ข้อดีของการทำประกันรถยนต์กับทางโบรกเกอร์ประกันภัย

หลังจากที่ซื้อรถยนต์ส่วนตัวมาใช้งานแล้ว เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญต่อไปก็คือเรื่องของ ประกันภัยรถยนต์ นี่แหละ เพราะมันจะช่วยคุ้มครองและดูแลเราเวลาเกิดอุบัติเหตุ หรือมีปัญหาเวลาใช้รถใช้ถนน แต่เพราะการทำประกันภัยเดี๋ยวนี้มันมีหลากหลายช่องทางสุด ๆ ทั้งทำประกันภัยผ่านทางบริษัทประกันโดยตรง และทำกับโบรกเกอร์ประกันภัย แล้วแบบนี้ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดีกว่ากัน

ซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย

 

ที่ต้องลังเลก็เพราะโบรกเกอร์ประกันภัยเดี๋ยวนี้มีกันมากมายหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็นเจ้าดัง ๆ อย่าง money.priceza.com หรือเจ้าอื่น ๆ อย่างศรีกรุงโบรคเกอร์ รู้ใจประกันภัย หรือ ทิพยประกันภัย และแต่ละเจ้าก็ให้ข้อเสนอรวมถึงโปรโมชั่นดี ๆ ราคาโดนใจที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะของ Priceza Money นี่จัดเต็มจริง ๆ ลบนั่นลบนี่ ไป ๆ มา ๆ เบี้ยประกัน

เหลือแค่ไม่กี่บาท ถูกอย่างกับให้ฟรี

ด้วยเหตุที่โบรกเกอร์ประกันภัยมันมีส่วนลดเยอะแยะมากมายกว่าการทำประกันกับบริษัทประกันภัยโดยตรงนี่แหละ เลยทำให้หลาย ๆ คนเกิดความสงสัยว่าเค้าไม่ได้หลอกเราจริง ๆ ใช่มั้ย และนอกจากข้อดีตรงนี้แล้ว มีเหตุผลอะไรที่ควรจะทำประกันภัยผ่านทางโบรกเกอร์ประกันภัยอีก วันนี้เราก็จะมาไขข้อข้องใจของทุกปัญหาให้หมดไป พร้อมทั้งเฉลยด้วยว่าทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์กับทางโบรกเกอร์ประกันภัย

ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันภัยกับโบรกเกอร์ประกันภัยเจ้าไหน ทั้ง Priceza ศรีกรุงโบรคเกอร์ Silkspan และแม้แต่รู้ใจประกันภัย ทุกเจ้านั้นให้สิทธิประโยชน์มากกว่าทำประกันกับทางบริษัทประกันภัยโดยตรงทั้งนั้นเลย

1. โบรกเกอร์ประกันภัย ให้เบี้ยประกันถูกกว่า

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะว่าทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันโดยตรงยังไม่ถูกเท่าทำกับโบรกเกอร์ประกันภัยเลย เหตุผลที่เป็นแบบนั้นก็เพราะโบรกเกอร์ประกันภัยมีจำนวนลูกค้าในมืออยู่เยอะมาก วัน ๆ นึงเค้าต้องทำประกันหลายร้อย หลายพันตัว ทำให้โบรกเกอร์ประกันภัยมีอำนาจในการต่อรอง ขอราคาเบี้ยประกันที่ถูกลงได้ ช่วยให้คนใช้รถอย่างเราเข้าถึงประกันในราคาที่ถูกกว่าที่บริษัทประกันภัยเสนอให้ซะอีก

2. โบรกเกอร์ประกันภัย ช่วยเช็กราคาเบี้ยประกันก่อนตัดสินใจ 

ถ้าเราเข้าเว็บไซต์บริษัทประกันภัยโดยตรง เราก็จะได้ข้อมูลมาแค่เจ้าเดียว แล้วกว่าเราจะหาข้อมูลครบทุกบริษัทประกันภัยที่ประเทศไทยมี ไม่ใช้เวลาไปเป็นเดือน ๆ เลยเหรอ ดังนั้นโบรกเกอร์ประกันภัยเค้าเข้าใจถึงปัญหานี้ดี เค้าเลยทำระบบเช็กราคาขึ้นมา ช่วยให้เราเช็คราคา เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ของทุกบริษัทในระบบเค้าได้เลยทันที แค่กรอกข้อมูลว่ารถเราปีอะไร รุ่นอะไร ยี่ห้ออะไร แล้วเลือกว่าอยากได้ประกันชั้นไหน แค่นี้เค้าก็จะจับคู่แผนประกันที่เหมาะสมให้ ช่วยให้เจอแผนประกันที่ใช่ในเวลาแค่ไม่กี่นาที ประหยัดเวลาได้แบบไม่น่าเชื่อเลย

3. โบรกเกอร์ประกันภัย คอยให้ข้อมูลเวลาเกิดปัญหา

ลองคิดดูนะว่าถ้าเราทำประกันกับทางบริษัทประกันภัยโดยตรง ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาเค้าก็คงไม่อยากเคลมให้เรา เพราะนั่นเท่ากับว่าเค้าต้องเสียเงิน ดังนั้นเรื่องมันจะเยอะมากเลยล่ะ แต่ถ้าเราทำประกันภัยผ่านทางโบรกเกอร์ประกันภัย เช่น Priceza ศรีกรุงโบรคเกอร์ Silkspan และรู้ใจประกันภัย พวกนี้เค้าจะคอยช่วยเป็นคนกลางประสานงานติดต่อให้เวลาเราเกิดปัญหา ซึ่งแน่นอนว่าเค้าต้องเอาใจเราเป็นหลักอยู่แล้ว เพราะเค้าไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในค่าใช้จ่ายแต่ละครั้ง ดังนั้นเค้าจะทวงความเป็นธรรมให้เราในทุก ๆ กรณีโดยที่ไม่มีบิดพลิ้ว ช่วยให้เราหายปวดหัวจากการโดนประกันเบี้ยวนั่นเอง ซึ่งตรงนี้เป็นปัญหาที่คนส่วนมากชอบเจอ

ข้อดีทั้ง 3 ข้อนี้นี่แหละที่ทำให้โบรกเกอร์ประกันภัยกลายเป็นคำตอบของคำถามที่ว่า ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี แต่ก็ขอให้เพื่อน ๆ ระวังกันไว้ด้วย เพราะโบรกเกอร์ประกันภัยนั้นมีมากมายหลายเจ้า มีทั้งเจ้าที่ดูแลดี และไม่ดี เพราะฉะนั้นจะทำประกันภัยรถยนต์กับ โบรกเกอร์ประกันภัย ทั้งทีก็ขอให้เลือกเจ้าที่ใหญ่ ๆ และไว้ใจได้ อย่าง money.priceza.com อันนี้รับประกันได้เลยว่าจะได้กรมธรรม์แน่นอน เพราะเป็นบริษัทใหญ่ มีแผนประกันเยอะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากทำประกันภัยรถยนต์ราคาถูก คุ้ม และได้แผนประกันที่ตอบโจทย์ตรงใจไลฟ์สไตล์สุด ๆ ก็แนะนำให้ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ที่ Priceza นี่แหละ รับรองว่าคุ้มแน่นอน