มีประกันรถยนต์ แล้วดีต่อเรายังไงบ้าง ?

0
1122

การเดินทางด้วยรถยนต์ มักหาความแน่นอนไม่ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อไหร่ การทำประกันรถยนต์ จึงเป็นเรื่องที่จำเป็น ในการมีรถยนต์ หลายคนตัดสินใจทำประกันรถยนต์ เพราะต้องการได้รับความคุ้มครองที่อุ่นใจกว่า แต่หลายๆคนซื้อรถมาโดยที่ไม่มีการทำประกันรถยนต์ก็มี วันนี้  เลยอยากมาแนะนำข้อดีของการทำประกันรถยนต์ ว่าทำแล้วดีต่อเราอย่างไร มาดูกันเลย

มีประกันรถยนต์ แล้วดีต่อเรายังไงบ้าง

1.เหมือนมีทนายรถยนต์ส่วนตัว

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์อย่างหนึ่ง คือการที่ทำให้เราอุ่นใจ เหมือนมีทนายประจำรถยนต์ส่วนตัว เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทางบริษัทประกันรถยนต์ที่เราทำอยู่ จะเป็นผู้ช่วยเหลือไกล่เกลี่ย จัดการเจรจาให้ทุกเรื่อง โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาพูดคุย ประกันรถยนต์ที่เราทำไว้มีเงื่อนไขตามกรมธรรม์อย่างไร ก็จะได้รับความคุ้มครองตามนั้น

2.ได้รับค่าเสียหายตามกรมธรรม์

การทำประกันรถยนต์ไว้ เป็นเรื่องที่ดีอย่างมากต่อรถยนต์ของเรา เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุเราขับรถยนต์ไปชนรถใคร หรือ มีคนขับรถยนต์มาชนเรา ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ประกันรถยนต์จะเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายส่วนต่างๆให้กับเรา พร้อมทั้งช่วยจ่ายให้กับคู่กรณีอีกด้วย

3.ดูแลการเคลมรถยนต์

การทำ พ.ร.บ รถยนต์ภาคบังคับ ที่ทำกันปกติทั่วไป จะให้การดูแลคุ้มครองแค่ตัวบุคคลที่เสียหายเท่านั้น ไม่ครอบคลุมไปถึงตัวรถยนต์เอง แต่หากเราเลือกทำประกันรถยนต์แบบภาคสมัครใจเพิ่มเติม เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ บริษัทประกันรถยนต์ จะเป็นผู้ดูแลเรื่องการเคลมรถยนต์ที่เสียหายให้กับเราทุกขั้นตอน โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาทำอะไรมากเลย ทุกอย่างอยู่ในสัญญากรมธรรม์หมดแล้ว ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันรถยนต์ที่ทำไว้

4.ออกค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาล

ประกันรถยนต์ มีไว้เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุ ผู้เสียหายสามารถรับการรักษาพยาบาลโดยไม่ต้องสำรองจ่ายล่วงหน้า ทำให้เราหมดกังวลกับปัญหาเรื่องการรอเบิกค่าใช้จ่ายในการรักษา ซึ่งจะได้รับการรักษาตามวงเงินที่เราทำประกันรถยนต์เอาไว้ และรักษาครอบคลุมทั้งผู้โดยสารภายในรถยนต์และคู่กรณีด้วย

5.มีรถยนต์ชั่วคราวให้ใช้ สิทธิประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง

สำหรับผู้ทำประกันรถยนต์ คือ เมื่อรถยนต์เสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ และต้องเข้ารับการซ่อมแซมเป็นเวลานาน ทางศูนย์บริการจะมีรถยนต์ให้ใช้ชั่วคราว เมื่อเราจำเป็นต้องใช้รถในการทำงาน หรือการค้าต่างๆ และบางทีบริษัทอาจจะชดเชยเป็นเงินค่าเดินทาง ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ตกลงกันไว้
ประกันรถยนต์

6.อุ่นใจ เดินทางปลอดภัย 24 ชั่วโมง

การทำประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองอย่างคุ้มค่าแก่ผู้ขับขี่ ไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหน มั่นใจได้เลยว่า เหมือนมีเพื่อนเดินทางด้วยตลอดเวลา เพราะเมื่อรถยนต์ของเราประสบอุบัติเหตุในยามวิกาล หรือเกิดขึ้นที่ต่างจังหวัด เราสามารถเรียกใช้บริการฉุกเฉินจากบริษัทประกันรถยนต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อุ่นใจปลอดภัยมากขึ้นทุกการเดินทางจริงๆ

7.ช่วยประกันตัว เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

จากการขับขี่รถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บหรือถึงแก่ความตาย เราจะตกเป็นจำเลยทันที แต่หากเราทำประกันรถยนต์ไว้ ทางบริษัทประกัน จะคอบดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการประกันตัวเรา ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในตัวประกันภัยรถยนต์ ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องค่าประกันตัว และมั่นใจได้ว่า เราไม่ต้องติดคุกอย่างแน่นอน

8.จ่ายค่าซ่อมแซม เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

แล้วรถยนต์ได้รับความเสียหาย บริษัทประกันรถยนต์ที่เราทำไว้ จะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถยนต์ของเรา และคู่กรณีของเรา โดยเราไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาทเดียว ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขประเภทประกันรถยนต์ที่เราทำไว้ด้วย

9.รับเงินก้อนชดเชยตามทุนประกัน

กรณีอื่นๆ ที่ทำให้รถยนต์เสียหาย ไม่ว่าจะเกิดไฟไหม้ หรือถูกโจรกรรม ผู้ทำประกันจะไม่สูญเสียเงินไปเปล่าๆ แต่จะมีเงินก้อนให้ตามทุนประกันที่เราทำไว้ สบายใจได้เลยว่า แม้จะเกิดกรณีไม่คาดฝันแบบนี้ รถยนต์ของเราก็จะไม่เสียหายฟรี เพราะเรามีประกันคุ้มครองจ่ายคืนให้เราแล้ว

นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่จะได้รับจากการทำประกันรถยนต์อีกมาก อยู่ที่เราตกลงกับบริษัท ทุนประกัน และดอกเบี้ยที่เราจ่ายทุกเดือน จะมอบสิทธิอะไรให้กับเราบ้าง และเดี๋ยวนี้ประกันรถยนต์แต่ละประเภทก็ให้เราทำประกันได้ง่ายๆผ่านบัตรเครดิต ผ่อนแบบ 0% ได้อีกด้วย เพิ่มความสะดวกสบายอีกช่องทาง

สำหรับใครที่กำลังมองหาการทำประกันรถยนต์ หากรถยนต์มีอายุใช้งานเกินกว่า 1 ปี และต้องการทำประกันภัยประเภท 1 จะต้องผ่านการตรวจสภาพรถก่อนทำประกันภัย โดยบริษัทจะทำการนัดหมายกับเรา เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสภาพรถถึงสถานที่นัดหมาย ทั้งนี้การตรวจสภาพรถ ควรทำก่อนวันเริ่มคุ้มครองไม่น้อยกว่า 7 วัน แต่ประกันรถยนต์บางบริษัท หากทำประเภทที่ 1 ก็ไม่ต้องตรวจสภาพรถยนต์ก่อน ก็ทำได้ทันที
หาประกันรถที่ใช่! ใช้งานฟรี! ช่วยคุณประหยัดเวลา โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลให้ยุ่งยาก เพียงแค่คลิ๊ก Priceza Money ช่วยเราค้นหาประกันรถยนต์ ครอบคลุม ครบทุกความต้องการ ให้คุณได้เปรียบเทียบทุกเงื่อนไขในกรมธรรม์ จากบริษัทชั้นนำทั่วประเทศ มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน เชื่อถือได้ และ เป็นกลาง ในทุกบริษัทที่ให้บริการประกันภัย