6 ประโยชน์ เมื่อมีกล้องหน้ารถ ไม่เสียเปรียบแน่นอน

0
1232
กล้องหน้ารถยนต์

ในชีวิตประจำวัน คนที่เดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์ส่วนตัวนั้น อาจจะไม่รู้ว่า ทางข้างหน้าที่เรากำลังขับ จะได้พบเจอเหตุการณ์ต่างๆที่ไม่คาดคิดใดบ้าง เทรนด์การขับรถยนต์ในปัจจุบัน จึงหันมาติดตั้งกล้องหน้ารถมากขึ้น เพื่อช่วยในเรื่องของการบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่ได้พบเจอ อีกทั้งกล้องหน้ารถเดี๋ยวนี้ก็มีราคาเบาสบาย เชื่อมต่อกับรถได้โดยง่าย ทำให้การมีกล้องหน้ารถ กลายเป็นสิ่งจำเป็นไปแล้ว วันนี้ Priceza Money เลยอยากนำเสนอ 6 ประโยชน์ เมื่อมีกล้องหน้ารถ มีไว้ไม่เสียเปรียบแน่นอน!!

1. บันทึกทุกเหตุการณ์สำคัญ

จุดประสงค์ในการติดกล้องหน้ารถยนต์ส่วนใหญ่ คือต้องการ ใช้เป็นกล้องสำหรับบันทึกทุกๆเหตุการณ์สำคัญที่เราต้องพบเจอในระหว่างการขับขี่ ไม่ว่าจะเจอกับภาพอุบัติเหตุ ภาพแปลก หรือต้องการเก็บบรรยากาศบนท้องถนน การมีกล้องติดหน้ารถ จึงเป็นสิ่งที่ควรมีไว้คู่รถอย่างมาก

2. ใช้เป็นหลักฐานชั้นเลิศ

สมัยก่อนรถชน เกิดอุบัติเหตุ หรือมีเหตุการณ์แปลกๆ ขณะขับขี่ เราไม่สามารถย้อนกลับมาดูมันได้ ใครผิด ใครถูก ใครทำอะไรเราไม่มีทางรู้ ไม่สามารถมีหลักฐานที่บันทึกไว้ การมีกล้องติดรถยนต์ จึงหลายเป็นปัจจัยหลักๆ ที่คนเลือกติด เพราะหากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นบนท้องถนน เราสามารถใช้กล้องติดหน้ารถนี้ เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญได้ดีทีเดียวเลยล่ะ จากที่เห็นคลิปข่าวแต่ละวัน ถือว่ามีประโยชน์เยอะมาก

3. ใช้ประกอบกับประกันรถยนต์ได้

แน่นอนว่า ข้อดีของการมีกล้องติดหน้ารถ เมื่อมีเหตุการณ์รถชนกันกับคู่กรณี เมื่อเราเรียกประกันรถยนต์ เราสามารถใช้กล้องหน้ารถนี้ ย้อนดูภาพเหตุการณ์ได้ ว่าแท้จริงแล้ว ใครถูกผิดกันแน่ ช่วยให้การดำเนินเรื่องประกันรถยนต์เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว แถมในบางบริษัทประกัน มีการแถมกล้องติดหน้ารถยนต์ให้ด้วย ซึ่งสามารถนำมาเป็นส่วนลดเบี้ยประกันในปีถัดไปได้อีก ตอนนี้บริษัทประกันภัยรถยนต์ส่วนใหญ่ เลยหันมาทำแคมเปญซื้อประกัน แถมกล้องติดรถยนต์ พร้อมส่วนลดเบี้ยประกันไปในตัว ถือว่าคุ้มทุกทาง

4. ใช้ปรับปรุงพฤติกรรมการขับขี่

แต่ละคนจะมีไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ที่ไม่เหมือนกัน หากอยากรู้ว่า เรามีพฤติกรรมในการขับขี่เป็นแบบไหน ขับเร็วเกินไปหรือเปล่า กล้องติดหน้ารถ ถือว่าใช้เป็นประโยชน์ในการทดสอบการขับขี่ของตัวเองได้อีกทาง เพื่อปรับปรุงการขับขี่ของตัวเองได้ในครั้งถัดไป

5. ใช้เพื่อการปรับปรุงจราจร

ทุกเหตุการณ์ที่บันทึกได้จากกล้องติดรถยนต์ ใช้เป็นประโยชน์เพื่อการจราจรได้ด้วย ไม่ว่าจะภาพบันทึกจากสี่แยก ห้าแยก ทางเลี้ยวที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ หากทางการจราจรได้รวบรวมข้อมูลจากภาพกล้องติดหน้ารถไว้ ก็อาจจะมีส่วนช่วยในการปรับปรุงระบบจราจร เพื่อช่วยควบคุมและลดอุบัติเหตุให้เกิดน้อยลงได้

6. ให้ความรู้สึกปลอดภัยมั่นใจ

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง เป็นเรื่องของความรู้สึกในตัวผู้ใช้กล้องติดรถยนต์เอง เพราะทำให้รู้ว่า ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน แล้วเปิดกล้องหน้ารถให้บันทึกเหตุการณ์ มันเป็นความรู้สึกปลอดภัยอย่างหนึ่ง ที่ทำให้อุ่นใจได้ว่า แม้จะเจอกับอะไร หลักฐานจะอยู่ในนี้ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น และคอยระมัดระวังให้ตัวเองขับขี่อย่างไม่ประมาทอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 6 ประโยชน์ เมื่อมีกล้องหน้ารถ จะทำให้เราไม่เสียเปรียบใครแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อรถของเรามีประกันรถยนต์ด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้ทุกกรณีง่ายขึ้นกว่าเดิม หากใครสนใจติดกล้องหน้ารถ และคิดว่ากำลังมองหาประกันรถยนต์ดีๆ ไว้ด้วย ลองเข้ามาหาข้อมูลประกันภัยจากบริษัทชั้นนำ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อทุกการขับขี่ของคุณโดยเฉพาะ คลิ๊กที่นี่เลย Priceza Money