ทำประกันภัยรถยนต์ จำเป็นแค่ไหน?

0
1065

“ประกันภัย” เมื่อไรที่ฝนตกลงมาแล้วเราไม่มีร่ม เราจะนึกถึงสิ่งที่เราเคยคิดว่ามันไม่จำเป็นขึ้นมาทันทีเมื่อเราตระหนักได้ถึงสิ่งที่มีความจำเป็น เราก็ควรทำประกันภัยรถยนต์ของเรา เผื่อวันใดเกิดเหตุฉุกเฉินที่เราไม่ได้คาดคิด จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ บทความนี้จะมาเล่าถึงเรื่องราวของความจำเป็นที่ต้องทำประกันภัยรถยนต์ มาดูกันดีกว่าครับ

 

ทำประกันภัยรถยนต์ จำเป็นแค่ไหน

อย่างแรก “การทำประกันภัยรถยนต์ จะทำให้เราอุ่นใจได้มาก”

รถที่ไม่มีประกัน เวลาขับไปไหนเราจะรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากหากเกิดอุบัติเหตุแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้เราต้องซ่อมแซมและต้องเสียเงิน แถมหากมีคู่กรณีเราก็ต้องซ่อมให้กับคู่กรณีอีกด้วย เรื่องของประกันภัยรถยนต์จึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง และหากประกันภัยเจ้านั้นมีการบริหารจัดการการเคลมประกันที่ดี และรวดเร็วยิ่งดีเข้าไปใหญ่
เคล็ดลับเล็กๆ ของการเลือกทำประกันภัยก็คือ เราควรเลือกบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ และดำเนินการมายาวนาน ยกตัวอย่างเช่น ทิพยประกันภัย ที่เป็นบริษัทประกันภัยขนาดใหญ่ และมั่นคงยาวนานมานานหลายปี

อย่างที่สอง “การทำประกันรถยนต์ จะทำให้เราเสียเงินไม่มาก เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน”

หลายครั้งสิ่งที่เกิดขึ้น เราเองก็ไม่อยากให้มันเกิด และอย่างหนึ่งที่เราต้องยอมรับก็คือ การเกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทยนั้นติดอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว หากเราทำประกันรถยนต์เอาไว้เป็นการป้องกัน จะทำให้เราเสียเงินไม่มาก เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน
เมื่อเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน แม้เพียงเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม บริษัทประกันที่ดีย่อมดำเนินการจัดการเรื่องราวให้กับเราอย่างจบครบถ้วนกระบวนการ ด้วยการบริการอย่างดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างทิพยประกันภัย ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย และช่วยเซฟเงินจำนวนมากที่ไม่ควรต้องจ่ายเองจริงๆ ด้วยการทำประกันเพียงเล็กน้อย ด้วยเงินก้อนที่น้อยกว่าจะทำให้เราสบายใจยามเดินทางได้ไม่ยากเลยครับ

 

ทิพยประกันภัยรถยนต์ดีไหม

อย่างที่สาม “การทำประกันภัยสมัยนี้สามารถผ่อนชำระได้นะครับ”

เมื่อเราตัดสินใจจะทำประกัน และเล็งเห็นความจำเป็นของการทำประกันภัยรถยนต์อย่างจริงๆ จังๆ แล้ว อยากทำประกันภัย แต่เงินมีน้อย หรือมีเงินแต่ไม่อยากจ่ายเป็นก้อน ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงต้องไปหยิบยืมเงินจากคนรู้จักแต่ปัจจุบันไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นแล้วล่ะครับ แล้วทิพยประกันภัยดีไหมนะ?
ในปัจจุบันบริษัทประกันภัยเล็งเห็นความจำเป็นในจุดนี้ ทำให้เกิดระบบผ่อนชำระเบี้ยประกันภัยขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทิพยประกันภัย มีระบบผ่อนชำระเบี้ยประกันภัย แบบดอกเบี้ยต่ำ หรือ 0% ก็มี รายละเอียดเข้าไปศึกษาหาความรู้เพิ่มได้ที่เว็บของ “ทิพยประกันภัย” นะครับ
เมื่อเราตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์แล้ว ก็ควรเก็บกรมธรรม์เอาไว้ให้ดี และที่สำคัญถ้ามีเวลาควรอ่านรายละเอียดเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ให้แตกฉาน หรืออย่างน้อยที่สุด ควรรู้ และเข้าใจในสิ่งที่จำเป็น เพราะการทำประกันแต่ละประเภทมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน แล้วทิพยประกันภัยดีไหม?
สำหรับทิพยประกันภัย เงื่อนไขของการทำประกันจะเน้นที่ความสะดวกรวดเร็วในการบริการกับผู้ทำประกัน เน้นเคลมง่าย จ่ายเร็ว เพื่อให้ผู้ทำประกันรู้สึกอุ่นใจที่สุด โดยเงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ จะขึ้นอยู่กับประเภทของการทำประกัน รายละเอียดเข้าไปศึกษาหาความรู้เพิ่มได้ที่เว็บของ “ทิพยประกันภัย” เช่นเดียวกันนะครับ

จะเห็นได้ว่า การทำประกันภัยรถยนต์ ถือเป็นเรื่องจำเป็น และไม่ควรละเลย ควรศึกษาลักษณะของแต่ละกรมธรรม์ประกันภัย เลือกซื้อประกันที่เหมาะสมกับตัวเราที่สุด หากเราใช้รถเยอะ มีความเสี่ยงสูงกว่าปกติ ก็ควรเลือกประกันที่คุ้มครองความเสียหายให้คลอบคลุมพฤติกรรมการขับขี่ของเรา ในทางกลับกัน หากเราเป็นคนใช้รถน้อย ขับปลอดภัย ก็เลือกประกันที่เหมาะสมกับตัวเราก็ได้ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่โดยตรงได้เลยนะครับ