ประกันรถมอเตอร์ไซค์2

เป็นความใฝ่ฝันของผู้ชายแทบจะทุกคนเลยนะ กับการขับรถมอเตอร์ไซค์ออกทริปไปต่างจังหวัดกับชาวแกงค์เนี่ย ยิ่ง Bigbike 2017 มีหน้าตาที่เรียกได้ว่าสวยงามเหมือนหลุดออกมาจากสนามแข่ง รวมทั้งราคาบิ๊กไบค์สมัยนี้ก็ไม่ได้แพงถึงขนาดจับต้องไม่ได้อีกต่อไป ดังนั้นสำหรับใครที่อยากลองหาซื้อรถบิ๊กไบค์ไว้ขี่เฟี้ยว ๆ ไปเที่ยวกับชาวแกงค์จังหวะนี้แหละดีที่สุดแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เราก็ได้รวบรวม 5 สุดยอด Bigbike 2017 มาไว้ประกอบการตัดสินใจกัน ณ ที่นี้แล้ว ซึ่งจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ตามไปชมกันเลย

 

1. BMW R nine T Scrambler

ราคา : 950,000 บาท
BMW R nine T Scrambler

ราคาบิ๊กไบค์เกือบล้านนี่เป็นเรื่องธรรมดามากเลยล่ะ เพราะถ้าพูดถึงสมรรถนะของเจ้าตัว BMW นี้ก็ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่า คุ้มราคาจริง ๆ เพราะเจ้าตัวนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 1,170cc ให้แรงม้าสูงสุด 110 แรงม้า มีระบบเกียร์ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยเพลาขับที่สุดยอดแห่งความทันสมัย ใช้ระบบไฟฟ้าทั้งคัน บวกกับการบังคับเติมน้ำมันอ๊อกเทน 95 ขึ้นไปเท่านั้น ทำให้ BMW R nine T Scrambler วิ่งฉิวซะจนมองรอบข้างไม่ทันเลยล่ะ นอกจากนี้ในเรื่องของการขับทางไกลก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะมีตำแหน่งที่นั่งแบบหลังตรง และแฮนด์ที่ยกสูงขึ้นทำให้สะดวกสบายในการขับขี่ จะยิงยาวกี่ร้อยโลก็สบาย ๆ

2. Ducati XDiavel S

ราคา : 1,058,000 บาท

Ducati XDiavel S

Bigbike 2017 นี้จะยกให้ใครไปไม่ได้เลยนอกเสียจากดูคาติ ที่ครองใจไบค์เกอร์ชาวไทยกันมาช้านาน ซึ่งตัว X ในชื่อรุ่นนั้นมาจากคำว่า Cross ที่หมายถึงการใช้งานได้แบบเอนกประสงค์ จะซิ่งก็ได้ ขับจ่ายตลาดก็ดี หรือลุยไปในที่ทุรกันดารก็ยังโอเค สำหรับแรงม้าของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ 156 แรงม้า แรงชนิดที่ว่าหาตัวจับยาก จะออกทริปไหนก็ไม่มีขยาด ราคาบิ๊กไบค์คันเป็นล้านแบบนี้สำหรับคนอื่นอาจจะมองว่าไร้สาระ แต่สำหรับไบค์เกอร์แล้วต้องบอกเลยว่า มันช่างคุ้มค่าจริง ๆ

3. Kawasaki Z1000 High Grade

ราคา : 691,000 บาท

Kawasaki Z1000 High Grade

มาถึงคราวบิ๊กไบค์ คาวาซากิ เค้าได้เฉิดฉายกันบ้างแล้ว กับเจ้าตัวไฮเกรดซูเปอร์เน็คเก็ตที่หลุดมาจากสนามแข่งแบบถอดแบบกันมาเลย บิ๊กไบค์ คาวาซากิ เป็นตัวที่หลาย ๆ คนจับตามองกันอย่างไม่กระพริบ เพราะรอสอยมาใช้งานทันทีที่มันวางขาย ซึ่ง ณ ตอนนี้ที่เมืองไทยก็เอามาขายตามความต้องการของไบค์เกอร์กันสักที โดยเฉพาะเจ้ารุ่นนี้เป็นตัวที่โหดที่สุด คุ้มค่า คุ้มเม็ดเงินที่สุดแล้วในตระกูล Z ด้วยภาพลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว มองทางไหนก็ดุดัน ที่สำคัญถูกออกแบบมาด้วยโครงสร้างที่ทำให้รถมีน้ำหนักเบา ทำให้การขับยิงยาวทางไกล กลายเป็นเรื่องสนุกจนอยากจะออกทริปทุกสุดสัปดาห์ไปเลย นับว่าเป็นบิ๊กไบค์ 2017 ที่มาแรงมากจริง ๆ

4. Suzuki V-Strom 1000 ABS

ราคา : 698,000 บาท
Suzuki V-Strom 1000 ABS

ตีเทียบคาวาซากิกันมาเลยกับซูสุกิ บิ๊กไบค์ 2017 ตัวนี้ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบวี 2 สูบ ซึ่งการทรงตัวขณะขับขี่นั้นต้องบอกว่าดีมากเลยทีเดียว บวกกับโครงสร้างของตัวรถที่ดีไซน์มาด้วยรูปทรงที่กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบา ทำให้ตอบสนองต่อแรงบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ แรงสั่งได้ และจุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของ Bigbike 2017 นี้ก็คือ เบาะนั่งที่ออกแบบมาได้รองรับสรีระผู้ขับขี่และผู้ซ้อนมาก มีระบบกันสะเทือนช่วยให้ไม่เมื่อยและไม่รู้สึกถึงความแข็งกระด้าง สร้างความนุ่มนวลให้กับทุกสภาพถนน ขับทางไกลได้แบบชิล ๆ ไหลเพลินถึง 170 ได้แบบไม่รู้ตัว

5. Yamaha Super Tenere

ราคา 749,000 บาท

Yamaha Super Tenere

ปิดฉากสุดท้ายด้วย Bigbike 2017 ในฝันของชายไทยส่วนใหญ่ ซึ่งมาในสไตล์ Adventure Touring เหมาะสำหรับการเดินทางแบบทรหด ลุย ๆ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไปได้ทุกสภาพพื้นผิว ชิลได้แบบไม่มีปัญหา และที่สำคัญจุดเด่นที่จะทำให้ทุกการขับขี่เป็นไปได้อย่างปลอดภัยก็คือ ระบบเบรก ABS นี่เอง ที่ต้องมีให้กันขนาดนี้เพราะเครื่องยนต์ของเจ้านี่มันสูงถึง 1,200cc พ่วงมาด้วย 2 สูบเรียง ที่พร้อมจะพุ่งทะยาน พาไบค์เกอร์ทั้งหลายไปถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นยิบรุ่นย่อยอีกมากมายให้เหล่านักบิดได้เลือกซื้อหาตามความพอใจ ทั้งสีพิเศษ ทั้งออปชั่นเสริม ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่าใครจะถูกใจกับรูปแบบไหนแหละเนอะ

ยิ่งรถบิ๊กไบค์มันให้อัตราการเร่งที่รุนแรงมากเท่าไหร่ เรายิ่งต้องระมัดระวังในการขับขี่มากเท่านั้น สิ่งสำคัญเลยก็คืออย่าลืมเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะไปใกล้หรือไกล หมวกกันน็อค และอุปกรณ์เซฟตี้ต่าง ๆ ต้องใส่ติดตัวไว้ให้เป็นนิสัยอยู่เสมอ เพื่อที่ว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ อย่างน้อย ๆ อุปกรณ์เหล่านี้มันก็ยังช่วยป้องกันอันตรายให้กับตัวของเราได้นั่นเอง