ประกันรถยนต์ สำหรับคนชอบท่องเที่ยว

0
1119

ช่วงนี้ใครที่พอมีเวลาท่องเที่ยวทั่วไทย คงจะต้องมองหาประกันรถยนต์ ไว้คุ้มครองเวลาเดินทาง เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่า จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยิ่งช่วงเทศกาลต่างๆ คนที่เดินทางท่องเที่ยว จะยิ่งเยอะเป็นพิเศษ การซื้อประกันรถยนต์ไว้จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เกิดอะไรขึ้นมา ก็ยังมีบริษัทประกันรถยนต์มาจัดการให้ได้ทันที วันนี้ Priceza Money จึงอยากแนะนำประกันรถยนต์ที่เหมาะสำหรับคนชอบท่องเที่ยว มาเป็นทริคในการเลือกซื้อประกันรถยนต์กันสักเล็กน้อย

ประกันรถยนต์

เลือกทำประกันรถยนต์ภาคบังคับ

สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวทั่วไทย แน่นอนอยู่แล้วว่า รถยนต์ทุกคันจะต้องทำประกันรถยนต์ภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. ไว้แล้ว ซึ่งจะเป็นประกันที่คุ้มครองตัวบุคคลผู้เสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะ ซึ่งจะคุ้มครองตัวบุคคลผู้เสียหายดังนี้

– คุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร
– คุ้มครองกรณีได้รับความเสียหายแต่ยังไม่ถึงขั้นเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพ จะได้รับชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามจริง
– คุ้มครองจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบภัยภายใน 7 วัน
– ค่าปลงศพ หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานศพในกรณีที่เสียชีวิต

แต่ทั้งนี้ประกันประเภทนี้ เป็นประกันแบบภาคบังคับ ใครที่มีแผนเดินทางไปท่องเที่ยวทริปต่างจังหวัดไกลๆ ด้วยรถยนต์จำเป็นที่จะต้องตรวจเช็คประกันก่อน ว่าหมดอายุแล้วหรือยัง ต้องต่อช่วงไหน เพื่อสิทธิประโยชน์ในการคุ้มครองตัวบุคคล ขับขี่ให้ปลอดภัย เที่ยวให้สนุก และมีประกันภาคบังคับไว้ให้อุ่นใจสำหรับเราด้วยจะดีกว่า

ทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ เลือกประกันชั้น 1

ในส่วนนี้ คนที่มีรถยนต์สามารถเลือกประเภทประกันรถยนต์ได้ตามไลฟ์สไตล์การขับขี่ของตัวเอง สำหรับใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ ไม่ว่าจะชอบท่องเที่ยว ตามที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ การทำประกันรถยนต์ไว้จึงมีความสำคัญมาก Pricaza Money อยากแนะนำให้ทำประกันชั้น 1 ไว้เลยจะดีกว่า เพราะคนที่ชอบเที่ยว ก็จะเดินทางบ่อยๆ การทำประกันภัยชั้น 1 ติดรถไว้ จึงเหมาะสมที่สุด ในการคุ้มครองให้ทั้งตัวเรา และรถของเรา หากหนทางข้างหน้าต้องเกิดอุบัติเหตุขึ้น ก็ยังมีบริษัทประกันที่เราซื้อประกันไว้ คอยให้บริการเราในกรณีฉุกเฉิน มาช่วยเคลียร์กับคู่กรณี เหมือนมีทนายส่วนตัว โดยที่เราไม่ต้องกลายเป็นคนผิด หรือถูกดำเนินคดีเลย แถมยังคุ้มครองไปถึงทรัพย์สินรถยนต์และคู่กรณีของเราด้วย

ขับรถขึ้นเขา

จะเห็นได้ว่า การทำประกันชั้น 1 ไว้ มอบสิทธิในการคุ้มครองได้มากกว่าประกันอื่นๆ สำหรับคนชอบท่องเที่ยวแล้ว ก็มักจะไปจอดตามสถานที่ต่างๆ หากมีภัยธรรมชาติ หรือเกิดไฟไหม้ เกิดการโจรกรรมรถสูญหาย บริษัทประกันก็จะช่วยคุ้มครองรถของเราในส่วนนี้ตามเงื่อนไขที่ทำไว้กับบริษัทประกันอีกด้วย

เที่ยวจนชิน ขับจนเชี่ยวชาญ เลือกประกันอื่นก็ได้

สำหรับคนที่เชี่ยวชาญเรื่องการขับรถท่องเที่ยวทั่วไทย เดินทางขับรถขึ้นเขา ลงห้วย จนเป็นเรื่องปกติ ถ้ามีความมั่นใจมากพอว่า ก็สามารถเลือกประกันชั้นรองลงมาได้ อย่างประกันชั้น 3+ หรือ 3 ซึ่งจะมอบความคุ้มครองที่ลดลงมาจากประกันชั้นอื่นๆ ซึ่งประกันชั้น 3 จะคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น ส่วนประกันชั้น 3+ จะบวกกับความคุ้มครองรถของเราและรถคู่กรณีด้วย หรืออีกทางเลือกหนึ่ง เอาประกันชั้น 2+ ไปเลย อย่างน้อยก็ได้เพิ่มค่ารักษาพยาบาล และความคุ้มครองอื่นๆที่ใกล้เคียงประกันชั้น 1 เข้ามาด้วย เพราะหากถึงคราวพลาดมีรถคนอื่นมาชน เราก็ยังไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายเอง ประกันรถยนต์ที่เราเลือกไว้ จะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ให้กับเราได้อย่างดีที่สุด

สรุป จะออกทริปท่องเที่ยวทั่วกรุงเทพ หรือทริปท่องเที่ยวทั่วไทย ควรจะมีประกันคุ้มครองไว้ทั้ง 2 แบบ นั่นก็คือ ประกัน พ.ร.บ. คุ้มครองสำหรับบุคคล ซึ่งบังคับให้ทำไว้ทุกคันอยู่แล้ว และอีกแบบหนึ่ง เลือกประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองทุกกรณี ทั้งรถเรา รถคู่กรณี และค่าเสียหาย รวมถึงค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด จะดีที่สุด เพื่อการท่องเที่ยวที่สนุก อุ่นใจ ไม่ต้องกังวลใจหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ประกันภัยชั้น 1 จะคอยบริการคุ้มครองเราได้ทั่วประเทศ

ที่ท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวอย่างสบายใจ ปลอดภัยทั้งที ควรเลือกประกันรถยนต์ที่เชื่อถือได้ และมีความคุ้มค่าที่สุด ลองเข้ามาเลือกประกันรถยนต์กับเรา ที่ Priceza Money แหล่งรวบรวมประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ครบทุกความต้องการ เรามีประกันรถยนต์จากบริษัทประกันชั้นนำให้เลือกทั่วประเทศไทย พร้อมเปรียบเทียบราคา ความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงโปรโมชั่นพิเศษ ให้คนรักรถและความปลอดภัยได้เลือกกันอย่างจุใจ