เหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์ ก่อนเดินทางเที่ยวปีใหม่ 2018

0
1187

อากาศกำลังหนาว ๆ แบบนี้ ถ้าได้ไปเที่ยวปีใหม่ที่เชียงใหม่ก็คงจะดีไม่น้อยเลยล่ะ แต่แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียวเท่านั้นที่คิดกันแบบนี้ เพราะยังมีอีกมากมายที่พร้อมใจจะขับรถไปเที่ยวทั่วไทยในวันหยุดยาว ส่งผลให้เทศกาลหยุดยาวแบบนี้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากกว่าปกติหลายเท่าตัว ดังนั้นเพื่อให้การเที่ยวปีใหม่ของเพื่อน ๆ เป็นไปอย่างอุ่นใจ แนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้เลย เพราะมันมีข้อดีตั้งมากมายขนาดนี้…

NewYear2018

เที่ยวปีใหม่คนส่วนใหญ่ชอบขับรถกลางคืน

อันดับแรกที่จะไม่พูดคงไม่ได้ ก็คือความอุ่นใจที่จะได้รับหลังจากมีประกันรถยนต์นั่นเอง ซึ่งการไปเที่ยวปีใหม่นั้นส่วนใหญ่คนไทยมักจะออกจากบ้านและขับรถกลางคืนกัน เพราะไม่อยากเสียเวลาเที่ยวไปฟรี ๆ กะว่ายังไงก็ไปถึงที่หมายและเที่ยวต่อได้เลยทันที ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้สถิติตัวเลขการเที่ยวปีใหม่นั้นเกิดอุบัติเหตุมาก เพราะสภาพร่างกายของคนขับอาจจะไม่พร้อม บวกกับการที่ต้องมีสมาธิจดจ่อเป็นเวลานาน ทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย และวิสัยทัศน์ที่ไม่ค่อยเคลียร์ ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้นทำประกันภัยรถยนต์ไว้ก่อนออกเดินทางเที่ยวทั่วไทยก็จะช่วยให้สบายใจยิ่งขึ้น

เที่ยวปีใหม่เดินทางไกล ทำให้รถอาจเกิดปัญหา

เรื่องของการตรวจสภาพรถก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องใส่ใจ เพราะหยุดยาวทั้งทีจะให้เที่ยวเชียงใหม่หรือภาคเหนืออย่างเดียวก็คงจะไม่คุ้ม หลาย ๆ คนก็เลยวางแผนว่าปีใหม่เที่ยวไหนดี ไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ และคิดจะเที่ยวทั่วไทยแบบใช้วันหยุดยาวกันให้คุ้ม ๆ เลย ซึ่งการเดินทางไกล ๆ ในช่วงปีใหม่นี้แหละที่ทำให้สภาพรถยนต์เสื่อมโทรมลงอย่างรวดเร็ว และมีโอกาสเกิดปัญหาได้มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบรก เรื่องยาง เรื่องเกียร์ เรื่องความร้อน ทุกอย่างสามารถมีปัญหาได้หมด เพราะฉะนั้นแนะนำให้ตรวจสภาพรถให้พร้อมและทำประกันภัยรถยนต์ติดไว้ก่อนออกจากบ้านเลย เพราะเวลามีปัญหาระหว่างทางจะได้มีคนที่คอยให้ความช่วยเหลือเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

คนเที่ยวปีใหม่เยอะ โอกาสเกิดอุบัติเหตุสูง

ก็อย่างที่เราเห็นกันเป็นประจำทุกปีว่าคนไทยมักจะวางแผนไว้เลยว่าปีใหม่เที่ยวไหนดีตั้งแต่ช่วงยังไม่ใกล้สิ้นปีด้วยซ้ำ ทำให้ช่วงปีใหม่นี้มีรถออกมาขับกันเยอะแยะเต็มไปหมดทุกเลน ซึ่งเมื่อมีรถมาก โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็จะมากตาม ดังนั้นการทำประกันภัยรถยนต์ติดไว้อย่างน้อย ๆ ก็ช่วยให้อุ่นใจ ต่อให้ใครมาเฉี่ยวชนเราก็เดี๋ยวค่อยกลับไปเคลมเอาตอนถึงกรุงเทพก็ยังได้

รถครอบครัว

เที่ยวปีใหม่แบบมั่นใจ ขับไปไหนต่อไหนจะได้ไม่เกร็ง

เพราะการขับรถเที่ยวทั่วไทย หรือเที่ยวปีใหม่นี้ จุดหมายปลายทางอย่างการไปท่องเที่ยวเชียงใหม่นั้นนักขับทุกท่านต้องเผชิญกับเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย เช่น การขึ้นเขาลงห้วย ซึ่งถ้ารถเราไม่ได้ทำประกันไว้ ก็จะทำให้คนขับต้องเกร็งตลอดทาง เพราะกลัวว่าจะไปเฉี่ยวชนหรือเกิดอุบัติเหตุเข้า และแน่นอนว่าการขับรถนั้นถ้าติดสินใจผิดนิดเดียวก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้นทำประกันภัยรถยนต์ก่อนออกไปเที่ยวปีใหม่ดีที่สุด

ตอนนี้ยังพอมีเวลาก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงปีใหม่ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่วางแผนไว้แล้วว่าปีใหม่เที่ยวไหนดีก็อย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์ติดไว้ด้วย เพื่อความอุ่นใจเวลาที่ต้องเดินทาง ดังนั้นทำประกันภัยรถยนต์ไว้ให้อุ่นใจ ยังไ งก็คุ้มค่าแน่นอน ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่มีข้อมูลเรื่องของประกันภัยรถยนต์เลย ก็ลองเข้าไปศึกษา หรือเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์แต่ละเจ้าได้ที่เว็บไซต์ Priceza Money แห่งนี้เลย