รถเสียกลางทาง โทรเรียกประกันมาช่วยได้ไหม

0
2456
รถเสียกลางทาง

     รถยนต์ จัดเป็นยานพาหนะที่มีความจำเป็นต่อมนุษย์เราอย่างมาก มอบความสะดวกสบายต่อการเดินทาง ปัจจุบันการขับรถบนท้องถนนเต็มไปด้วยความเสี่ยง และอุบัติเหตุมากมาย ที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลารวมถึงอุบัติเหตุจากรถยนต์ที่เสื่อมสภาพ หรือ รถเสียกะทันหัน ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้ขับอาจคาดไม่ถึง ดังนั้นก่อนออกเดินทางการเช็คสภาพรถยนต์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อให้การเดินทางของคุณถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ถึงแม้บางจุดที่เราสามารถเช็คสภาพรถยนต์ได้ด้วยตนเอง แต่ก็ยังมีบางทีเราไม่สามารถเช็คด้วยตนเอง ดังนั้นต้องเข้าศูนย์เช็คสภาพรถยนต์

รถเสีย

     หากคุณมีแพลนที่จะเดินทางไกล แนะนำให้เข้าศูนย์เช็คสภาพรถน่าจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งตัวผู้ขับ และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน เพราะหากรถยนต์เสียระหว่างทาง หลายคนเกิดความวิตกกังวล ว่าจะทำอย่างไรดี เรียกประกันรถยนต์   ขอความช่วยเหลือได้ไหม? มีค่าใช้จ่ายส่วนใดบ้าง รวมถึงการโทรแจ้งประกันจะต้องเตรียมข้อมูลอะไร วันนี้เรามีคำตอบ มาดูกัน

     ในกรณีผู้ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ กับบริษัทที่มีบริการให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง สิ่งแรกเลยที่ควรกระทำเมื่อเจอเหตุการณ์รถเสียกลางทางแบบไม่ทันตั้งตัว ให้คุณสังเกตตำแหน่งหลักๆ ว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน (ดูจากป้ายบอกทาง หรือถามจากชาวบ้าน) ก่อนโทรแจ้งรถเสียเพื่อขอความช่วยเหลือ ดังนี้

• ชื่อนามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์

• เลขทะเบียนรถยนต์ หรือ หมายเลขกรมธรรม์รถยนต์

• อาการเบื้องต้นของรถยนต์ที่เสีย อย่างเช่น รถดับ ห้องเครื่องมีเสียงผิดปกติ

• สถานที่เกิดเหตุ

บริการยกรถ

     ปัญหารถเสียกะทันหัน เพื่อนๆ ที่เลือกทำประกันภัยรถยนต์ไว้ สามารถโทรแจ้งบริษัทประกัน หรือ บริษัทรถเพื่อขอความช่วยเหลือได้ทันที ซึ่งปัจจุบันเกือบทุกบริษัทประกันภัย เกือบทุกบริษัท มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงที่ไม่เกี่ยวกับอุบัติเหตุ โดยให้สิทธิ์สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันรถยนต์กับบริษัทนั้นๆ ดังนั้น วันที่ได้ตกลงทำประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัย แนะนำให้บันทึกเบอร์ Hotline ของบริษัท เพราะหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน หรือ รถเสียกะทันหัน ทั้งผู้ขับและผู้โดยสารสามารถโทรขอความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

     อย่างไรก็ตาม หากรถเสียกะทันหัน แล้วเลือกโทรหาบริษัทประกันจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า แต่ละบริษัทมีบริการช่วยเหลือ และสิทธิประโยชน์ที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นตอนเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ควรอ่านข้อมูลสิทธิประโยชน์นอกเหนือจากความคุ้มครองตัวรถ ให้ครบถ้วน เพราะหากเกิดเหตุการณ์รถเสียกลางทาง คุณจะได้ไม่เสียสิทธิ์ บริการช่วยเหลือ รถลาก รถยก 24 ชั่วโมง

     รถเสียกลางทาง เป็นเรื่องที่ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นและไม่อยากให้เกิด เช่นเดียวกันกับ อุบัติเหตุทางรถยนต์ ยิ่งช่วงหน้าฝนแบบนี้ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากกว่าปกติ ฉะนั้นเราจึงควรมีประกันรถยนต์ที่คุ้มครองตัวรถจากอุบัติเหตุเหล่านั้น พร้อมทั้งมีบริการช่วยเหลืออื่นๆ พ่วงมาด้วย เช่น ประกันภัยรถยนต์สำหรับมนุษย์เงินเดือน ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน อีกทั้งยังมีสิทธิประโยชน์พิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บริการฉุกเฉินช่วยเหลือบนท้องถนน 24 ชั่วโมง บริการรถใช้ระหว่างส่งซ่อม และอีกมากมาย ให้คุณได้อุ่นใจทุกการขับขี่บนท้องถนนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย สนใจคลิกที่นี่ หรือโทร 1737 ปรึกษาพี่หมี  TQM ได้ 24 ชั่วโมง