม่มีตัวช่วยก็อาจจะ “ยาก” ที่จะประสบความสำเร็จ …

บทความนี้จะขอแนะนำ 5 app ตัวช่วยในการออมเงินยุค 2017 ที่จะทำให้การวางแผนการเงินเป็นเรื่อง “ง่ายๆ” การควบคุมรายรับ รายจ่าย ที่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
ซึ่งมีทั้ง แอพออมเงิน แอพไอโฟน บนมือถือสมาร์ทโฟนของเรา … ส่วนจะมีอะไรยังไง น่าสนใจขนาดไหนกันบ้าง … ติดตามกันเลยดีกว่าครับ

 

PIGGIPO

แอพแรก “PIGGIPO”

ในทุกวันนี้ พวกเราส่วนใหญ่มักจะมีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบกันใช่ไหมครับ บางคนก็มีบัตรเครดิตกันเกือบสิบใบเลยทีเดียว เมื่อมีบัตรเครดิตมากก็ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ อาทิเช่น ใช้จ่ายเงินเกินตัวจนติดลบ, ลืมเอาเงินไปจ่ายบัตรเครดิต เมื่อถึงกำหนดวันชำระเงิน, ไม่รู้ว่าตอนนี้ใช้บัตรเครดิตทุกใบรวมกันไปแล้วเท่าไร, มีบัตรเครดิตหลายใบแต่ไม่รู้จะใช้ใบไหนดีถึงคุ้มค่า, มีปัญหาเรื่องดอกเบี้ยบัตรเครดิต ผ่อนขั้นต่ำ ผ่อนยังไงก็ไม่หมดสักที จนหนี้พอกเป็นหางหมู ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อลองมาใช้งานแอพพลิเคชั่น Piggipo แอพออมเงินฝีมือคนไทย ที่จะช่วยบริหารจัดการบัตรเครดิตง่ายๆให้เหมือนกับปอกกล้วย

“Piggipo เป็น startup ด้าน fintech ของคนไทยที่ชนะเลิศในโครงการ dtac Accelerate เมื่อปี 2014 และได้รับรางวัลไปเข้าร่วมโครงการ Blackbox ที่ Silicon Valley ประเทศสหรัฐอเมริกา”

นอกจากนี้ยังได้รับการลงทุนจากกองทุนชื่อดังทั้งในและต่างประเทศ และที่สำคัญยังได้เป็นพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ Maybank ธนาคารอันดับ 1 ของมาเลเซียซึ่งได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นแบบเดียวกับ Piggipoในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดย Piggipo คือ แอพพลิเคชั่นด้านการเงินสำหรับผู้ที่มีบัตรเครดิตหลายใบ ที่ต้องการผู้ช่วยในการบริหารจัดการให้สะดวกสบาย และช่วยในการอัปเดตรายการใช้จ่ายบัตรเครดิตของเราได้โดยอัตโนมัติอีกด้วยครับ

 

Money Lover

แอพที่สอง “MONEY LOVER”

ทุกวันนี้ เพื่อนๆ ประสบปัญหาหมุนเงินไม่ทัน ใช้เงินเดือนชนเดือน เงินไม่พอใช้ ไม่เหลือเก็บ ไม่รู้จะจัดการรายรับรายจ่ายอย่างไร กันใช่ไหมครับ ผมเลยมีแอมออมเงินที่ดีเยี่ยม ที่จะช่วยเราบริหารจัดการรายรับรายจ่าย ให้อย่างเป็นระบบ แอพพลิเคชั่นนั้นคือ Money Lover นั้นเองครับ
Money Lover เป็นแอพพลิเคชั่นทางการเงินที่สามารถช่วยเราทำบันทึกรายรับรายจ่ายได้อย่างละเอียดและเป็นระบบมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานเยอะ ใช้งานง่าย เหมาะสมกับชีวิตที่ทันสมัยในยุค Thailand 4.0 เป็นอย่างยิ่งครับ

 

DOLLARBIRD

แอพที่สาม “DOLLARBIRD”

DOLLARBIRD เป็นแอพที่ช่วยดูแลแผนการเงินได้อย่างง่ายๆ ด้วยการบันทึกงบประมาณที่มีในกระเป๋า และค่าใช้จ่ายที่ใช้ไป เวลาเราได้เงินมา หรือจ่ายเงินออกไป ก็ค่อยๆ เข้าไปกรอกข้อมูลเข้าแอพอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระเบียบวินัยส่วนตัวเสียหน่อย แต่ทำบ่อยๆ ก็จะกลายเป็นนิสัยที่ดีของเราไปเอง
หากเรากรอกข้อมูลบันทึกอย่างถูกต้อง มันจะทำให้เรารู้ว่าเงินที่ใช้ไป สิ้นเปลืองไปกับอะไรบ้าง และเงินที่มีอยู่ในกระเป๋าเราจะพอให้อยู่รอดถึงสิ้นเดือนมั้ย?ถ้าเงินไม่พอใช้เราต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเราเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม หยุดการใช้จ่ายเกินจำเป็น และหันมาเริ่มทำรายรับรายจ่ายให้เป็นบวกดีกว่าครับ

 

WEPLE MONEY

แอพที่สี่ “WEPLE MONEY”

WEPLE MONEY เป็นแอพที่ใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน รูปลักษณ์สวยงาม ในฟีเจอร์มีทั้งปฏิทิน และกราฟแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าในแต่ละเดือนเราใช้จ่ายอะไรไปบ้าง โดยจะแบ่งหมวดการใช้จ่ายเป็น ยอดรายรับ และจำนวนเงินที่จ่ายไปเป็นสีสันสวยงาม ที่สำคัญมีการแสดงผลที่ดูง่ายๆ สะอาดตา WEPLE MONEY จึงเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นออมเงิน และควบคุมค่าใช้จ่าย อันจะนำไปสู่ความสำเร็จด้านการเงินในอนาคต

 

GOODBUDGET

แอพที่ห้า “GOODBUDGET”

GOODBUDGET เป็นอีกแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ชีวิตการบริหารจัดการด้านการเงินของเราง่ายขึ้น ถ้าเราสังเกตการณ์ใช้จ่ายในแต่ละวันของเราอย่างถี่ถ้วน จะพบว่า … เราจ่ายเงินไปกับเรื่องต่างๆ อยู่ไม่กี่หมวด เช่น ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าอาหาร ค่าช็อปปิ้ง เป็นต้น
GOODBUDGET จะทำให้เรารู้จักการตั้งงบประมาณการใช้จ่ายเอาไว้ “ล่วงหน้า” แล้วเก็บสถิติยอดค่าใช้จ่ายแยกตัวหมวดหมู่อย่างเป็นระบบระเบียบเรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เรารู้ตัวเองว่า… เราเป็นคนใช้จ่ายมือเติบ หรือสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างเป็นระบบระเบียบเรียบร้อยกันแน่ ใครสนใจลองหาดาวน์โหลดมาใช้ได้ทั้งในสมาร์ทโฟน และเว็บไซค์นะครับ