ซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ ดีกว่าซื้อผ่านบริษัทประกันตั้งเยอะ

การซื้อประกันภัยรถยนต์เดี๋ยวนี้เราไม่จำเป็นต้องถ่อไปถึงที่บริษัทประกันภัยเหมือนอย่างสมัยก่อนกันแล้วนะ เพราะเค้ามีการ ทำประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยให้ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย แถมสบายขึ้นกว่าเดิมเยอะ ไม่ต้องไปติดต่อเข้าไปหาบริษัทประกันภัยโดยตรงเหมือนอย่างที่ผ่านๆ มา

ซึ่งการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์นี้มันมีทั้งการทำผ่านเว็บไซต์บริษัทประกันภัยโดยตรงเลย อย่าง มิตรแท้ประกันภัย วิริยะประกันภัย ไทยประกันภัย หรือคุ้มภัย กับการทำผ่านโบรกเกอร์ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจสงสัยว่า ในเมื่อมีเว็บไซต์บริษัทประกันภัยมาให้เราทำประกันแบบนี้ จะต้องไปติดต่อผ่านนายหน้าทำไมให้โดนชาร์จเงินเพิ่ม ทำประกันผ่านบริษัทประกันโดยตรงย่อมต้องดีกว่าอยู่แล้วสิ ตรงนี้แหละที่เป็นความเข้าใจผิดของใครหลายคน ซึ่งวันนี้เราจะมาชี้ให้ดูกันจะ ๆ ไปเลยว่า ทำประกันภัยผ่านบริษัทประกัน หรือทำผ่านโบรกเกอร์ แบบไหนดีกว่ากัน

โบรกเกอร์คืออะไร มีหน้าที่ทำอะไรบ้าง

โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ ก็คือนายหน้าขายประกันภัยนั่นแหละ ซึ่งคนที่จะมาเป็นโบรกเกอร์ได้เนี่ยต้องมีความรู้ในเรื่องของประกันภัยรถยนต์พอสมควร รู้ว่าประกันภัยแต่ละตัวเป็นยังไง แตกต่างจากตัวอื่นยังไง ราคาเท่าไหร่ และเหมาะสมกับใคร เพื่อที่จะสามารถให้ข้อมูลลูกค้าที่จะเข้ามาทำประกันภัย และสามารถให้คำแนะนำปรึกษาได้ในเวลาเดียวกัน

โดยหน้าที่ของโบรกเกอร์ไม่ใช่แค่มาขายประกันแล้วก็จบไปเท่านั้นนะ เพราะโบรกเกอร์เค้าต้องคอยรักษาผลประโยชน์ให้กับคนทำประกันอย่างเราอีกต่างหาก เนื่องจากนี้อย่าลืมนะว่าโบรกเกอร์เป็นตัวกลาง ธุรกิจของเค้าจะอยู่รอดได้ นั่นหมายความว่าต้องได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าอย่างเราซะก่อน ดังนั้นเค้าจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเรา และบริการเราให้ดีที่สุด เอาใจผู้บริโภคอย่างเรามากที่สุด

ซึ่งโบรกเกอร์ประกันภัยมีหน้าที่ตั้งแต่ให้ข้อมูลด้านกฎหมายประกันภัยรถยนต์ ทำตารางเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกัน เปรียบเทียบโปรโมชั่นว่าบริษัทประกันเจ้าไหนดี และเปรียบเทียบความคุ้มครอง รวมทั้งความคุ้มค่า ในการทำประกันแต่ละบริษัทอีกด้วย

พอเราตกลงตัดสินใจทำประกันภัยกับทางโบรกเกอร์เหล่านี้ เค้าก็จะเป็นคนคอยประสานงานดำเนินเรื่องทุกอย่างให้เราแบบเบ็ดเสร็จ เราไม่ต้องเหนื่อยทำอะไรด้วยตัวเองเลย

บรกเกอร์ vs บริษัทประกัน ต่อประกันกับใครดี

ซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ ดีกว่าซื้อผ่านบริษัทประกันตั้งเยอะ

หลังจากทำความเข้าใจกันแล้วว่าโบรกเกอร์เค้ามีหน้าที่ทำอะไรกันบ้าง ทีนี้ก็มาถึงข้อดีของการทำประกันผ่านโบรกเกอร์แล้วล่ะ ซึ่งรับรองได้เลยว่าแต่ละข้อนั้น คุ้มกว่าทำประกันผ่านบริษัทประกันเยอะ!

1.ได้ราคาที่ถูกลง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะว่าทำประกันภัยผ่านทางโบรกเกอร์จะทำให้เราได้ค่าเบี้ยประกันที่ถูกลง เพราะอย่างที่รู้กันว่าวัน ๆ นึงโบรกเกอร์เค้าต้องติดต่อขอซื้อประกันภัยเป็นร้อย เป็นพันตัว ทำให้เค้าได้ส่วนลดจากบริษัทประกันภัย ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้เราซื้อประกันได้ถูกลง แตกต่างกับการซื้อโดยตรงกับบริษัทประกันที่เราซื้อได้แค่ทีละ 1-3 คัน (ตามจำนวนรถยนต์ที่เรามี) ทำให้ไม่ได้ส่วนลดมหาศาลแบบโบรกเกอร์เค้านั่นเอง

2.ช่วยปกป้องสิทธิ์ของเราทุกอย่าง

การใช้รถใช้ถนนบางทีก็เกิดเหตุที่เราไม่คาดคิดขึ้น ซึ่งบริษัทประกันภัยเค้าก็ไม่ค่อยอยากจะให้เราได้เคลมอะไรสักเท่าไหร่ เพราะมันเป็นค่าใช้จ่ายของทางฝั่งเค้าทั้งนั้น เค้าก็เลยพยายามเกลี้ยกล่อม หรือไม่บอกถึงสิทธิ์ต่าง ๆ ทำให้เราพลาดของดีบางอย่างไปแต่โบรกเกอร์ประกันภัยเค้าเป็นคนกลางที่จะคอยแนะนำและช่วยเหลือเราทุกอย่างในการพูดคุยกับบริษัทประกัน เพราะเค้ารู้ข้อมูล และข้อกฎหมาย รวมถึงความคุ้มครองในประกันแต่ละประเภทเป็นอย่างดี

3.มีบริการพิเศษต่าง ๆ ให้

นอกจากโบรกเกอร์ประกันภัยจะมีราคาประกันรถยนต์ของแต่ละบริษัทให้เปรียบเทียบกันแล้ว ทั้ง วิริยะประกันภัย มิตรแท้ประกันภัย ไทยประกันภัย คุ้มภัย รวมทั้งบริษัทประกันภัยอื่น ๆ แล้ว เค้ายังมีบริการพิเศษที่จะคอยช่วยเหลือลูกค้าอย่างเราอีกเยอะมาก ทั้งมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม มีโปรโมชั่น 0% และมีบริการช่วยตามเรื่องเคลมให้กับลูกค้าอีก นี่แหละเหตุผลที่เราควรจะทำประกันภัยรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหา ประกันภัยรถยนต์ดีๆ สักตัวมาเสริมสร้าง ความคุ้มครอง และความปลอดภัยให้กับชีวิตตัวเอง ก็ขอแนะนำให้เข้าไปศึกษา หาข้อมูลกันได้เลยผ่านทางเว็บไซต์ เพราะที่นี่เค้ารวบรวมข้อมูลเรื่องของประกันภัยไว้เพียบ