ซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย ได้สิทธิ์ประโยชน์เพียบ !

0
1452

สำหรับคนที่มีรถ การทำประกันภัยรถยนต์ คงเป็นเรื่องที่จำเป็นมากที่สุด ยิ่งตอนประกันจะหมดแล้ว ก็ต้องมองหาประกันภัยที่ใหม่ ข้อเสนอดีๆ ที่คุ้มค่าต่อการจ่าย ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นอกจากมีประกันภัยจากบริษัทชั้นนำต่างๆให้เลือกแล้ว ยังมีโบรกเกอร์ประกันภัย เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ถือได้ว่ามีข้อเสนอสุดคุ้มในอีกรูปแบบที่โบรกเกอร์ประกันภัยมอบให้ลูกค้า งั้นเรามาดูกันว่า ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย เราจะได้รับสิทธิ์ประโยชน์อะไรบ้าง

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า โบรกเกอร์ คือใคร?

โบรกเกอร์ (Broker) เปรียบเสมือนนายหน้า ที่ได้รับอนุญาตให้เป็นนายหน้าของประกันวินาศภัยบริษัทต่างๆ และได้จัดตั้งขึ้นเป็นนิติบุคคล ในการรับทำประกันภัยรถยนต์ โดยทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างบริษัทประกันภัยกับลูกค้าเพื่อช่วยประสานงานในเรื่องทำประกันภัยรถยนต์ให้เสร็จสิ้นทุกขั้นตอน

โบรกเกอร์ประกันภัย

แล้วซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย จะได้รับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง?

แน่นอนว่า การซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์มีข้อแตกต่างที่เหนือจากซื้อผ่านบริษัทประกันภัย โดยส่วนใหญ่การซื้อขายประกันผ่านโบรกเกอร์ จะมีทั้งแบบออนไลน์ และแบบตัวแทนที่มีข้อมูลลูกค้าอยู่ในมือ แล้วติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มาโดยตรง เพื่อเสนอขายประกันรถยนต์ โบรกเกอร์แต่ละรายจะมีวิธีจูงใจลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป ทั้งโปรโมชั่น ราคา และบริการ เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจพร้อมตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ในที่สุด โบรกเกอร์ประกันภัยให้ข้อเสนอดีๆอะไรบ้าง มาดูกัน

1. สิทธิพิเศษ เบี้ยประกันรถยนต์ที่ถูกกว่า

โบรคเกอร์ประกันรถยนต์ จะให้ข้อเสนอที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยการมอบเบี้ยประกันราคาถูกกว่า บริษัทประกันภัย เนื่องจากโบรคเกอร์ จะมีฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมาก ทำให้สามารถนำไปต่อรองกับบริษัทประกันภัย เพื่อให้ลูกค้าจ่ายเบี้ยประกันถูกลงกว่าเดิมได้ การซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย จึงมีจุดน่าสนใจตรงนี้เป็นหลัก เพราะลูกค้าทั่วไป อยากลดค่าใช้จ่ายลงอยู่แล้ว การมีเบี้ยประกันที่ถูกลงกว่าเดิมมาก จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อผ่านโบรกเกอร์ได้ง่าย

2. เปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนตัดสินใจได้

ข้อดีของการซื้อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์ ก็คือการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ของบริษัทต่างๆ ก่อนตัดสินใจได้ เพราะโบรกเกอร์ประกันภัยนั้น จะมีข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์ของทุกบริษัท ทำให้สามารถแนะนำประกันภัยที่ลูกค้าสนใจ และเหมาะสมกับรถของลูกค้า โดยที่ลูกค้ามีอิสระในการเลือกมากขึ้น ว่าจะซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ข้อมูลและสิทธิพิเศษค่อนข้างนำเสนอให้ลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

3. โปรโมชั่นของแถมจัดเต็ม

ข้อดีอีกอย่างของการซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย คือการได้โปรโมชั่นพิเศษ พวกส่วนลด ผ่อน 0% ผ่านบัตร หรือจะเป็นของแถมสำหรับความคุ้มครองต่างๆที่มากขึ้นกว่า การได้จากบริษัทประกันภัย ซึ่งก็ต้องอยู่ที่ข้อตกลงของโบรกเกอร์แต่ละราย ว่าทำเงื่อนไขการให้โปรโมชั่นพิเศษกับบริษัทประกันภัยไว้อย่างไร

ประกันรถยนต์ราคาถูก

4. ช่วยเหลือได้ทุกการเคลม

การทำประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ จะได้รับการดูแลที่ครอบคลุมทุกขั้นตอน แม้กระทั่งเกิดเหตุ และมีการเคลม หรือการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน โบรกเกอร์ประกันภัย จะมีหน้าที่ให้คำปรึกษา และช่วยดำเนินการติดต่อประสานงานแทนเราได้ทุกเรื่อง เพราะโบรกเกอร์ประกันภัยส่วนใหญ่ จะมุ่งเน้นการรักษาผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยทางโบรกเกอร์เองจะมีอำนาจต่อรองกับบริษัทประกันภัย ทำให้ลูกค้าไม่ต้องติดต่อกับบริษัทประกันภัยเองโดยตรง

5. ซื้อง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน

เดี๋ยวนี้โบรกเกอร์ประกันภัยมีเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ถ้าเราเลือกดีๆ เราจะได้โบรกเกอร์ที่เชื่อถือได้ ทำให้การทำประกันภัยรถยนต์ไม่ซับซ้อน ยุ่งยาก ซื้อง่ายกว่าไปทำโดยตรงกับบริษัท แนะนำให้เราเลือกประกันภัยที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด ทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ทั้งหมดนี้คือสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้รับ เมื่อซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย เราจะเห็นได้ว่า ข้อดีหลักๆเลย คือ ซื้อง่าย จ่ายเบี้ยถูก มีให้เลือกเปรียบเทียบประกันภัย ก่อนตัดสินใจ และยังดูแลตลอดการประกันด้วย มีปัญหาอะไรโบรกเกอร์ประกันภัยจะเข้ามาช่วยเคลียร์ให้ได้ทันที แต่ทั้งนี้ การจะเลือกโบรกเกอร์ประกันภัย เราควรเลือกแหล่งซื้อประกันที่เชื่อถือ ไว้วางใจได้ มีการจดทะเบียนเป็นบริษัทนายหน้าจริง ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะถ้าใครซื้อผ่านเว็บออนไลน์ ก็ต้องหาข้อมูลรายละเอียดเว็บไซต์ให้ดี หรือหากใครหาตัวแทนโบรกเกอร์เป็นตัวบุคคล จากการโทรมาหาเราเอง ก็ควรเช็คให้ดีก่อน ว่ามาจากตัวแทนจริงหรือไม่ เพราะบางทีก็อาจจะมีพวกโบรกเกอร์ตัวปลอม มาหลอกลวงได้

หากใครที่กำลังมองหาการทำประกันภัยรถยนต์ ก่อนจะตัดสินใจไปหาข้อมูลกับโบรกเกอร์ สามารถเข้ามาดูรายละเอียดประกันภัยรถยนต์จากบริษัทประกันภัยชั้นนำต่างๆ กับเราที่นี่ Priceza Money แหล่งรวบรวมข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์แบบครบวงจร เปรียบเทียบ และเช็คราคาก่อนใคร ข้อมูลเป็นกลาง เชื่อถือได้ ประหยัดเวลา เจอข้อมูลประกันรถยนต์ที่ใช่ ไม่ต้องกรอกข้อมูลให้ยุ่งยาก คลิ๊กมาหาเรา แล้วทุกเรื่องการทำประกันรถยนต์จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น